Tiểu cảnh gầm cầu thang hợp phong thủy

Tiểu cảnh gầm cầu thang trong nhiều gia đình vẫn bị xem nhẹ, chỉ được coi như nơi chứa đồ lặt vặt. Nhưng theo kiến trúc sư, gầm cầu thang cũng là nơi quan trọng, có thể tạo nên điểm nhấn cho ngôi nhà, vì vậy, thiết kế một tiểu cảnh tại đó là vô cùng cần thiết.

tieu-canh-gam-cau-thang 4
Tiểu cảnh gầm cầu thang hòn non bộ giúp hợp Âm -Dương

Về nguyên tắc phong thủy, gầm cầu thang thuộc vùng Âm, tối, nhiều bụi và ẩm tù đọng, không thuận lợi để bố trí các sinh hoạt hàng ngày vốn mang tính Dương và cần thoáng đãng.

Do đó, trong nhà ở phố thị, nếu vì diện tích eo hẹp thì có thể tận dụng không gian gầm thang để làm kho hay tủ đồ hoặc phòng vệ sinh.

tiểu cảnh gầm cầu thang với một hồ nước nhỏ
Tiểu cảnh gầm cầu thang với một hồ nước nhỏ

Còn hồ cá hay hồ nước làm cảnh vốn thuộc hành Thủy, linh động và cần thoáng đãng hơn vì đây không chỉ là nơi nuôi cá mà còn dành cho việc nhìn ngắm, chăm sóc cá, tính Dương nhiều hơn. Làm hồ cá- tiểu cảnh gầm cầu thang dễ dẫn đến việc nơi này vốn ẩm càng thêm ẩm, góc chéo thang khó thao tác dọn rửa thường xuyên.

Tuy nhiên, nếu cầu thang thuộc loại thoáng (xương cá chẳng hạn) hoặc cầu thang ngoài trời thì yếu tố Dương quang (ánh sáng mặt trời) được bổ sung, hoàn toàn có thể làm được tiểu cảnh gầm cầu thang như vườn cây nhỏ hay hồ nước bên dưới.

Tận dụng khoảng trống làm tiểu cảnh gầm cầu thang
Tận dụng khoảng trống làm tiểu cảnh gầm cầu thang

Tùy theo điều kiện của từng ngôi nhà, bạn có thể tận dụng gầm cầu thang thành một vườn cây nhỏ, hòn non bộ hay hồ nuôi cá cảnh hay còn gọi là tiểu cảnh gầm cầu thang. Sự kết hợp giữa cây xanh, đá, sỏi, thác nước cùng những con vật như cá cảnh, chim cảnh sẽ tạo nên một không gian sống động, tràn đầy thiên nhiên trong ngôi nhà của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.