5 loại cây cảnh đẹp sinh tài lộc trồng trong nhà không thể bỏ qua

Contents

Cây cảnh trồng trong nhà không còn là điều gì quá xa lạ đối với mỗi gia đình Việt ngoài chức năng tăng thêm giá trị thẩm mỹ, nhiều cây cảnh còn mang ý nghĩa phong thủy, sinh tài lộc, may mắn cho chủ nhà.

5-loai-cay-canh-dep-sinh-tai-loc-trong-trong-nha-khong-bo-qua-1

                                           Cây ngọc bích

Người Việt trồng rất nhiều các loại cây cảnh trong nhà đẹp khác nhau nhưng  phổ biến nhất là những loại cây sau đây vừa đẹp về kiểu dáng vừa mang ý nghĩa phong thủy tốt:

  • Cây bạch mã hoàng tử

Cây bạch mã hoàng tử hay còn được gọi là cây vạn niên sống có vẻ đẹp giống như tên gọi của nó với lá màu xanh mướt rộng lớn, gân- cuống trắng tạo điểm thu hút dễ nhớ. Đây là loại cây bụi, sinh trưởng rất tốt, có độ cao từ 20-25 cm thích hợp trồng trong những chậu nhỏ trang trí bên kệ cửa sổ hay trên mặt bàn mang ý nghĩa thể hiện sự sung túc, đủ đầy, viên mãn trong hôn nhân, bách niên giai não.

  • Cây trầu đế vương đỏ

Cây trầu đế vương đỏ là loại cây rất dễ trồng, sinh trưởng tốt, cây có màu xanh xen lẫn đỏ huyết rất bắt mắt. Ngoài là loại cây cảnh cho giá trị thẩm mỹ cao cây còn mang ý nghĩa tài lộc, may mắn nên được rất nhiều gia đình Việt trồng trong chậu đặt trước hiên nhà hay bên cạnh bàn tiếp khách

  • Cây kim tiền

Cây kim tiền thoạt nhìn qua giống như cây giả vì lá xanh tươi, bóng và cứng cáp rất đẹp, cây có hình dáng nhỏ xinh chỉ cao từ 10-15 cm, thường được trồng trong chậu nhỏ đặt trên bàn làm việc, bàn trà, kệ cửa sổ … được trang trí thêm những sợi chỉ đỏ hoặc đồng tiền vàng  thể hiện sự phát tài, phát lộc, sinh vượng khí.

  • Cây ngọc bích

Cây ngọc bích còn gọi là cây thường xanh ,lá cây nhỏ, mọng nước nên được đặt cho cái tên “ ngọc bích” mĩ miều. Cây không ưa nước nhưng có đặc trưng nhân giống tốt chỉ cần đặt một chiếc lá xuống đất có thể nảy mầm thành 3 -4 cây con do vậy được coi là biểu tượng của sự sẻ chia, vĩnh hằng và sung túc.

5-loai-cay-canh-dep-sinh-tai-loc-trong-trong-nha-khong-bo-qua-2                 

                              Cây sung cảnh

  • Cây sung cảnh

Cây sung cảnh có khá nhiều kích thước khác nhau, song hầu như các gia đình Việt thường  chỉ trồng những cây sung cảnh có hình khối vừa phải cao từ 40-45 cm trong nhà để trang trí còn mong muốn mang đến sự sung túc, đủ đầy cho gia đình.

Trên đây là các loại cây cảnh trong nhà đẹp vừa có tính năng trang trí, vừa là loại cây được ứng dụng trong phong thủy mang lại tài vượng, may mắn cho chủ nhà, rất dễ mua và chăm sóc.

Có thể bạn quan tâm:

Chọn cây cảnh thu hút tài lộc trưng Tết
Cây xanh để bàn đang được giới văn phòng ưa chuộng
Cây cảnh nên trồng trong nhà
Cây cảnh trong nhà phù hợp với điều kiện ít ánh sáng
Những cây cảnh trong nhà được ưa chuộng nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.