Cây phong thủy tuổi Mùi giúp gia tăng vượng khí

Người tuổi Mùi là những người luôn nỗ lực cố gắng trong mọi mặt để có được thành tựu. Tuy vậy tuổi này khả năng phát tài thấp, đường tài vận, danh vọng gặp nhiều trục trặc. Vậy cây phong thủy tuổi Mùi nào giúp cho họ thăng tiến trên con đường công danh. Xem ngay bài viết dưới đây để biết danh sách những cây cảnh phong thủy “rước lộc vào nhà” dành cho người tuổi Mùi nhé!

Contents

1/ Cây phong thủy tuổi Mùi, đặc trưng người tuổi Mùi

Những người tuổi Mùi được sinh vào năm: 1955 (Ất Mùi), 1967 (Đinh Mùi),1979 (Kỷ Mùi), 1991 (Tân Mùi), Quý Mùi (2003, 1941). Người tuổi Mùi cầm tinh con dê, từ khi sinh ra đã có tính cách hòa đồng, lối sống chân thực, giản dị và luôn vui vẻ. Người tuổi Mùi có hậu vận rất tốt và gặp nhiều may mắn trên con đường sự nghiệp. Nếu như biết cách phát triển sở trường tại môi trường tốt, người tuổi Mùi sẽ sớm thành danh.

Người tuổi Dê là người khá điềm tĩnh và có con mắt nghệ thuật tốt. Là người nhạy bén và nhạy cảm. Phần lớn người tuổi Dê nhận được nhiều điều may mắn trong cuộc sống bởi có trái tim nhận hậu. Trong công việc họ là người đáng tin cậy, được cấp trên tín nhiệm.

Tuy nhiên tuổi này cũng có tính bi quan, nhanh chán, đôi khi có phần hơi bị động. Người tuổi Mùi thuộc tuýp người hướng nội, họ là người khá đa sầu đa cảm. Với tính cách này khiến họ bỏ lỡ không ít cơ hội vàng cho sự phát triển bản thân. Người ta thường dựa vào ngũ hành tương sinh, tức là bản mệnh của tuổi để tìm cây phong thủy tuổi Mùi giúp họ rước tài lộc, thăng quan tiến chức.

2/ Cây cảnh hợp tuổi Mùi (2003, 1941)

Những người tuổi Quý Mùi sinh vào năm 1943 và 2003 thuộc vào mệnh Mộc. Do đó khi lựa chọn các loại cây cảnh phong thủy nên chọn màu xanh lá hoặc xanh nước biển. Màu xanh lá là màu tương sinh và màu xanh nước biển đại diện cho Thủy, mà Thủy sinh Mộc. Lựa chọn được những dòng cây này người tuổi Quý Mùi sẽ rủng rỉnh tiền bạc, tài lộc ngập tràn.

Nếu bạn thuộc tuổi Quý Mùi hãy sở hữu cho mình danh sách những cây sau: Cây Ngọc Ngân, Cây Lộc Vừng, Cây Sen Đá, Cây Trầu Bà Đế Vương, Vạn Niên Thanh Mặc dù tuổi Mộc đa phần phù hợp với tất cả các loại cây, tuy nhiên cũng nên tránh một số cây có màu vàng hoặc màu đỏ. Trong phong thủy, màu vàng thuộc mệnh Kim khắc với Thủy, còn màu đỏ thuộc Hỏa. Mà Mộc sinh Hỏa nên màu đỏ dễ khiến tuổi Quý Mùi hao tài tổn khí.

2.1/ Cây Ngọc Ngân

Cây Ngọc Ngân có tên khoa học là Dieffenbachia Picta là cây thuộc họ nhà Ráy. Cây này còn có tên gọi khác là Valentine. Cây có đặc điểm: lá mềm, xanh đốm nổi bật và thu hút. Thuộc dạng dễ chùm nên cây sinh trưởng rất nhanh.

cây theo tuổi mùi
Cây theo tuổi mùi – Cây cảnh nội thất được nhiều người yêu thích

Đối với người tuổi Quý Mùi cây Ngọc Ngân giúp mang đến tiền tài, may mắn và thịnh vượng. Tuổi Mùi nên đặt cây này trong văn phòng để đem đến sự thăng tiến trong doanh nghiệp. Các chuyên gia phong thủy đều đánh giá loài cây này giúp mang đến vượng khí cho tốt cho người tuổi Mùi.

Cây Ngọc Ngân - Cây phong thủy tuổi Mùi
Cây thủy canh Ngọc Ngân gia tăng vượng khí cho người tuổi Mùi

Cây cảnh hợp tuổi Mùi có thể đặt trong nhà, đặt tại cửa hàng, quầy thu ngân… hoặc bất kỳ địa điểm nào mà chủ nhân muốn mang đến tài lộc. Bạn cũng có thể dùng Ngọc ngân làm cây tặng khai trương, hay làm quà nhân dịp lễ Tết… Và để phát huy tác dụng phong thủy tốt nhất thì nên đặt Ngọc Ngân ở hướng Đông Nam. Đây là hướng giúp cây tích trữ nhiều năng lượng tích cực nhất giúp thu hút vượng khí cho gia chủ.

