Lưu ý khi chọn cây trang trí cho phòng ăn

Phòng ăn là một không gian rất quan trọng trong một ngôi nhà. Một phòng ăn có phong thuỷ tốt mới giúp các thành viên trong gia đình có những bữa ăn đầm ấm vui vẻ. Chính vì thế, việc lựa chọn cây trang trí trong phòng ăn trở nên rất phổ biến hiện nay.

Màu xanh của cây trang trí giúp căn phòng thêm linh hoạt
Lưu ý khi chọn cây trang trí cho phòng ăn 1

Contents

Nguyên tắc lựa chọn cây trang trí cho phòng ăn

Dựa vào nghề nghiệp, tính cách, sở thích của chủ nhà

Khi chọn cây cảnh trang trí, đầu tiên phải xem xét những loại cây nào có thể thích nghi được không gian sinh tồn trong không gian ngôi nhà của mình, ví dụ như các yếu tố: ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm, độ thoáng gió…Tiếp theo phải xem xét mình có thể chăm sóc cho cây cảnh ở mức độ nào. Nếu là những người bận rộn mà lại phải dành thời gian trồng trọt một loại cây trang trí yêu cầu phải chăm sóc tỉ mỉ thì kết quả chắc chắn không thể toại nguyện được rồi. Họ nên chọn các loại cây có sức sống mạnh mẽ, không cần chăm sóc nhiều…

Chọn loại cây chịu được bóng râm

Phòng bếp thường là không gian không có nhiều ánh nắng mặt trời nên tốt nhất hãy chọn cho mình một loại cây trang trí ưa bóng để cây có thể phát triển tốt.

Chọn cây trang trí có tỉ lệ thích hợp với gian phòng

Cây cảnh trang trí trong phòng phải phù hợp với chiều cao và chiều rộng của căn phòng. Quá to hoặc quá nhỏ đều có thể ảnh hưởng rất nhiều đến mỹ quan nội thất. Thông thường, diện tích phần xanh nhiều nhất trong phòng không được vượt quá 10% diện tích phòng, tránh làm cho không gian luôn có cảm giác bị gò bó.

cây trang trí
Tuỳ theo không gian mà chọn cây trang trí phù hợp

Xem xét đến cả đặc trưng tính cách của cây cảnh trang trí.

Khí chất của cây phải có sự hài hòa với tính cách của chủ nhân ngôi nhà và không khí trong căn phòng ăn. Ví dụ: các loại cây lá nhỏ đem lại cảm giác thân thiện, trong khi cây mây cảnh nhiều gai cứng cỏi khiến người ta tránh xa. Cây họ trúc thì có tính cách nhẫn nại chịu đựng, trong khi cây hoa lan kiều diễm ngát hương, hay như cây thiết ngọc lan thanh cao thoát tục…

cây trang trí
Lựa chọn một chậu lan khiến căn phòng thêm vẻ quý phái

Trên đây là một số lưu ý nhỏ giúp bạn có cơ sở để lựa chọn cho phòng ăn của mình một chậu cây trang trí phù hợp. Chúc bạn có sự quyết định đúng đắn, góp phần làm không gian của gia đình trở nên ấm áp và luôn hoà hợp.

One thought on “Lưu ý khi chọn cây trang trí cho phòng ăn

  1. Pingback: Hướng dẫn chăm sóc cây Lan Ý - Cây cảnh Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.