Nên chọn cây gì để bàn làm việc?

Contents

Bài trí cây cảnh  trên bàn làm việc từ lâu đã trở thành thói quen của dân văn phòng ngoài tạo cảnh quan đẹp còn có tác dụng tốt có sức khỏe, giảm được áp lực trong công việc.

Cây để trên bàn làm việc thường được dân văn phòng lựa chọn theo nhiều tiêu chí khác nhau, song về cơ bản phải nhỏ gọn, phù hợp với diện tích mặt bàn làm việc, dễ chăm sóc, chịu được điều kiện thiếu ánh sáng và môi trường có điều hòa, có tác dụng điều hòa không khí và ý nghĩa phong thủy tốt. Đáp ứng được những tiêu chí trên có thể kể đến một số loại cây cảnh sau:

  • Cây dương xỉ

Cây dương xỉ thực chất là một loại cây dại, lá kép, sống rất nhiều trong vườn nhà, nhưng vì kiểu dáng đẹp nên được rất nhiều người sử dụng để bài trí trên bàn làm việc, cây có tác dụng điều hòa không khí, hấp thụ tốt những chất độc hại, bụi bẩn, khói thuốc. Ngoài tác dụng làm cảnh cây còn có ý nghĩa tốt về mặt phong thủy thể hiện cho tinh thần cầu tiến trong công việc, không ngại khó khăn gian khổ


nen-chon-cay-gi-de-ban-lam-viec-1Cây dương xỉ

  • Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ là loại cây có sức sống mãnh liệt, không cần quá cầu kì trong việc chăm sóc, ưa bóng, phát triển tốt trong điều kiện ánh sáng thấp, nhiệt độ vừa phải như trong phòng nên thường được sử dụng bài trí trên bàn làm việc tạo cảnh quan đẹp. Ngoài ra cây còn có tác dụng hút các chất độc hại từ máy tính do tính chất công việc mà con người phải tiếp xúc hàng ngày, đem đến một không gian làm việc trong lành, khiến cho người làm việc đỡ căng thẳng, mệt mỏi và có tinh thần cao hơn trong công việc.

  • Cây kim ngân

Cây kim ngân còn được gọi là cây tài lộc có ý nghĩa tốt về mặt phong thủy, biểu trưng cho sự may mắn tiền tài, thường hay được các doanh nhân, chủ buôn bán sử dụng bài trí trên bàn làm việc để cầu phát đạt trong làm ăn đúng như tên gọi mà cây sở hữu. Cây có thân mềm dẻo được chia ra thành nhiều nhánh, mọc cuộn đan xen vào với nhau trông rất đẹp mắt, lá giống lá sắn gồm nhiều lá nhỏ tỏa đều thành hình tròn. Cây ngoài có ý nghĩa phong thủy tốt còn có ưu điểm là dễ chăm sóc, phát triển được trong môi trường thiếu ánh sáng, nhiệt độ mát mẻ như văn phòng làm việc.

nen-chon-cay-gi-de-ban-lam-viec-2

Cây lưỡi hổ

Lựa chọn cây để trên bàn làm việc là cả một nghệ thuật, đòi hỏi sự am hiểu về thế giới thực vật cũng như phong thủy. Trên đây là 3 loại cây cảnh vừa có kiểu dáng đẹp vừa có ý nghĩa mang lại nhiều tốt lành trong công việc mà bạn nên bài trí trên bàn làm việc của mình.

Có thể bạn quan tâm:

Chọn cây cảnh thu hút tài lộc trưng Tết
Cây xanh để bàn đang được giới văn phòng ưa chuộng
Cây cảnh nên trồng trong nhà
Cây cảnh trong nhà phù hợp với điều kiện ít ánh sáng
Những cây cảnh trong nhà được ưa chuộng nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.