Cây Ngọc Ngân - Cây phong thủy tuổi Mùi
Cây Ngọc Ngân – Cây cảnh Hàn quốc bán chạy nhất

Cách chăm sóc cây Ngọc Ngân: Mủ của cây Ngọc Ngân có chứa độc tố, do vậy bạn cần hết sức lưu ý khi tiếp xúc với lá cây
Cây thuộc danh sách cây văn phòng, chúng sống được trong môi trường thiếu sáng, điều hòa. Nếu trồng cây trong nhà nên tưới nước 2 lần/ 1 tuần, trồng ngoài trời thì tưới nước 3 lần/ tuần.

2.2/ Cây Trầu Bà Đế Vương

Tên Tiếng Anh của Trầu Bà Đế Vương là Philodendron Imperial Red, danh ngữ khoa học gọi là Philodendron. Chỉ khi du nhập vào Việt Nam cây mới được gọi là Trầu Bà Đế Vương. Thuộc dòng cây thân thảo và có thể leo tuy nhiên ngày nay đa phần cây được trồng trong chậu để làm cảnh nên chỉ cao khoảng 50 cm.

Trầu Bà Đế Vương - Cây Phong Thủy Tuổi Mùi
Trầu Bà Đế Vương trong phong thủy mang ý nghĩa kiên định, quyền lực và gia thế

Riêng tên gọi của cây đã đủ thấy sinh lực mạnh mẽ mà loài cây này mang đến. Trầu Bà Đế Vương trong phong thủy mang ý nghĩa kiên định, quyền lực và gia thế. Trầu Bà Đế Vương đặt tại bàn làm việc còn hỗ trợ Quý Mùi thu hút tài lộc, đường thăng tiến rộng mở. 

Trầu Bà Đế Vương
Cây phong thủy theo tuổi mùi

Ngoài ra khi đặt Trầu Bà Đế Vương ở trong nhà còn giúp cho gia chủ tuổi Mùi gặp nhiều may mắn. Cây trong nhà cũng giúp gia đình yên ấm, xua tan những xui xẻo và thị phi trong cuộc sống hàng ngày. Loại cây này cũng chính là biểu tượng của quyền lực, uy thế.

Trầu Bà Đế Vương
Trầu Bà Đế Vương giúp gia đình yên ấm, xua tan xui xẻo.

Để cây phát huy công dụng phong thủy tốt nhất bạn cần lưu ý cách  chăm sóc cây. Thuộc tuýp các loại cây ưa thiếu sáng, do đó nên trồng cây ở trong nhà, văn phòng, cửa hàng, trang trí quán cà phê… Thời gian đầu trồng cây cần chú ý tưới nước đầy đủ, chưa cần bón phân. Đợi cây phát triển hơn bắt đầu tưới thêm đạm để cây xanh tốt hơn.

3/ Cây phong thủy theo tuổi Mùi 1991

Tân Mùi 1991 cầm tinh con dê, bản mệnh ngũ hành thuộc vào mệnh Thổ hay Lộ Bàng Thổ tức là đất ven đường. Tuổi này nhìn chung lanh lợi, sức khỏe tốt và có con đường học hành mở rộng. Tuổi Mùi đều là những người quyết đoán, phóng thoáng. Tuy nhiên điểm yếu của họ chính là ít nói, ít kết giao do đó công việc sẽ có khá nhiều trắc trở.

Tuổi Tân Mùi thuộc mệnh Thổ vì vậy nên những loại phù hợp với họ là những cây có màu hồng, đỏ, cam, tím. Đây đều là các màu tương sinh, bởi Hỏa tức màu đỏ mà Hỏa lại sinh Thổ. Ngoài ra màu vàng và màu nâu chính là màu bản mệnh của tuổi này. Một số cây phong thủy theo tuổi Mùi 1991 như: Lan Hồ Điệp, Sen Đá Nâu, Thủy Tùng, Tú Linh Lan…

3.1/ Cây Phong thủy tuổi Mùi – Tú Linh Lan

Cây phong thủy cho tuổi Mùi – Hoa Tử Linh Lan còn có tên gọi khác là Violet châu Phi. Cây này có tên tiếng Anh African Violet là khoa học là Saintpaulia. Loài cây này có màu hoa tím rất đẹp và cực kỳ tốt đối với người tuổi Mùi. Violet châu Phi rất dễ trồng và chăm sóc.
Cây cho hoa nở quanh năm mà bạn không tốn quá nhiều công chăm sóc. Cây cũng đa dạng về kiểu dáng.

