Cây phong thủy mệnh Thổ nào giúp gia chủ đón lộc tài?

Cây phong thủy mệnh Thổ nào giúp cho gia chủ đón lộc tài, rước may mắn? Xu hướng trồng cây xanh trong nhà không chỉ tạo nên một không gian tươi mới bắt mắt mà còn giúp gia chủ đón tài lộc. Tuy nhiên mỗi mệnh lại phù hợp với một loại cây riêng. Bài viết này sẽ giúp cho người mệnh Thổ lựa chọn được đúng cây phong thủy cho mình. Cùng Cây Cảnh Hà Nội xem ngay nhé!

Contents

1/ Cây phong thủy mệnh Thổ và tính cách người mệnh Thổ

Cây phong thủy mệnh Thổ nào phù hợp với tính cách người mệnh Thổ? Những người mệnh Thổ sinh vào các năm: Mậu Dần (1938, 1998), Tân Sửu (1961, 2021), Canh Ngọ (1990, 1930), Kỷ Mão (1939, 1999), Mậu Thân (1968), Tân Mùi (1991, 1931), Bính Tuất (1946, 2006), Kỷ Dậu (1969), Đinh Hợi (1947, 2007), Bính Thìn (1976), Canh Tý (1960, 2020), Đinh Tỵ (1977).

Người mệnh thổ đa phần đều là những người thông minh, giỏi ăn nói và sắc sảo. Họ thành công trong cuộc sống và kinh doanh. Trong cuộc sống họ là những người biết đối nhân xử thế và rất được lòng người. Họ sống có kế hoạch. Trong tình yêu họ là những người chung thủy, họ biết yêu thương và chia sẻ.

Mệnh Thổ có điểm mạnh là rất đáng tin cậy, biết quan tâm người khác, tuy nhiên điểm yếu của họ là khá thiếu quyết đoán. Ngoài ra họ còn khá cầu toàn nên đôi khi hay làm quá mọi thứ. Do đó tuổi này cần có cây phong thủy để giúp khai đường công danh sự nghiệp. Giúp cho cuộc sống trở nên suôn sẻ hơn.

Trong phong thủy để lựa chọn được cây cho người mệnh Thổ người ta dựa vào ngũ hành tương sinh. Trong đó “Hỏa sinh Thổ” vì thế những cây hợp mệnh Hỏa với màu đỏ, hồng, tím, cam… đều mang lại may mắn, tốt lành cho họ. Đặc biệt mệnh Thổ có màu bản mệnh là nâu, vàng nên chọn cây màu này sẽ mang đến tài lộc. Một số cây phong thủy mệnh Thổ như: Cẩm Nhung, Vạn Lộc, Lưỡi Hổ, Trầu Bà Đế Vương,…

2/ Cây cảnh hợp mệnh Thổ – Lưỡi Hổ

Cây Lưỡi Hổ có tên gọi khác là Lưỡi Cọp, Hổ Vĩ và Hổ Thiệt. Khoa học gọi tên cây Lưỡi Hổ là Sansevieria trifasciata thuộc vào chi Sansevieria. Cây Lưỡi Hổ có xuất xứ từ vùng nhiệt đới Tây Phi. Loài cây này là thân mọng nước và có sức sống bền bỉ. Lá của cây mọc đứng và hướng lên trời. Cây có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt, cải thiện không gian. Cây cũng có thể hấp thu tốt các chất gây nên ung thư nitrogen oxide và formaldehyde.

Ý nghĩa phong thủy

Quan niệm của văn hóa phương Đông cho rằng Lưỡi Hổ là một cây giúp xua đuổi tà khí. Có tác dụng trừ tà và đuổi ma quỷ đồng thời chống lại các loại bùa ngải. Hình dáng chiếc lá giống như con dao giúp gia chủ bảo vệ ngôi nhà.

