Dân sành chơi cây cảnh trồng gì trong nhà?

Contents

Trồng cây xanh trong nhà là xu hướng làm kiểng của rất nhiều gia đình Việt với mong muốn nâng caao giá trị cảnh quan nhà ở đồng thời mong muốn mang tài lộc, bình an cho gia đình.

Những loại cây cảnh nên trồng trong nhà vừa có kiểu dáng đẹp, vừa có ý nghiĩa tốt về mặt phong thủy mà bạn có thể tham khảo để bài trí cho nhà ở như:

  • Cây lộc vừng

Cây lộc vừng là loài cây thân gỗ, nếu chăm sóc tốt cây có thể phát triển thành những tán rộng sum suê như cây cổ thụ. La cây có màu xanh tươi, hoa màu đỏ rủ xuống từng chùm trông rất bắt mắt, nụ hoa li ti giống như hạt vừng nên được người Việt đặt cho cái tên là cây lộc vừng. Cây có ý nghĩa biểu trưng cho hỷ sự, tài lộc và may mắn…cho nên thường được trồng ở trước cổng nhà  với những loại cây có kích thước lớn, những loại cây có kích thước nhỏ hơn thì được đặt trong chậu bài trí trên hiên nhà, trong phòng khách…

dan-sanh-choi-cay-canh-trong-gi-trong-nha-1Cây lộc vừng

  • Cây củ cải đỏ

Cây củ cải đỏ là loại cây ngoại nhập, trong những năm gần đây được nhiều hộ gia đình Việt ưa chuộng sử dụng làm cây cảnh bài trí trong nhà, đặc biệt phù hợp với những không gian nhà ở có diện tích nhỏ mang phong cách hiện đại như  chung cư, nhà ống. Cây có củ màu đỏ huyết dụ kiêm luôn chức năng thân cây, lá cây màu xanh mọc ngay từ củ tỏa đều ra trông rất đẹp mắt. Cây củ cải đỏ thường được trồng độc lập vào những chậu nhỏ đặt trên kệ cửa sổ, ban công … để mang lại may mắn, tốt lành cho gia chủ.

  • Cây phất dụ

Cây phất dụ từ bao đời nay đã được người Việt sử dụng làm cảnh trong nhà. Ngày nay với sự phát triển của nghệ thuật cây cảnh, cây phất dụ được uốn thành rất nhiều các hình thù đẹp mắt khác nhau đẹp mắt tăng thêm giá trị thẩm mỹ cao cho nhà ở. Cây phất dụ là loại cây ưa nước, phát triển tốt trong điều kiện ánh sáng thấp với đặc trưng sinh trưởng nhanh, có thể dễ dàng nhân giống bằng phương pháp giâm cảnh hoặc gieo hạt. Cây thường được trồng trong bình thủy tinh có chứa nước bày biện trên bàn trà, bàn làm việc… để gia chủ cầu tài, cầu lộc cho gia đình.

dan-sanh-choi-cay-canh-trong-gi-trong-nha-2Cây củ cải đỏ

Cây xanh được người Việt sử dụng trồng làm cảnh rất phong phú , đa dạng mỗi cây đều có một vẻ đẹp và mang những ý nghĩa nhất định. Người việt rất khắt khe trong việc lựa chọn cây cảnh bài trí trong nhà bởi nó là cách để người chơi cây thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế cũng như kiến thức của mình về cây cảnh.Ở trên là những loại cây nên trồng trong nhà theo nghiên cứu đánh giá của những người “ sành” cây cảnh

Có thể bạn quan tâm:

Chọn cây cảnh thu hút tài lộc trưng Tết
Cây xanh để bàn đang được giới văn phòng ưa chuộng
Cây cảnh nên trồng trong nhà
Cây cảnh trong nhà phù hợp với điều kiện ít ánh sáng
Những cây cảnh trong nhà được ưa chuộng nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.