Cây Tử Linh Lan - Cây cảnh hợp tuổi Mùi
Cây để bàn Tử Linh Lan mang đến màu tài lộc, thịnh vượng cho người tuổi Mùi

Hoa Tử Linh Lan này mang đến màu tài lộc, thịnh vượng cho người tuổi Mùi. Chỉ cần đặt một chậu hoa Tử Linh Lan trên bàn làm việc, mọi việc đều hanh thông. Mối quan hệ với đồng nghiệp, cấp trên hòa thuận và được tín nhiệm giao các trọng trách lớn.Dòng Violet này cũng giúp người tuổi Mùi gặp nhiều may mắn trong chuyện tình yêu. Trong cuộc sống hôn nhân gia đình thì ngày càng hạnh phúc, viên mãn.

Lưu ý khi chăm sóc cây cảnh Tủ Linh Lan: Cây phát triển tốt nhất ở nhiệt độ từ 15 – 21 độ C. Tuyệt đối không đặt cây ở ánh sáng trực tiếp, cây thích hợp để trong nhà hoặc văn phòng. Chú ý tưới nước đầy đủ cho cây, 1 tuần/1 lần.

3.2/ Cây Thủy Tùng

Cây Thủy Tùng được biết đến với tên gọi khác là cây Thông nước. Cây được giới văn phòng cực kỳ ưa chuộng bởi vẻ đẹp xanh mướt. Thủy Tùng không những có hình dáng đẹp, bắt mắt mà còn có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt. Lá của cây có màu xanh lá, nhiều và dày chính tượng trưng cho sự đầy đủ, viên mãn.

Cây Thủy Tùng còn có ý nghĩa thanh tao và là biểu tượng của các bậc chính nhân quân tử. Do đó hoàn toàn có thể chọn dòng cây theo tuổi Mùi này làm quà tặng vào những dịp khai trương cửa hàng, quán cà phê, sinh nhật…

Cây Thủy Tùng - Cây phong thủy tuổi Mùi
Cây Thủy Tùng – Cây cảnh lọc không khí mang nhiều tài lộc nhất

Tác dụng của cây trong phong thủy cây Thủy Tùng hấp thu năng lượng tốt, đem tới vượng khí cho gia chủ. Hơn nữa cây cũng giúp cho tài lộc của gia chủ không bị thất thoát.

Cây thủy tùng
Cây Thủy Tùng làm đẹp cho không gian

So với các dòng cây khác thì Thủy Tùng khá khó chăm sóc do vậy bạn cần chú ý. Tưới nước cho cây 2-3 lần/ tuần, chỉ tưới với lượng nước vừa phải. Nhiệt độ tốt nhất đối với sự phát triển của cây là từ 18 – 25 độ C.

4. Cây phong thủy tuổi Kỷ Mùi (1979)

Tuổi Kỷ Mùi 1979 thuộc vào mệnh Hỏa – Thiên Thượng Hỏa tức là Lửa trên trời.  Người tuổi này có ý trí cực kỳ kiên cường, họ luôn cố gắng bằng năng lực để có được mọi thứ. Thuộc tuýp người mạnh mẽ nên Kỷ Mùi rất khó bị khuất phục. Tuy nhiên họ cũng khá ngang tàng và chi tiêu hơi rộng rãi. Về già tuổi này sẽ được hưởng phúc nhiều nhất.

Trong phong thủy khi chọn cây cho tuổi Kỷ Mùi nên chọn các cây có màu xanh lá, hồng, tím  thuộc mệnh Mộc. Bởi Mộc sinh Hỏa sẽ mang đến tiền tài, danh vọng và hạnh phúc cho gia đình. Tránh một số cây có màu xanh nước biển, bởi màu này thuộc mệnh Thủy khắc Hỏa. Một số cây phong thủy tuổi Mùi phù hợp nhất phải kể đến như: Bạch mã hoàng tử, Trạng Nguyên, Phát Tài, Cây Đuôi Công Xanh,…

4.1/ Cây công đuôi xanh – Cây cảnh hợp tuổi Mùi

Công đuôi xanhCây cảnh hợp tuổi Mùi, có tên khoa học là Calathea medallion thuộc dòng họ nhà củ dong Marantaceae. Cây có nguồn gốc phía Nam Mỹ nhiệt đới. Thuộc dòng thân thảo, sống lâu năm nên cao khoảng từ 20 – 80cm. Lá của cây có dáng hình tròn tròn giống như lá dong, nhọn. Hoa của cây có màu trắng, mọc thành chùm và được nở liên tục.