Cây Lưỡi Hổ - Cây phong thủy mệnh Thổ
Cây lưỡi hổ – cây cảnh lọc không khí

Người mệnh Thổ nên đặt cây Lưỡi Hổ trong phòng làm việc, phòng khách để giúp gia tăng vượng khí cho ngôi nhà. Ngoài ra cây này cũng mang ý nghĩa may mắn, dồi dào tiền bạc. Do vậy người mệnh Thổ nên sử dụng làm quà tặng đối tác, bạn bè hoặc người thân.

Cây phong thủy hợp mệnh Thổ
Cây phong thủy hợp mệnh Thổ – Cây cảnh hàn quốc được nhiều người lựa chọn

Cây Lưỡi Hổ – cây cảnh hợp mệnh Thổ là một phần khá quan trọng trong thiết kế nội thất. Nhằm mang lại không gian tươi xanh, trong lành và tốt cho sức khỏe. Họ yêu thích Lưỡi Hổ và đặt trong phong ngủ để cải thiện giấc ngủ.

Chăm sóc

Cây Lưỡi Hổ thuộc vào dòng cây rất dễ chăm sóc. Cây có thể sống tốt trong điều kiện thiếu ánh sáng. Loài cây này chịu nóng tốt, do đó có thể đặt cây ở ngoài trời. Cây khá sợ rét, do vậy hãy đặt cây ở nhiệt độ > 13 độ C. Mặc dù cây chịu hạn tốt, tuy nhiên bạn không nên để cây quá khô. Tưới nước cho cây 1 tháng 1 lần hoặc cảm nhận đất quá khô thì tưới.

Cây phong thủy hợp mệnh Thổ
Cây phong thủy hợp mệnh Thổ

Ngoài ra nên thay chậu cho cây vào mùa xuân và khoảng thời gian giao mùa từ xuân sang hè nên bón phân giàu Potasse.

3/ Cây cảnh theo mệnh Thổ – Trầu Bà Đế Vương

Trầu Bà Đế Vương được biết đến với tên khoa học là Philodendro erubescens. Cây thuộc vào họ thực vật Araceae (họ Ráy). Cây ưa bóng nên rất được yêu thích để trồng trong nhà hoặc văn phòng. Người ta vẫn sử dụng Trầu Bà Đế Vương để trang trí cửa hàng, quán cà phê,.. Có thể bạn sẽ dễ dàng bắt gặp loài cây này ở khắp nơi. Mạng Thổ hợp cây gì? – Trầu Bà Đế Vương

Trầu Bà Đế Vương chủ yếu có 2 loại bao gồm: Trầu Bà Đế Vương xanh, đỏ ngoài ra còn có dòng Trầu Bà Đế Vương màu vàng tuy nhiên không được ưa chuộng như màu đỏ, xanh.

Cây phong thủy mệnh Thổ
Cây phong thủy mệnh Thổ

Cây là loài có tán lá lớn hình trái tim và thuôn dài ở đầu lá. Lúc non lá cây có màu đỏ hoặc xanh sau khi già sẽ chuyển sang lục đậm, đỏ thẫm. Cuống lá cây dài, gốc có bẹ ôm thân. Trầu Bà Đế Vương có hoa nở thành từng cụm màu trắng ngà.

Ý nghĩa phong thủy

Trầu Bà Đế Vương  mệnh danh là “máy lọc khí” và là nhà vô địch cho chức danh hấp thu mọi khí độc. Cây có khả năng loại bỏ các khí độc như xăng xe, khói thuốc, bức xạ máy tính… làm cho bầu không khí trở nên trong lành hơn. Khi đặt một cây Trầu Bà Đế Vương trong nhà sẽ rất tốt, cây lọc không khí xung quanh. Ngay từ cái tên Trầu Bà Đế Vương đã thể hiện sự sang trọng và uy quyền của mình.

Cây phong thủy mệnh Thổ
Cây phong thủy mệnh Thổ

Với vẻ đẹp sang trọng Trầu Bà Đế Vương sẽ giúp gia chủ mệnh Thổ thu hút tài lộc, may mắn và quyền uy. Cây này khá phù hợp với những người lãnh đạo. Do đó khi đặt cây trong phòng sẽ tạo được sự khích lệ tinh thần làm việc của mọi người.

