Lựa chọn cây xanh trồng trong nhà cho người mệnh hỏa

Contents

Trồng cây xanh trong nhà theo mệnh từ xa xưa đã được người Việt áp dụng với mục đích cầu sức khỏe, bình an, phú quý trong cuộc sống.

Theo quan niệm của thuyết âm dương ngũ hành thì bản mệnh con người được chia thành 5 loại kim- thổ- mộc – thủy- hỏa với những đặc trưng riêng, do vậy việc chọn cây xanh trồng trong nhà cũng có nhiều điểm khác biệt. Đối với người mệnh hỏa nên chọn những cây xanh có gam màu rực rỡ như đỏ, hồng, tím… là những màu phát huy được thế mạnh trong tính cách của người mệnh hỏa là người có đầu óc khôi hài, có tinh thần làm chủ mạnh mẽ, năng động và nhiệt thành. Đồng thời Mộc và Hỏa là hai mệnh có mối quan hệ tương sinh lẫn nhau, mộc sinh hỏa nên gia chủ  mệnh hỏa cũng có thể trồng những loại cây xanh có màu sắc thuộc hành mộc như nâu gỗ, xanh lá cây, xanh da trời.


lua-chon-cay-trong-trong-nha-cho-nguoi-menh-hoa-1Cây la lan

Vậy theo phân tích trên thì người mệnh hỏa nên trồng cây gì? Dưới đây sẽ là một số gợi ý dành cho bạn:

  • Cây la lan

Cây la lan hay còn gọi là hoa chuông tình yêu, có tên khoa học là Sinningia speciosa và nhiều tên gọi dân gian khác như hoa thánh, hoa mõm chó biển, hoa phú quý…. Cây thuộc dạng thân củ, lùn, nhìn rất chắc khỏe, lá cây có bản to, xanh mướt, hoa nở quanh năm theo chu kì 6-8 tuân, màu sắc tươi tắn như hồng, đỏ, tím …rất thích hợp với người mệnh hỏa , phát triển tốt không khí trời mát mẻ, độ ẩm cao. Cây la lan có hình dáng rất nổi bật nên thường được người Việt ưa chuộng bài trí trong phòng khách, phòng ngủ làm kiểng, tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho không gian nhà ở.

  • Cây sen tứ phương

Cây sen tứ phương có hình dáng đẹp mắt với những chiếc lá nhỏ màu xanh, rìa đỏ, mọng nước xếp thành từng lớp xen kẽ nhau giống như hình bông hoa sen. Cây có kích thước khá nhỏ nên thường được người Việt trồng trong chậu nhỏ đặt trên bàn trà, bàn khách, kệ cửa sổ .. với ý nghĩa mang lại may mắn, bình an cho gia chủ mệnh hỏa.

  • Cây vạn lộc

Cây vạn lộc đem lại sự may mắn, tràn đầy năng lương cho người thuộc mệnh hỏa, điều này thể hiện rõ từ tên gọi đến màu sắc và hinh dáng mà cây sở hữu. Cây vạn lộc là loại cây rất dễ trồng có thể phát triển được cả trong môi trường đất và nước, lá cây to, rộng có màu đỏ huyết dụ xen lẫn xanh đẹp mắt, thường được trồng trong bình thủy tinh chứa nước làm cảnh trong nhà

lua-chon-cay-trong-trong-nha-cho-nguoi-menh-hoa-2

Cây vạn lộc

Trên đây là ba loại cây xanh cho người mệnh hỏa, không chỉ có kiểu dáng đẹp mà còn có ý nghĩa phong thủy tốt

Có thể bạn quan tâm:

Chọn cây cảnh thu hút tài lộc trưng Tết
Cây xanh để bàn đang được giới văn phòng ưa chuộng
Cây cảnh nên trồng trong nhà
Cây cảnh trong nhà phù hợp với điều kiện ít ánh sáng
Những cây cảnh trong nhà được ưa chuộng nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.