Cách chọn và chăm sóc cây văn phòng như thế nào là hợp lí nhất

Hiện nay với không gian làm việc tại văn phòng và luôn phải làm việc với máy tính, làm bạn cảm thấy áp lực và mệt mỏi, chính vì vậy cây xanh là sự lựa chọn hợp lý giúp thải trừ các chất độc và làm cho không gian văn phòng của bạn không bị gò bó. Trước khi trồng cây thì bạn nên chú ý đến cách chon và chăm sóc cây văn phòng để phù hợp hơn. Lựa chọn cây xanh đúng cách và phù hợp nó sẽ giúp ích cho bạn nhiều hơn.

cach-chọn-va-cham-soc-cay-van-phong-nhu-nao-la-họp-li-nhat
cach-chọn-va-cham-soc-cay-van-phong-nhu-nao-la-họp-li-nhat


Sau đây là gợi ý về cách chọn và chăm sóc cây văn phòng bạn tham khảo nhé.

  1. Ánh sáng

Các chỗ trong phòng có ít ánh sáng dĩ nhiên không hợp với những loại cây cần ánh sáng. Vì vậy, nên chọn một nơi thích hợp nhất của phòng làm việc để trồng cây xanh & ước lượng chỗ trồng cây được để được hấp thụ được số ánh sáng cần thiết. Nếu phòng làm việc có ánh sáng đủ cho cây phát triển  quá tốt, vì ánh sáng là điều cần thiết nhất cho cây, bạn chỉ cần đặt ngay gần bên cửa sổ là được.

Tình huống khi không còn khẳng định rõ ràng lượng ánh sáng hợp lý nên lựa chọn các cây ưa bóng dâm hơn để chúng hoàn toàn có thể sống sót. Dù ở các nơi cách xa của sổ không có nắng nhưng có thể phát triển được. Không chỉ thế những loại cây có thể trở nên tân tiến giỏi là nó chỉ cần một chút ánh sáng
2.vị trí đặt cây

nên chọn lựa đúng chuẩn điểm đặt cây cối của phòng, ngoài yếu tố ánh sáng thì phải đảm bảo cả yếu tố phong thủy phù hợp với chủ nhân, chú ý về hướng đặt, bên tay trái hướng theo lúc làm việc…. không chỉ thế bạn cũng nên xem xét về diện tích S phòng để chọn lựa cây có kích cỡ phù hợp . Với phòng quá nhỏ bé thì các loại cây dạng lươn treo trên cao là 1 ý nghĩ đó không tồi.

  1. Cách quan tâm

nên ước lượng thời gian chúng ta có thể dành ra để chăm sóc cây của mình, từ đó lựa chọn loại cây phù hợp. một trong những loài cây cần chăm chút nhiều hơn thế những cây khác như phải tưới nước liên tiếp, cắt tỉa, bón phân….bạn nên kiên nhẫn cũng giống như sự siêng năng của mình để lựa chọn chậu cây phải chăng.
còn nếu như không có thời gian chăm sóc hãy lựa chọn các loại cây sống khỏe & sinh trưởng
tốt. chẳng hạn những loại cây xanh như phát lộc, trầu bà…chỉ cần tưới nước khi đắt hơi khô.

  1. cach-chọn-va-cham-soc-cay-van-phong-nhu-nao-la-họp-li-nhat
    cach-chọn-va-cham-soc-cay-van-phong-nhu-nao-la-họp-li-nhat

    Tìm hiểu ý nghĩacủa các loại cây

Hãy khẳng định mục tiêu mà bạn muốn có một chậu cây trong phòng rồi đề ra chọn lựa. ví dụ điển hình, nếu như muốn trang trí không gian bạn hãy lựa chọn một cây có hoa nhiều màu sắc. Còn nếu như muốn làmthanh lọc bầu không khi, không gian thì nên trồng những loại cây xanh. một số  cây để bàn có chức năng làm sạch không khí tốt nhất như cau cảnh, sen đá, hoặc thiết mộc lan…. Ngoài ra, chúng ta có thể chọn những loại cây mang đến may mắn về thịnh vượng như Phát Lộc, trúc, cây cam….

  1. luận điểmNgân sách

Các loại cây có thể tạo uốn éo, tạo  hình phong phú thường có giá khá cao. Còn nếu không có điều kiện, bạn cũng có thể chọn những loại cây đơn giản phù hợp với công sở và mức ngân sách phù hợp. Chí phí để chăm sóc cây thì không phải quá tốn kém nên bạn không phải lo lắng nhiều.

  1. Chọn cây ở chỗ nào

Sau khi suy nghĩ, chúng ta cũng có thể đến những chợ hoa và nhờ sự chỉ dẫn của người bán. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm bên trên những cửa hàng cây cảnh trực tuyến.
Những cách lựa chọn trên các bạn có thể tham khảo để chọn cây phù hợp với căn phòng của mình. Mong rằng các bạn sẽ tìm được cây cảnh ưng ý cho cá nhân hay sở thích của bạn. Với cách chọn và chăm sóc cây văn phòng thì bạn nên tìm hiểu rõ nhé.
Xem thêm:

Chọn cây trong văn phòng như thế nào cho phù hợp
Cây xanh mang may mắn trong thiết kế nội thất văn phòng
Cây đặt trên Bàn Làm Việc giúp gặp nhiều may mắn
Cách chọn và chăm sóc cây văn phòng
Lưu ý khi chăm sóc cây cảnh trong nhà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.