Trầu bà đế vương - Cây phong thủy mệnh Thổ
Ý nghĩa của cây phong thủy mệnh Thổ

Người mệnh Thổ nên đặt Trầu Bà Đế Vương ở hướng Nam hoặc Đông Nam. Hướng này giúp cây thu hút được nhiều năng lượng nhất, hóa giải vận xui và mang đến nhiều may mắn.

Chăm sóc Trầu Bà Đế Vương

Trầu Bà Đế Vương là cây ưa ẩm chịu bóng. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi đặt cây này ở bất kỳ đâu trong nhà. Cây cũng sinh trưởng và phát triển khá tốt. Do đó bạn có thể đặt ở mọi vị trí như căn hộ, phòng ngủ, văn phòng, sảnh, quầy thu ngân…

Cây phong thủy mệnh Thổ
Cây phong thủy mệnh Thổ

Để cây phát triển tốt nhất bạn chỉ cần tưới nước cho cây 3-4 ngày/ 1 lần. Vào những ngày nắng nóng nên bổ sung lượng nước cho cây và gia tăng mật độ 1 ngày/ 1 lần. Nếu bạn tuân thủ lịch này cây sẽ phát triển tốt và căng mọng. Nhiệt độ tốt nhất cho cây là từ 17 đến 28 độ C. Môi trường nhà kính và nhiệt độ phòng bình thường sẽ dễ cho cây phát triển thật tốt.

4/ Cây phong thủy theo mệnh Thổ – Vạn Lộc

Cây Vạn Lộc có tên khoa học là Aglaonema rotundum pink, thuộc họ Ráy. Cây được biết đến với tên gọi khác như Thiên Phú. Nguồn gốc xuất xưa tại “đất nước Chùa Vàng” Thái Lan. Cây thuộc thân nhỏ và có màu xanh lục, sẽ cao khoảng từ 20 đến 60 cm. Cây có tán lá lớn và trên bề mặt thường có những đốm xanh, đỏ xen kẽ nhau.

Ý nghĩa phong thủy

Trong phong thủy cây Vạn Lộc có màu sắc đỏ mang đến nhiều may mắn cho gia chủ. Mà màu đỏ vốn thuộc vào mệnh Hỏa. Theo như ngũ hành tương sinh Hỏa lại sinh Thổ. Do vậy Vạn Lộc là cây cực kỳ may mắn đối với người mệnh Thổ. Sắc đỏ hồng của cây cũng chính là điểm tượng trưng cho những điều tốt lành.

Cây phong thủy mệnh Thổ
Cây theo mệnh Thổ – Vạn Lộc

Ngay từ cái tên “Vạn Lộc” đã phần nào nói lên được ý nghĩa của cây. Người mệnh Thổ trồng nhiều cây này trong nhà sẽ giúp sự nghiệp hanh thông, tài lộc kéo đến. Đặc biệt khi Vạn Lộc ra hoa sẽ giúp báo hiệu cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc. Người xưa cũng tin rằng Vạn Lộc đem lại may mắn và thịnh vượng do đó cây thường được bày ở phòng khách.  Bày tại phòng làm việc giúp sự nghiệp hanh thông, công việc kinh doanh gặp thời.

Cây Vạn Lộc - Cây phong thủy mệnh Thổ
Cây phong thủy mệnh Thổ

Ngoài ra Vạn Lộc còn được sử dụng làm quà tặng nhận các ngày lễ Tết, khai trương,.. thay cho lời chúc may mắn, tài lộc và thịnh vượng.Vạn Lộc có thể dùng làm cây tặng khai trương.

Cách chăm sóc cây Vạn Lộc

Cây theo mạng Thổ – Vạn Lộc có thể được trồng tốt trong nước hoặc ở đất đều được. Cây trồng thủy canh sẽ giúp bạn ngắm được bộ rễ tuyệt đẹp của cây. Cây nên trồng trong nhiệt độ 15 đến 30 độ C. Độ sáng khoảng 50 % và độ ẩm là 70%. Như vậy bạn chỉ cần tưới nước cho cây 1 đến 2 lần/ tuần là đủ. Trồng ngoài trời thì nên tưới với mật độ dày hơn.

