Những loại cây cảnh để trong nhà sinh tài lộc, may mắn

Contents

Không chỉ nhằm mang lại không gian sống xanh cho nhà ở mà khi trồng cây cảnh người Việt còn hướng tới những ý nghĩa về phong thủy với mong muốn cầu tài, cầu may mắn trong cuộc sống.

Những loại cây cảnh để trong nhà được người Việt lựa chọn bài trí đều là những loại cây đáp ứng được các tiêu chí đẹp về kiểu dáng, không gây hại cho sức khỏe và mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ như:

  • Cây kim phát tài

Cây kim phát tài được coi là loại cây may mắn, thường được đặt trong chậu sứ nhỏ bài trí trên bàn trà, bàn làm việc hay kệ cửa sổ. Cây có hình dáng nhỏ nhắn, với những chiếc lá xanh bóng, mướt, cứng cáp giống như đồng tiền mọc đều ở hai bên thân cây rấy đẹp mắt, cây ưa bóng, phát triển tốt trong điều kiện ánh sáng thấp, nhiệt độ mát mẻ. Vào những dịp lễ tết, mừng thọ, khai trương nhà hàng, nhà cửa…. cây kim phát tài thường được sử dụng làm quà tặng với ý nghĩa chúc cho người nhận phát , tài phát lộc, thêm bình an, sống lâu trăm tuổi.. Nếu cột thêm vài sợi chỉ đỏ và đồng tiền vàng lên cây thì se trở thành cây có ý nghĩa rất tốt về mặt phong thủy.

nhung-loai-cay-canh-de-trong-nha-sinh-tai-loc-may-man-1Cây ngọc bích

  • Cây ngọc bích

Cây ngọc bích gây ấn tượng bởi kiểu dáng đẹp với những chiếc lá nhỏ nhỏ xinh xinh, xanh, bọng nước đầy sức sống, gốc cây có màu nâu chia ra thành từng khấc nhỏ giống cây tre. Nhìn xa cây ngọc bích giống như một cây bonsai mini với phần gốc to, cây phát triển tốt ở những nơi thoáng mát, có nhiệt độ mát mẻ và ánh sáng thấp. Cây thường được đặt trên bàn làm việc, bàn trà, kệ cửa sổ… để gia chủ cầu may mắn về đường sức khỏe và công danh. Ngoài ra cây còn được coi như một vị thuốc quý để chữa các bệnh đau bụng, mụn nhọt ngoài da….

  • Cây huệ hòa bình

Cây huệ hòa bình hay còn được gọi là cây lan ý là loại cây thân thảo ưa bóng và ưa nước nên đòi hỏi phải cấp nước thường xuyên. Cây sống theo cụm với những chiếc lá xanh ngắt, mỏng bóng như được bôi mỡ nhìn xa cứ ngỡ như cây giả. Cây hầu như ra hoa quanh năm, hoa có màu trắng tinh khiết giống như lá vươn cao ở trên ngọn , thường được kê ngoài hiên, góc phòng khách… tạo giá trị cảnh quan đẹp cho nhà ở, mang lại nhiều may mắn, cát vượng cho chủ nhà. Ngoài ra , huệ hòa bình còn được coi là loài cây tốt cho sức khỏe do các khả năng hấp thụ tốt khies Benzene VOC loại khí khi hít phải có thể gây ung thư.

nhung-loai-cay-canh-de-trong-nha-sinh-tai-loc-may-man-2Cây huệ hòa bình

Tren đây là những loại cây cảnh để trong nhà vừa đẹp vừa giàu ý nghĩa bạn có thể tham khảo để bài trí cho không gian sống ngôi nhà mình

Có thể bạn quan tâm:

Chọn cây cảnh thu hút tài lộc trưng Tết
Cây xanh để bàn đang được giới văn phòng ưa chuộng
Cây cảnh nên trồng trong nhà
Cây cảnh trong nhà phù hợp với điều kiện ít ánh sáng
Những cây cảnh trong nhà được ưa chuộng nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.