Người mệnh thủy nên trồng loại cây xanh gì trong nhà?

Contents

Người việt rất chuộng khoa học phong thủy cho nên trồng cây xanh theo mệnh đã là thói quen bao đời, vẫn giữ được nguyên giá trị cho tới ngày nay với mong muốn đem lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia đình.

Trong thuyết âm dương ngũ hành có chia bản mệnh con người ra thành 5 loại kim, thổ, mộc, thủy, hỏa. Mỗi mệnh sẽ có những đặc trưng riêng về tính cách, người Việt dựa trên sự phân tích những đặc trưng đó để lựa chọn cây xanh trồng trong nhà cho phù hợp với từng mệnh về cả màu sắc, hình khối và chất liệu cây. Đối với những người mệnh thủy có tính cách ôn hòa, mềm dẻo, linh hoạt, trực giác tốt, khéo léo trong giao tiếp thì nên chọn những cây xanh có hình dáng mềm mại, uyển chuyển và có màu sắc thuộc hành thủy và hành kim tương sinh như: trắng, xanh nước biển, xanh lá cây, xám , bạc…

Tổng hợp lại có một số cây xanh cho người mệnh thủy mà gia chủ mang mệnh này có thể tham khảo bài trí trong nhà để tăng thêm tài khí, vận đỏ trong cuộc sống:

  • Cây lan chi

Cây lan chi là một loại cây thuộc họ lan, lá nhỏ, hẹp, sắc nét hình kim, có màu xanh viền trắng. Cây sống theo cụm, sinh trưởng tốt trong điều kiện ánh sáng vừa, độ ẩm cao. Với kích thước nhỏ chỉ từ 15-20 cm nên cây thường được trồng trong chậu ( nên chọn chậu có màu trắng, xanh da trời) làm kiểng trên bàn trà, bàn làm việc để mang đến cho gia chủ mệnh thủy nhiều may mắn, cát vượng trong cuộc sống.


nguoi-menh-thuy-nen-trong-loai-cay-xanh-gi-trong-nha-1Cây lan chi

  • Cây trầu bà

Cây trầu bà là loại cây thân leo mềm mạị giống như tính cách của người mệnh thủy tạo sự tương thích về phong thủy, khiến cho gia chủ mệnh thủy lúc nào cũng cảm thấy có nguồn năng lượng dồi dào về sức khỏe, công việc.Cây trầu bà là loại cây ưa bóng, độ ẩm cao, lá cây có hình tim đẹp mắt, thường được người Việt trồng trong chậu treo bên cửa sổ hoặc bác giàn cho leo đậu trước hiên nhà tạo cảnh quan đẹp, ý nghĩa tốt.

  • Cây lộc nhung

Cây lộc nhung có hình dáng đặc biệt, chỉ cần nhìn qua một lần là nhớ, cây giống như rặng san hô xanh, không có lá bao gồm nhiều nhánh xanh, mọc nước tỏa ra từ gốc. Cây lộc nhung có tốc độ sinh trưởng mạnh mẽ, mỗi lộc cây mọc ra đều tượng trưng cho tài lộc, sinh sôi, rất thích hợp với người mệnh thủy, thường được trồng trong chậu bài trí trên bàn làm việc.

nguoi-menh-thuy-nen-trong-loai-cay-xanh-gi-trong-nha-2

Cây trầu bà

Trên đây là một số cây xanh cho người mệnh thủy, giúp mang lại cuộc sống nhiều may mắn, bình an, sung túc

Có thể bạn quan tâm:

Chọn cây cảnh thu hút tài lộc trưng Tết
Cây xanh để bàn đang được giới văn phòng ưa chuộng
Cây cảnh nên trồng trong nhà
Cây cảnh trong nhà phù hợp với điều kiện ít ánh sáng
Những cây cảnh trong nhà được ưa chuộng nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.