Vạn Lộc
Cây phong thủy mệnh Thổ

Lưu ý khi trồng cây thủy canh nên thay nước cho cây khoảng 2 tuần/ lần. Đặc biệt hạn chế tưới nước lên lá của cây dễ khiến cho lá bị ngập úng. Ngoài ra mỗi tuần nên để cây tắm nắng từ 1-2 giờ đồng hồ. Nên để cây hấp thụ ánh sáng buổi sáng hoặc buổi chiều mát là tốt nhất.

5/ Cây phong thủy mệnh Thổ – Báo Xuân

Hoa Báo Xuân tên khoa học là Primula malacoides và thuộc họ nhà Anh Thảo. Loài hoa này còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như: Anh Đào Hạt Nhỏ, Anh Thảo Tiên, Hoa Ngọc Trâm, Hoa Liên Linh… Cây này là một trong những loài thuộc vào khí hậu nhiệt đới và có hoa. Cây có nguồn gốc từ khu vực Nam Mỹ.

Cây phong thủy mệnh Thổ
Báo xuân – cây văn phòng

Hoa Báo Xuân có tán hoa dài, đài hoa mềm có hình bầu dục mà màu xanh nhạt. Thường hoa sẽ nở vào mùa giữa mùa Đông đến mùa Xuân. Loài hoa được yêu thích lựa chọn không chỉ bởi màu sắc mà còn bởi hương thơm vô cùng dễ chịu của chúng. Bạn có thể ngửi thấy mùi thơm của bạc hà hoặc mùi thơm của dứa.

Báo Xuân
Báo Xuân Cây cảnh nội thất được nhiều người lựa chọn

Cây phong thủy hợp mệnh Thổ – Báo Xuân trồng trong nhà còn có tác dụng thanh lọc không khí tốt giúp làm sạch không khí và tạo một không gian thoáng mát cho ngôi nhà. Loài hoa này còn được sử dụng trong chữa bệnh như viêm phế quản, cảm cúm,…

Ý nghĩa phong thủy

Báo Xuân có rất nhiều màu những đa phần đều là các sắc nóng nổi bật phù hợp với mệnh Hỏa. Báo Xuân là loài hoa biểu tượng cho sự e ấp và duyên dáng. Loài cây này tượng trưng cho sắc đẹp của người thiếu nữ. Chính những sự e ấp này đại diện cho sức mạnh của tuổi trẻ, của sắc đẹp. Loài hoa này là biểu trưng của sự nhiệt huyết, của niềm vui tuổi trẻ.

Báo Xuân
Lợi ích của cây cây phong thủy mệnh Thổ

Hoa Báo Xuân có thể được kết hợp với nhiều loại hoa khác nhau. Thường mỗi dịp Tết đến Xuân về Báo xuân lại đua nhau khoe sắc. Người mệnh Thổ nên trồng Báo Xuân để mang lại may mắn và bình an. Loài hoa cũng chính là biểu tượng của hạnh phúc, may mắn. Do vậy mệnh Thổ trồng hoa này sẽ tràn đầy niềm vui, tài lộc xum xuê.

Cách chăm sóc hoa Báo Xuân

Cây sinh trưởng tốt trong thời điểm mát, tuy nhiên vẫn nên đặt cây tại nơi có nguồn ánh sáng. Nhiệt độ tốt cho Báo Xuân phát triển là 13 – 18 độ C do đó bạn cũng cần cung cấp đủ lượng nước cho cây.

6/ Cây Theo mệnh Thổ – Tuyết Sơn Phi Hồng

Tuyết Sơn Phi Hồng có tên khoa học là Leucophyllum frutescens. Được biết nhiều với tên gọi khác là Tuyết Sơn Phi Hồ. Cây thuộc vào họ huyền sâm, được trồng nhiều ở miền Bắc Mexico. Hiện nay cây được trồng rất phổ biến ở khu vực Đông Nam Á. Cây phong thủy mệnh Thổ – Tuyết Sơn Phi Hồ sẽ có chiều cao khoảng 50 cm. Thuộc vào dòng thân bụi nên cao khoảng 1m hoặc 1.5m và tối đa là 2m.

