Yếu tố đặc trưng trong thiết kế thi công sân vườn Nhật

Contents

Sân vườn Nhật Bản theo thời gian đã trở thành một nét văn hóa đặc trưng của Nhật Bản được ưa chuộng trên toàn thế giới. Không chỉ riêng ở Nhật Bản mà ở nhiều nơi khác trên thế giới cũng thi công sân vườn Nhật.

Sân vườn phong cách Nhật
Sân vườn phong cách Nhật

Giới thiệu thi công sân vườn Nhật

Trong một cảnh quan sân vườn đẹp, đất là vật liệu làm nền cho cho những chất liệu căn bản như đá, nước và cây cối. Những chất liệu thiên nhiên này với những hình dạng khác nhau kết hợp lại làm nên khu vườn. Cát và sỏi được cào cẩn thận thành những kiểu đặc trưng để tượng trưng cho các con sông trong khi các hòn đá tượng trưng cho núi non.

Bố cục sân vườn Nhật độc đáo
Bố cục sân vườn Nhật độc đáo

Các nhóm bố cục có thể được thực hiện một cách ngẫu nhiên hoặc theo những kiểu mẫu nhưng truyền thống cho rằng đá phải được bố trí với số lẻ. Việc đặt những phiến đá trong khung cảnh hiện tại cho ảo giác như ta có thể nhìn thấy những ngọn núi từ phía xa.

Đi kèm với đá, nước là một chất liệu thống trị trong sân vườn Nhật. Nước có ý nghĩa thuần khiết, dù ở dạng này hay dạng khác, có thực hay là giả định thì nước vẫn là linh hồn của của vườn Nhật. Một hồ nước nhỏ đơn sơ cũng có thể thể hiện được sinh động nét lung linh, huyền ảo. Những lối đi quanh co cũng góp phần gắn kết khu vườn Nhật Bản lại với nhau.

Điểm nhấn sân vườn Nhật với nước
Điểm nhấn sân vườn Nhật với nước

Hồ cá Koi (hay cá chép Nhật) là một thành phần rất phổ biến trong các bản thiết kế sân vườn Nhật. Chúng đại diện cho hồ hoặc biển, mang lại màu sắc và cuộc sống cho khu vườn.

Điểm nhấn khi thi công sân vườn Nhật

Một thành phần phổ biến khác là cây cầu. Chúng được dùng để nối kết các vùng đất, vì vậy mà 1 người có thể di chuyển tự do khắp khu vườn. Cây cầu có thể được làm bằng gỗ hoặc bằng đá và có thể đơn giản hoặc phức tạp.

Cỏ Nhật được trồng làm nền cho khu vườn, tuy nhiên cần chú ý, cỏ Nhật chỉ thích hợp với diện tích rộng và không chịu bóng. Khu vực dưới tán cây, bàn ghế, không nên trồng cỏ Nhật vì dẽ bị chết. Nên trồng thay bằng các loại cỏ tre, rau má,…

Không gian sân vườn Nhật lôi cuốn, bí ẩn
Không gian sân vườn Nhật lôi cuốn, bí ẩn

Để làm cho không gian có vẻ bí ẩn và lôi cuốn, bạn có thể đặt những chiếc đèn đá tại một số vị trí trong khu vườn. Cũng có thể đặt một vài giỏ treo xung quanh chỗ đặt đèn để tạo sự chú ý. Những chiếc đèn đá này giúp cho tiểu cảnh sân vườn Nhật Bản có được sự ấm áp và khác biệt.

Thi công sân vườn Nhật Bản tự nhiên với một vị trí đẹp, bố cục hài hòa, sinh động hấp dẫn là điều mà các nhà thiết kế và thi công của chúng tôi luôn hướng tới và mong muốn đem đến cho khách hàng có được một không gian sân vườn tự nhiên đẹp nhất. Liên hệ với Cây cảnh Hà Nội để được tư vấn một cách đầy đủ nhất.

Công ty TNHH MTV Cây cảnh Hà Nội

MST: 010.557.3223

Address: 616 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội

Phone: 0915.885.558

Email: viet@caycanhhanoi.com

Working Days/Hours: Mở cửa các ngày trong tuần

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.