Vườn đứng: Giúp nhà đẹp lại lợi sức khỏe (phần 2)

Contents

Giải độc không khí, tiết kiệm năng lượng, có lợi cho sức khỏe… là những tác dụng tuyệt vời mà vườn đứng mang lại cho con người.

Vườn đúng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe
Vườn đứng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Vườn đứng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Cây xanh có thể giảm căng thẳng và mệt mỏi cho con người ngay lập tức bằng cách làm mềm không gian xung quanh chúng ta. Chúng làm giảm tiếng ồn và loại bỏ ô nhiễm rất tuyệt vời.

Cây xanh đã được chứng minh là giúp làm tăng năng suất lao động tại môi trường làm việc và tăng bầu không khí yên bình cho nhà ở vì khả năng xua tan căng thẳng, mệt mỏi, làm giàu lượng oxy trong không khí. Những khu vườn cũng rất được ưa chuộng tại các bệnh viện để giúp cải thiện tinh thần của bệnh nhân, giúp họ mau chóng khỏi bệnh.

Vườn đứng thiết kế giúp bảo vệ bầu không khí trong lành
Vườn đứng thiết kế giúp bảo vệ bầu không khí trong lành

Cố gắng tăng gấp đôi các lợi ích cho sức khỏe bằng cách thiết kế một vườn đứng với các loại rau sạch trong bếp. Rau xanh không chỉ giúp bạn thư giãn, làm sạch không khí bạn hít thở mà còn rất tốt cho sức khỏe của con người.

Thiết kế vườn đứng như thế nào?

Thiết kế vườn đứng như thế nào? Đầu tiên, hãy quyết định xem bạn thích tạo vườn đứng ở bên trong hay bên ngoài ngôi nhà. Sẽ là một quyết định khôn ngoan nếu bắt đầu với vườn đứng nội thất vì nó dễ dàng thiết kế và duy trì. Bạn có thể muốn có lời khuyên từ chuyên gia thiết kế vườn phù hợp với nhu cầu và lối sống cá nhân. Một chuyên gia thiết kế vườn sẽ giúp bạn tìm ra loại cây nào tốt nhất cho bạn.

Vườn đứng có thể thiết kế trong nhà
Vườn đứng có thể thiết kế trong nhà

Một số loại cây như tre, hoa đỗ quyên, hoa cúc, cây dây nhện, cây thường xuân, lô hội… là một trong rất nhiều cây xanh có tác dụng loại bỏ độc tố trong không khí rất tốt. Bạn sẽ cần xem xét bức tường nào trong nhà sẽ được sử dụng và chúng có nhận được nhiều ánh sáng trực tiếp hay không. Độ ẩm, lượng nước… là một số yếu tố khác cần quan tâm.

Có rất nhiều cách khác nhau để tạo nên vườn đứng. Trước khi bắt đầu, bạn nên dành thời gian tham khảo kinh nghiệm, ý kiến của một vài người thành thạo hoặc trên các trang mạng.

Hay ngoài trời....
Hay ngoài trời….

Nói chung, vườn đứng thường thiết kế theo chiều dọc, bao gồm những kệ hoặc chậu cây được gắn trực tiếp lên tường. Một số chậu cây có thể treo từ trên trần nhà xuống và cấu trúc phức tạp hơn là kết hợp cả hai chiều dọc và ngang.

Quan trọng nhất là đảm bảo đủ lượng ánh sáng cần thiết cho mỗi cây xanh và dễ tưới nước. Cây xanh đòi hỏi nhiều không khí, vì vậy, chúng nên được đặt ở vị trí mà không khí có thể dễ dàng lưu thông tới từng cây một.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.