Top loài cây xanh khắc tinh của muỗi nên trồng trong nhà mà bạn rất muốn quan tâm

Xin chia sẻ top loài cây xanh khắc tinh của muỗi nên trồng trong nhà. Bởi vì virus Zika lây truyền chủ yếu qua muỗi Aedes đang khiến cho mọi gia đình đứng ngồi không yên. Thay vì lo lắng, chúng ta phải có hành động xanh ngay lập tức. Hãy trồng ngay các loại cây, hoa sau để đuổi muỗi, bảo vệ sức khỏe cho gia đình mình. Không những thế Top loài cây xanh khắc tinh của muỗi nên trồng trong nhà còn làm thức ăn rau xanh và làm cảnh nữa nhé. Nào ta cùng tham khảo.

Top loài cây xanh khắc tinh của muỗi nên trồng trong nhà

Contents

Top loài cây xanh khắc tinh của muỗi nên trồng trong nhà mà bạn nên biết

 

Cây thứ 1: Cây sả

Đứng đầu bảng trong những loại cây có tác dụng chống muỗi là cây sả. Cây sả thuộc một loại cây cực dễ trồng bởi khả năng chịu nắng & chịu hạn. Theo các nghiên cứu và phân tích tinh dầu sả có khả năng xua đuổi ruồi muỗi tốt hơn gấp nhiều lần, so với những loại thuốc chống muỗi thường thấy, không chỉ có vậy tinh dầu của loại cây này có mùi hương rất dễ chịu. Để đuổi muỗi bằng cây sả, chúng ta cũng có thể để một số trong những chậu cây rải rác trong nhà, nhưng hãy để ý để cây ở hướng nắng để cây cải cách và phát triển tốt.

Cây thứ 2: Cây bạc hà

Bạc hà là một trong những trong những loại thảo dược cổ xưa nhất nhân loại, nó có chức năng xua đuổi muỗi. bên trên thực tế mùi thơm thơm mát mát của bạc hà, tuy đêm lại cảm giác thư thái cho con người, nhưng lại là khắc tinh với các loài muỗi, kiến, gián, ong… Cây Bạc hà dễ trồng, khi trồng vào những chậu bé dại để trong nhà chúng không chỉ là cản trở được muỗi mà còn có thể trang trí nhà & biến thành rau gia vị cho việc nấu nướng hằng ngày.

Top loài cây xanh khắc tinh của muỗi nên trồng trong nhà

  1. Cây húng thơm

Cây húng thơm có mùi hương hăng hăng, cay cay của rau húng cũng chính là sự sợ hãi của loài muỗi. Loại cây này ưa ánh sáng, ưa ẩm & chịu được hạn nên khá dễ trồng. Cũng giống bạc hà hay sả, cây húng thơm còn là cây gia vị thân quen với những gia đình Việt Nam.  Vì vậy trồng húng thơm trong nhà, bạn không chỉ là cản trở được muỗi mà còn tồn tại thêm rau thơm sạch để thưởng thức.

 

  1. Cây húng chanh hay cây tần dày lá

Cây húng chanh ngoài những việc trở thành một loại thảo dược trị một vài bệnh về đường hô hấp, còn có khả năng đuổi muỗi nhờ tinh dầu của chính nó tiết ra. Tinh dầu húng chanh khiến cho những loài muỗi ruồi tránh xa. Húng chanh rất khỏe mạnh, dễ trồng &  phát triển tốt trong cả trong bóng râm. Ngoài những việc trồng bao quanh nhà chống muỗi, chúng ta có thể phơi khô lá và sử dụng loại rau thơm này làm trà thảo dược thơm ngon bổ dưỡng.

Top loài cây xanh khắc tinh của muỗi nên trồng trong nhà

Trên đây là Top loài cây xanh khắc tinh của muỗi nên trồng trong nhà mà bạn nên tham khảo nếu không muốn các chú muỗi lây bệnh đến nhà mình.

 

Xem thêm:

Những loại cây mang đến tài vận dồi dào
Những loại cây xanh mang lại tài lộc cho gia chủ
Thiết kế cây xanh nhà ở mang ý nghĩa phong thủy
Những loại cây mang lại tài lộc cho gia đình
Cây cảnh đẹp cho văn phòng

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *