Cây phong thủy mang lại may mắn cho người mệnh kim

Contents

Trồng cây xanh trong nhà đã là thói quen bao đời của người Việt không chỉ thể hiện tình yêu với thiên nhiên cây cỏ đây còn là một vấn đề thuộc yếu tố tâm linh – phong thủy, cây xanh trồng trong nhà hợp mệnh gia chủ sẽ tương thích đem đến nhiều may mắn, tài vượng.

Để chọn cây cảnh trong nhà hợp với cung mệnh gia chủ cần quan tâm đến ba yếu tố đó là:

  • Màu sắc( đây được coi là yếu tố quan trọng nhất),
  • Hình khối của cây và hình dáng của lá
  • Đặc tính của cây.

Với mỗi mệnh theo thuyết âm dương ngũ hành thì sẽ tương ứng với một màu và hình khối nhất định, đối với những gia chủ mệnh kim về màu sắc nên chọn những cây có màu sắc thuộc hành kim, hành thổ như vàng, bạc, trắng, xám … trong đó màu vàng là màu sắc hợp nhất với mệnh kim, còn về hình dáng gia chủ mệnh kim nên chọn những cây có dạng lá kim, sắc nhọn …vì kim có nghĩa là kim loại.

cay-phong-thuy-mang-lai-may-man-cho-nguoi-menh-kim-1Cây mai vàng

Dựa vào những phân tích trên có thể điểm danh một số loại cây cho người mệnh kim như:

  • Hoa mai vàng

Chắc hẳn không một người Việt nào không biết đến cây mai vàng thường được sử dụng bài trí vào trong các dịp tết với ý nghĩa mang lại một năm mới may mắn, an khang, thịnh vượng. Cây mai với sắc vàng tươi là loại cây phong thủy có ý nghĩa vô cùng tốt đối với những gia chủ mệnh Kim, giúp gia chủ luôn có được năng lượng dồi dào trong cuộc sống.

  • Cây hoa thủy tiên

Hoa thủy tiên là loại hoa rất đẹp, ưa nước thường được trồng trong những bình thủy tinh trong suốt chứa đầy nước. Cây được nhận biết qua những phiến lá dài, xanh, và hoa có màu vàng tươi hoặc màu trắng thanh khiết nở rộ vào mùa xuân. Chơi hoa thủy tiên không chỉ là một thú vui tao nhã của người Việt vào mỗi dịp tết đến, xuân về mà còn mang ý nghĩa phong thủy biểu trưng cho bình an, phú quý cho gia chủ, đặc biệt là những gia chủ mang mệnh kim. Hoa thường được đặt làm kiểng trên bàn trà phòng khách chính, phòng ngủ hoặc kệ cửa sổ, ban công đem lại sức sống và sự tươi mới cho nhà ở.

  • Cây phát tài

Cây phát tài cũng là một loại cây cảnh hợp với gia chủ mệnh kim, thường được trồng trong chậu lớn bài trí ở góc phòng khách, trước cử nhà … với ý nghĩa cầu mong may mắn, phát tài , phát lộc đúng như tên gọi của nó. Cây rất dễ trồng, có khả năng sinh trưởng mạnh mẽ đây cũng chính là một trong những lý do loại cây này được người Việt ưa chuộng bài trí trong nhà vì dễ chăm sóc.

 cay-phong-thuy-mang-lai-may-man-cho-nguoi-menh-kim-2

Cây phát tài

Với những cây cảnh trên đây gia chủ mệnh kim khi bài trí trong nhà sẽ luôn có thêm được nhiều may mắn, tài lộc.

Có thể bạn quan tâm:

Chọn cây cảnh thu hút tài lộc trưng Tết
Cây xanh để bàn đang được giới văn phòng ưa chuộng
Cây cảnh nên trồng trong nhà
Cây cảnh trong nhà phù hợp với điều kiện ít ánh sáng
Những cây cảnh trong nhà được ưa chuộng nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.