Cây cảnh để bàn làm việc có ý nghĩa phong thủy tốt

Contents

Người Việt có thói quen sử dụng một số loại cây xanh bài trí trên bàn làm việc nhằm mục đích tạo khoảng xanh đem đến một tinh thần thoải mái, dễ chịu khi làm việc đồng thời coi đây là một cách để cầu may mắn suôn sẻ, thành công trong công việc.

Lựa chọn cây cảnh để bàn làm việc không phải theo cảm quan mà là một nghệ thuật, cây cảnh đề bàn làm việc ngoài phải có kiểu dáng đẹp, tốt cho sức khỏe thì yếu tố phong thủy cũng hết sức được quan tâm bởi theo quan niệm của người Việt cây cảnh hợp với mệnh, đặt đúng vị trí… có ý nghĩa mang đến cho con người nhiều sự tốt trong công việc cũng như cuộc sống.

Một số loại cây cảnh để bàn làm việc theo phong thủy được yêu thích như:

  • Cây cung điện vàng

Cây cung điện vàng là loại cây thủy canh thường được trồng trong bình thủy tinh nước ngập rễ để bài tró trên bàn làm việc có ý nghĩa xua đi những đen đủi, mang đến cho con người nhiều suôn sẻ, như ý trong công việc. Ngoài ra cây còn có giá trị thẩm mỹ cao với chùm rễ màu trắng muốt sum suê trong nước, tán lá rộng, dày, mỡ màng, màu xanh có đốm và gân lá màu trắng, cây rất dễ trồng và thuận tiện trong việc chăm sóc.
cay-canh-de-ban-lam-viec-co-y-nghia-phong-thuy-tot-1Cây cung điện vàng

  • Cây tiếu hồng môn

Cây tiếu hồng môn có lá và hoa giống nhau hình tim, chỉ khác màu, lá màu xanh thẫm, bóng mượt, hoa màu đỏ, nhị vàng là màu sắc tượng trưng cho may mắn, ấm áp và tài lộc. Cây thường được trồng theo cụm đặt trên bàn làm việc tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho không gian làm việc và có ý nghĩa tốt về mặt phong thủy đối với cung danh vọng.

  • Cây tai phật

Cây tai phật toàn thân có một màu xanh mướt khi nhìn vào cảm thấy vô cùng khoan khoái, dễ chịu. Cây mọc theo chùm chắc chắn với những phiến lá đơn hình tim có nhiều gân tỏa đều ra xung quanh, rễ cây màu trắng thấy rõ khi trồng trong bình thủy tinh chứa nước. Cây là loại cây ưa nước, phát triển tốt trong môi trường ánh sáng thấp, nhiệt độ mát mẻ, có ý nghĩa tượng trưng cho  sự hạnh phúc trong tình yêu, sự tin tưởng lẫn nhau trong công việc đồng thời là một loại cây có tác dụng thanh lọc không khí, đuổi ruồi muỗi tạo không gian xanh cho bàn làm việc.

cay-canh-de-ban-lam-viec-co-y-nghia-phong-thuy-tot-2

Cây tai phật

 Yếu tố phong thủy luôn được người Việt hết sức coi trọng cho nên việc lựa chọn cây cảnh để bàn làm việc theo phong thủy rất được quan tâm, trên đây là một số cây cảnh có ý nghĩa tốt về  mặt phong thủy bạn có thể tham khảo để bài trí trên bàn làm việc tăng may mắn, tài lộc.

Có thể bạn quan tâm:

Chọn cây cảnh thu hút tài lộc trưng Tết
Cây xanh để bàn đang được giới văn phòng ưa chuộng
Cây cảnh nên trồng trong nhà
Cây cảnh trong nhà phù hợp với điều kiện ít ánh sáng
Những cây cảnh trong nhà được ưa chuộng nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.