Công Đuôi Xanh
Cây lọc không khí và mang lại vận may cho tuổi Kỷ Mùi

Cây đuôi công dù đặt ở đâu cũng khiến cho không gian trở nên xinh đẹp hơn. Chúng có tác dụng giúp con người thư giãn. Cây còn có tác dụng giúp loại bỏ những chất có hại cho sức khỏe. Hơn nữa cây nếu được đặt ở văn phòng sẽ loại bỏ các chất hại được tạo ra từ những thiết bị và máy móc điện tử.

Công Đuôi Xanh
Sắc xanh mướt của Công Đuôi Xanh đại diện cho người mệnh Hỏa

Lợi ích của cây trong phong thủy Cây đuôi công với màu sắc xanh đại diện cho người mệnh Hỏa, mang đến nhiều điều may mắn và tài lộc cho người tuổi Kỷ Mùi. Cây này hoàn toàn có thể đặt tại văn phòng, nhà ở hoặc cửa hàng, quán cà phê…

Để cây đuôi công phát triển tốt nhất thì bạn nên tưới nước cho cây 1 lần/ 1 tuần. Trong trường hợp trồng ở bên ngoài thì nên tưới 2 lần/ tuần. Thuộc cây bán râm nên chỉ thích hợp trồng trong nhà, bạn có thể cho cây tắm nắng vào buổi sáng.

4.2/ Cây phong thủy tuổi Mùi – Trạng Nguyên

Cây Trạng Nguyên có xuất xứ từ Trung Mỹ và Mexico. Loài này có tên gọi khác là Nhất Phẩm Hồng, người phương Tây gọi cây này là cây Giáng Sinh. Cây mang lại nhiều may mắn, tài lộc đối với người tuổi Kỷ Mùi.
Các lá non của cây có màu đỏ khi già sẽ chuyển thành màu xanh. Màu đỏ vốn là màu của mệnh Hỏa, màu xanh cũng là màu tương sinh. Chính vì thế người tuổi Mùi mệnh Hỏa sẽ gặp nhiều may mắn trên con đường công danh sự nghiệp nếu trồng Trạng Nguyên.

Cây Trạng Nguyên
Cây Trạng Nguyên có tên gọi khác là cây Giáng Sinh

Cây phong thủy hợp tuổi Mùi – Trạng Nguyên có ý nghĩa tốt nhất đó chính là cầu công danh. Chỉ cần đặt Trạng Nguyên ở phía Đông Bắc của phòng khách gia chủ sẽ có được tài vận, công danh như ý. Ngoài ra đặt cây tại bàn làm việc, văn phòng sẽ giúp sự nghiệp hanh thông. Cũng có thể để cây ở góc vườn làm đẹp cho không gian, thanh lọc khí độc.

Ý nghĩa của cây: Ở phương Tây người ta xem đây là cây Giáng Sinh do cây nở đúng vào dịp lễ tạ ơn. Vì đó người ta cũng sử dụng cây này làm quà tặng mang lại bình an, may mắn và sức khỏe cho bạn bè, người thân…

Cây Trạng Nguyên - Cây cảnh hợp tuổi Mùi
Cây Trạng Nguyên có ý nghĩa tốt nhất đó chính là cầu công danh.

Cách chăm sóc cây Trạng Nguyên: Cây Trạng Nguyên có thể sống được dưới điều kiện ánh nắng trực tiếp. Do đó bạn hoàn toàn có thể đặt cây ở ngoài trời. Nếu để văn phòng thì nên cho cây tắm nắng khoảng vài tiếng/ lần.

5/ Nên chọn cây phong thủy tuổi Mùi ở đâu uy tín?

Hiện nay có rất nhiều địa chỉ bán cây cảnh, cho thuê cây cảnh tuy nhiên khách hàng hãy sáng suốt để lựa chọn được những địa chỉ tốt nhất. Tại Cây Cảnh Hà Nội chúng tôi cung cấp các sản phẩm tốt nhất đến quý khách hàng. Giá của cây cũng vô cùng hợp lý. Tư vấn cây hợp tuổi, cây hợp phong thủy tuổi Mùi, cây hợp mệnh, phong thủy của cây tốt nhất.

  • Tư vấn cây phù hợp với mệnh
  • Tư vấn cây mang ý nghĩa và hợp phong thủy
  • Tư vấn chọn các phụ kiện trang trí để đem lại nhiều tài lộc nhất

Ngoài ra chất lượng giống của Cây Cảnh Hà Nội rất tốt so với nhiều địa điểm cung cấp khác ngoài thị trường. Giá cả tại Cây Cảnh Hà Nội cũng vô cùng hợp lý. Nhanh tay truy cập website hoặc liên hệ: 0915 855 558 để chọn cây cho mình!

Khách hàng cũng có thể đến trực tiếp địa chỉ 616 và 628 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội để lựa chọn cây trực tiếp!

  • Vườn cây: 165 Khương Thượng, Đống Đa, Hà Nội
    Vườn ươm: Vị Khê, Điền Xá, Nam Trực, Nam Định

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.