Cây phong thủy hợp mệnh Thổ
Tác dụng của cây phong thủy hợp mệnh Thổ

Lá của cây Tuyết Sơn Phi Hồ có màu xanh hoặc màu xám và tùy thuộc vào từng giai đoạn phát triển cũng như môi trường sống. Lá cây mịn và thon dài. Hoa của cây này có hình ống với 5 thùy và thường có màu tím hoặc đỏ tía. Chúng thường nở vào mùa thu và mùa xuân. Loài cây này có hình dáng đẹp mắt, màu sắc bắt mắt nên được lựa chọn trồng nhiều tại sân vườn, biệt thự, trước cửa quán cà phê,…

Ý nghĩa phong thủy

Hoa của Tuyết Sơn Phi Hồng có màu tím, do vậy loài cây này đặc biệt mang lại may mắn cho người mệnh Hỏa và người mệnh Thổ. Tuyết Sơn Phi Hổ mang đến nhiều may mắn, bình an. Người mệnh Thổ trồng cây này trong vườn sẽ giúp xua đuổi tà ma, gia tăng vượng khí.

Ý nghĩa phong thủy của cây: Có dáng cây khá lớn nên cây đặc biệt được lựa chọn làm quà tặng trong các dịp quan trọng như khai trương thay lời chúc Hồng Phát. Loài cây này còn có tác dụng cân bằng sinh khí, bảo vệ sức khỏe của người mệnh Thổ. Hoa của cây này thường được sử dụng để pha làm trà thảo dược giúp an thần và ngon giấc. Được sử dụng để đặc trị cảm cúm, cảm lạnh.

Chăm sóc Tuyết Sơn Phi Hồng như thế nào?

Cay tuyet son phi hong 4
Cây phong thủy hợp mệnh Thổ

Cây ưa ánh sáng nên địa điểm thích hợp để trồng cây là ngoài trời, khi hoa tàn nên bỏ ngắt bỏ. Về tưới nước thì tùy thuộc vào từng thời điểm, nếu mưa nhiều thì không cần tưới còn nắng hạn thì nên bổ sung nước cho cây.

Cây là loài dễ sống, ít sâu bệnh. Bạn chỉ cần phòng sâu bệnh cho cây trong giai đoạn mới trồng. Loại đất phù hợp cho cây phát triển là đất thịt, đất pha cát hoặc đất cát. Trong vòng từ 3 – 6 tháng bạn nên bón phân định kỳ cho cây.

7/ Địa chỉ bán cây theo mệnh Thổ uy tín

Nếu như bạn thuộc mệnh Thổ, bạn chưa biết địa chỉ bán cây theo mệnh Thổ nào uy tín tại Hà Nội? Vậy hãy liên hệ ngay đến Cây Cảnh Hà Nội. Đây là một trong những địa chỉ bán cây và cho thuê cây cảnh uy tín nhất tại Hà Nội. Giá của cây vô cùng hợp lý.

  • Đa dạng các loại cây với chất lượng giống chuẩn
  • Đội ngũ nhân viên sẵn sàng tư vấn cho bạn loại cây phong thủy phù hợp nhất
  • Dịch vụ cho thuê cây cảnh tận nơi, có nhân viên tới chăm sóc
  • Khách hàng có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm với chi phí hợp lý

Nếu khách hàng đang có nhu cầu mua cây theo mệnh Thổ hoặc thuê cây giúp làm đẹp không gian, gia tăng lộc tài hãy liên hệ ngay tới hotline: 0915 885 558. Hoặc quý khách nên tìm đến hệ thống cửa hàng để lựa chọn cây hợp tuổi, cây hợp phong thủy trực tiếp: 616 hoặc 628 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội.

Hy vọng bài viết trên đây sẽ đem lại những thông tin hữu ích cho khách hàng và giúp bạn tìm được cây phong thủy mệnh Thổ phù hợp. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe và gặp nhiều may mắn, thành công trong cuộc sống!

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.