Nên để cây xanh gì trên bàn làm việc?

Contents

Người Việt tương đối “ kĩ tính” trong việc lựa chọn cây xanh để bàn làm việc, ngoài kiểu dáng đẹp, cây còn phải tốt cho sức khỏe, và có ý nghĩa phong thủy tốt.

Vậy theo tiêu chí trên thì nên để cây gì trên bàn làm việc?  Trước hết bạn nên chọn những cây xanh tươi tốt, có nhiều mầm lộc, sẽ tạo ra được năng lượng, sức sáng tạo trong quá trình làm việc, hỗ trợ đắc lực cho việc thăng tiến trên đường công danh, sự nghiệp. Đồng thời cũng nên chọn những cây xanh có thể tồn tại và phát triển được tốt trong điều kiện thiếu ánh sáng và có máy lạnh, phù hợp với tính chất của văn phòng làm việc.

Một số cây để bàn làm việc bạn có thể tham khảo bài trí như:

  • Cây phất lộc tầng

Cây phất lộ tầng còn có tên gọi khác là cây phất dụ, là loại cây ưa nước, ưa bóng, phát triển tốt trong điều kiện ánh sáng thấp. Cây thuộc loại thân thảo, rỗng ở trong, lá màu xanh mỡ màng, mọc tập trung ở phần ngọn đẹp mắt.  Cây có đặc tính sinh trưởng rất tốt, có nhiều mầm lộc phát ra từ thân cây tượng trưng cho sự sinh sôi nầy nở,kích lệ tinh thần , đem đến một tâm trí thoải mái cho con người , thường được trồng trong chậu thủy tinh trang trí thêm một số đồng tiền vàng đặt trên bàn làm việc, tạo ý nghĩa phong thủy tốt, phát đạt về đường công danh, sự nghiệp.
nen-de-cay-xanh-gi-tren-ban-lam-viec-1

Cây thiên thanh thái

  • Cây thiên thanh thái

Cây thiên thanh thái là một loại cây thuộc họ khoai, lá cây màu xanh to bản, hiện rõ gân lá, cuống dài, nhỏ, mọc tập trung theo cụm thành từng tầng lá, sum suê. Cây thường được đặt trong chậu sứ làm kiểng trên bàn làm việc tạo tâm thế thư thái, cân bằng, giúp con người tập trung hơn trong công việc. Cây rất dễ trồng, không cần chăm sóc nhiều, chịu được môi trường máy lạnh nên thích hợp để trang trí trong không gian văn phòng.

  • Cây thinh vượng trong nước

Cây thinh vượng trong nước là loại cây thủy sinh có nguồn gốc từ Indonexia với những tán lá to màu đỏ hồng thu hút, cây có nhiều bẹ cây, ôm lấy gốc và phần rễ màu trắng ngà chắc chắn. Cây có tán lá rộng nên rất ưa nước, có thể trồng trong nhà và môi trường máy lạnh, khi đặt trên bàn làm việc có tác dụng hấp thụ các tia xạ có hại cho sức khỏe phát ra từ máy tính đồng thời cũng là loại cây phong thủy có ý nghĩa xua đi những vận đen đủi, đem lại sự hưng thịnh, bình yên trong cuộc sống

nen-de-cay-xanh-gi-tren-ban-lam-viec-2

Cây thịnh vượng trong nước

Những cây để bàn làm việc trên đây vừa có kiểu dáng đẹp lại mang ý nghĩa tốt về mặt phong thủy mà bạn nên sở hữu lấy một loại cây để trang trí cho không gian bàn làm việc của mình

Có thể bạn quan tâm:

Chọn cây cảnh thu hút tài lộc trưng Tết
Cây xanh để bàn đang được giới văn phòng ưa chuộng
Cây cảnh nên trồng trong nhà
Cây cảnh trong nhà phù hợp với điều kiện ít ánh sáng
Những cây cảnh trong nhà được ưa chuộng nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.