Những loại cây cảnh cực độc không nên trồng trong nhà

Contents

Trồng cây cảnh là một nét đẹp văn hóa của người Việt nhưng phải có sự am hiểu nếu không sẽ tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe khôn lường.

Trên thực tế không có ít trường hợp do trồng phải những loại cây cảnh có chứa chất độc hại,  trẻ nhỏ trong gia đình nghich ngợm ngậm vào miệng gây ngộ độc, hay những loại cây cảnh đặt trong phòng ngủ vào ban đêm nhả khí độc làm cho cơ thể mê man, mệt mỏi mỗi sáng thức dậy, có trường hợp còn bị ngất, hôn mê khi liều lượng hít phải quá nhiều… do vậy, khi lựa chọn cây cảnh bạn nên nghiên cứu thật kĩ tính năng, tác dụng của cây trước khi quyết định bài trí trong nhà . Sau đây là những loại cây không nên trồng trong nhà mà bạn tuyệt đối tránh:

  • Cây hoa đỗ quyên

Cây hoa đỗ quyên có kiểu dáng rất đẹp, lá cây xanh thẫm nhỏ bằng đồng xu,hoa màu hồng tươi sáng nhưng lại là loại cây không thích hợp làm cảnh trong nhà bởi tất cả các bộ phận của cây có chứa một chất độc có tên gọi là Andromedotoxin và Arbutin glucoside, do đó nếu không may ăn phải lá hoặc hoa cây sẽ dẫn đến ngộ độc với biểu hiện như buồn nôn, chảy nước rãi, hoa mắt chóng mặt, khó thở, có thể dẫn đến ngất.

nhung-loai-cay-canh-cuc-doc-khong-nen-trong-trong-nha-1Cây đỗ quyên

  • Cây trúc đào

Cây trúc đào có tên khoa học là Nerium Oleander thường thấy ở các tuyến đường quốc lộ, công viên và một số nơi công cộng khác với đặc điểm nhận biết qua lá cây có hình như lá trúc dài xanh thẫm, hoa tròn 5 cánh có màu hồng rất đẹp giống hoa đào nên được gọi là cây trúc đào. Không nên trồng cây trúc đào làm cảnh trong nhà vì toàn thân cây có chứa chất cực độc có tên gọi là Oleandrin, Neriin gây hại cho sức khỏe con người. Khi không may ăn phải lá, hoa của cây, thậm chí uống phải nước do lá cây rụng vào cũng có thể gây tình trạng buồn nôn, tiêu chảy, khó thở, mất cân bằng cơ thể… nhiều trường hợp trẻ em phải nhập viện vì bị ngộ độc do chất Oleandrin, Neriin trong cây trúc đào gây ra.

nhung-loai-cay-canh-cuc-doc-khong-nen-trong-trong-nha-2Cây trúc đào

  • Cây vạn thiên thanh

Cây vạn thiên thanh được rất nhiều gia đình Việt ưa chuộng sử dụng bài trí trong nhà bởi kiểu dáng đẹp, uy nghi , bệ vệ với những phiến lá cứng cáp, xanh bóng, nhỏ dài như hình lá dừa tỏa ra từ gốc. Cây vạn thiên thanh có rất nhiều loại tuy nhiên chỉ không nên trồng cây vạn thiên thanh thuộc giống Aglaonema chính là chất độc gây hại cho cơ thể.

Đây là những loại cây không nên trồng trong nhà mà bạn cần tuyệt đối tránh xa để bảo vệ sức khỏe nhất cho mình, nhất là khi nhà có nhiều trẻ nhỏ

Có thể bạn quan tâm:

Chọn cây cảnh thu hút tài lộc trưng Tết
Cây xanh để bàn đang được giới văn phòng ưa chuộng
Cây cảnh nên trồng trong nhà
Cây cảnh trong nhà phù hợp với điều kiện ít ánh sáng
Những cây cảnh trong nhà được ưa chuộng nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.