Cây xanh để bàn – Chọn sao cho chuẩn?

Bạn luôn muốn không gian của mình trở nên tươi mát hơn? Hãy chọn ngay một cây xanh để bàn và đặt trong phòng khách,phòng làm việc hay thậm chí là phòng ngủ của bạn!

Cây xanh để bàn là yếu tố góp phần không nhỏ trong việc tạo cảm giác thư thái và lấy lại tinh thần sau những giờ học tập hay làm việc đầy căng thẳng mệt mỏi. Các thành phần tự nhiên luôn đem lại cho người sự  dễ chịu và cả những nguồn cảm hứng kì lạ.

cây xanh để bàn
Nên đặt chậu cây xanh để bàn ở nơi có nhiều ánh sáng

Để chọn một loại cây xanh để bàn cho phù hợp bạn phải chú ý đến màu sắc căn phòng của mình

Với mỗi tên gọi, màu sắc mỗi cây sẽ có ý nghĩa riêng của nó. Dưới đây là một số hướng dẫn về cách chọn cây xanh để bàn cho bạn:

Đầu tiên bạn nên quan tâm đến màu sắc của các loại cây xanh này

Cây Ngọc Ngân - món quà của tình yêu
Cây Ngọc Ngân – món quà của tình yêu

Các màu đỏ, cam, vàng và các màu ấm luôn thể hiện sự nhiệt tình, ấm áp và có thể mang đến vẻ quý phái sang trọng cho không gian của bạn. Đối với các cây mang màu tươi sáng như màu lục màu trắng thì thích hợp hơn tại những gian phòng yêu cầu sự yên tĩnh, rộng rãi. Bởi vì là loại để trong nhà nên cần chọn những loại cây xanh trong nhà có khả năng sinh sống và phát triển tốt trong điều kiện môi trường bóng râm, ít nhận được ánh sáng mặt trời.

Ưu tiên chọn những loại cây xanh để bàn cỡ nhỏ tạo cảm giác ôn hòa dễ nhìn không nên chọn những loại cây có hình dáng quá kì lạ hay gai góc dị dạng.

Đặc biệt nên chọn những loại cây có diện tích nhỏ để tiết kiệm không gian không chiếm chỗ những đồ vật khác. Cũng không nên đặt quá nhiều chậu trên bàn vì như vậy sẽ gây nên cảm giác rối mắt và làm căn phòng trở nên chật chội.

Cây Tùng May Mắn được dùng làm quà tặng ý nghĩa
Cây Tùng May Mắn thích hợp để phòng khách

Lựa chọn xong, bạn cũng cần phải biết cách chăm sóc nó cho tốt.

Nên để chậu cây xanh văn phòng có ánh sáng có thể gần bệ cửa , ban công hay dưới ánh đèn như vậy sẽ giúp cây phát triển tươi tốt hơn.

Mỗi ngày bạn nên dành chút thời gian để kiểm tra độ ẩm của đất trong chậu nếu đất quá khô thì hãy tưới nước cho cây. Thông thường thì nên tưới nước khoảng hai lần mỗi tuần để đảm bảo độ ẩm cần thiết.

Nên vệ sinh chỗ để và chậu cây xanh để bàn bằng khăn ẩm thường xuyên.  Những lá bị úa vàng thì bạn nên cắt bỏ để tránh mất thẩm mỹ và gây ảnh hưởng đến những lá khác.

cây xanh trong nhà
Lưu ý chế độ tưới nước sao cho phù hợp với từng loại cây

Nên di chuyển chậu để thay đổi không khi. Như vậy sẽ giúp cho cây tránh được một số trường hợp héo úa hoặc phát triển tán không đều

Nếu chậu cây cảnh đẹp của bạn là loại cây trồng trong nước bạn hãy thay nước cho chậu ít nhất là mỗi tuần một lần và đừng quên vệ sinh chậu sạch sẽ tránh sâu bệnh cho cây.

Hãy tận dụng những vẻ đẹp tự nhiên của hoa cỏ để làm cho không gian của bạn trở nên sinh động hơn. Chúc bạn có một cây xanh để bàn ưng ý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.