Những cây cảnh nên trồng trong nhà

Contents

Khi lựa chọn cây cảnh trồng trong nhà bạn nên tính đến nhiều yếu tố  khác nhau như kiểu dáng đẹp, dễ chăm sóc- sinh trưởng tốt, có chức năng bảo vệ sức khỏe và có ý nghĩa phong thủy sinh vượng tài, may mắn…để đưa ra cho mình được quyết định đúng đắn nhất. Và thông thường những cây cảnh hội tụ đầy đủ những yếu tố trên là những cây mà bạn nên chọn để bài trí trong nhà.

Một số loại cây cảnh nên trồng trong nhà theo cuốn sách nổi tiếng “Plants: Why You Can’t Live Without Them”  của nhà thực vật- phong thủy Bill  Wolverton:


nhung-cay-canh-nen-trong-trong-nha-1Cây trúc mây

  • Cây trúc mây

Cây trúc mây là họ hàng của cây tre, có dáng thẳng, lá mảnh mai, ưa sáng hoặc chịu bóng bán phần, vẻ đẹp thích hợp để bài trí trong những không gian có kiến trúc cổ điển thuần việt, cây tượng trưng cho sức sống bền bỉ, mãnh liệt của con người, thường đặt ở trước cửa nhà nhằm chúc cho gia chủ cầu danh, thăng tiến nhanh trong công việc. Ngoài ra cây còn có tác dụng lọc chất ammoniac làm sạch không khí bảo vệ sức khỏe.

  • Cây thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan là loại cây thuộc họ lan, thân dây leo, sinh trưởng tốt, có thể trồng cả trong nước hoặc đất, thường được đặt ở có phòng khách hoặc kệ cửa sổ để tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà bạn đồng thời hấp thu các chất độc hại có trong không khí như các bon, benzene gây hại cho cơ thể con người. Đây cũng là loại cây có ý nghĩa phong thủy tốt thể hiện sự trường sinh bất lão, viên mãn trong hôn nhân

  • Cây thanh vạn niên

Cây thanh vạn niên có hình dáng giống như cây trầu, toàn cây có màu xanh thẫm, lá hình trái tim với các đường gân tương đối rõ, là loại dây thân leo thường được trồng trong chậu có trang bị thêm một chiếc cọc để cây leo theo tạo kiểu dáng. Với kích thước khá cao từ 1.2 -1.4 cùng với tính năng hút bụi, xua ruồi muỗi cây được đặt ở vị trí trên hiên nhà, trong phòng ngủ hay phòng bếp … để làm sạch không khí tạo giấc ngủ ngon, không gian ăn uống thoáng mát, không có mùi thức ăn.

nhung-cay-canh-nen-trong-trong-nha-2

Cây thiết mộc lan

  • Cây xương rồng

Cây xương rồng là loại cây cảnh có chủng loại đa dạng nhất hiện nay,hình dáng rất độc đáo, khi nở hoa rất đẹp làm bừng sáng không gian mỗi ngôi nhà đồng thời cũng là loại cây cảnh phong thủy thể hiện ý chí mãnh liệt vươn lên không khuất phục hoàn cảnh đồng thời cũng hàm chứa những giá trị sâu sắc của tình yêu ngọt ngào, nồng nàn.

Trên đây là một số cây cảnh nên trồng trong nhà, hãy mua cho mình một loại cây cảnh mà mình yêu thích trong số trên để bài trí cho không gian  bạn thêm ấn tượng và xanh sạch

Có thể bạn quan tâm:

Chọn cây cảnh thu hút tài lộc trưng Tết
Cây xanh để bàn đang được giới văn phòng ưa chuộng
Cây cảnh nên trồng trong nhà
Cây cảnh trong nhà phù hợp với điều kiện ít ánh sáng
Những cây cảnh trong nhà được ưa chuộng nhất

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.