Tuổi Hợi hợp cây gì? 5 loại cây cảnh phong thủy cho người tuổi Hợi

Trong phong thủy, mỗi một con giáp với tính cách khác nhau sẽ có những loại cây hợp mệnh riêng giúp cho tài lộc gia chủ luôn hanh thông rộng mở. Vậy trong 12 con giáp, tuổi Hợi hợp cây gì? Cây cảnh nào mang lại may mắn và tài lộc cho người tuổi Hợi?

Hãy cùng Cây cảnh Hà Nội tìm hiểu thêm về tính cách người tuổi này cũng như 5 loại cây cảnh đặc trưng riêng cho từng người tuổi Hợi trong lục thập hoa giáp nhé!

Cây cảnh tuổi Hợi
Hình ảnh: Cây cảnh tuổi Hợi

Contents

1. Tuổi Hợi hợp cây gì và tính cách của người tuổi Hợi

Tuổi Hợi hay còn gọi là tuổi Heo, là con giáp cuối cùng trong 12 con giáp. Người tuổi Hợi có tính cách khá mạnh mẽ, ôn hòa, vui vẻ và dũng cảm, được rất nhiều người ngưỡng mộ.

1.1. Ưu điểm người tuổi Hợi

Trong cuộc sống, người tuổi Hợi có bản tính nhút nhát nhưng lại là người biết thông cảm và đáng yêu. Họ là người thân thiện, hòa đồng, biết đối nhân xử thế nên được rất nhiều người yêu mến. Bên cạnh đó, tuổi Hợi cũng là người khoan dung, rất dễ tha thứ cho những sai lầm của người khác.

Trong công việc, họ trung thực, thắng thắn, kiên trì và luôn cố gắng hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Ngoài ra, họ luôn đặt lợi ích tập thể lên trên, không bao giờ tỏ ra kiêu ngạo, phô trương nên rất dễ thành công trong sự nghiệp.

Tuổi Hợi và cây xanh phong thủy
Hình ảnh: Tuổi Hợi và cây xanh phong thủy

1.2 Nhược điểm của người tuổi Hợi và cách khắc phục

Bên cạnh các ưu điểm trên, người tuổi Hợi còn tồn tại một số nhược điểm như: không giỏi quản lý tài sản, dễ tin người nên thường bị lợi dụng và vụng về trong từ chối lời đề nghị của người khác.

Nhằm khắc phục những mặt trái này, người tuổi Hợi nên lựa chọn các đồ vật phong thủy. Từ đó sẽ mang lại may mắn và tài lộc cho mình.  Người tuổi này có thể lựa chọn các loại cây cảnh phong thủy. Vậy tuổi Hợi trồng cây gì hợp phong thủy?

Người tuổi Hợi gồm có các tuổi: Ất Hợi, Đinh Hợi, Kỷ Hợi, Tân Hợi và Quý Hợi. Mỗi tuổi này sẽ có những loại cây xanh phong thủy phù hợp nhất, tương ứng với các thành phần của ngũ hành tương sinh tương khắc. Để biết những cây phong thủy hợp tuổi Hợi, hãy bớt chút thời gian tìm hiểu cùng Cây cảnh Hà Nội nhé!

2. Tuổi Hợi hợp cây gì mang lại nhiều may mắn và tài lộc?

Trong 12 con giáp, tuổi Hợi thường có vận mệnh tốt và cuộc sống an nhàn nhất. Chính vì thế, họ tiêu xài khá phung phí và rất khó tiết kiệm. Để hạn chế các nhược điểm trên cũng như mang lại nhiều tài lộc cho gia chủ tuổi này, Cây cảnh Hà Nội xin được giới thiệu đến bạn đọc và quý khách hàng những loại cây cảnh phong thủy phù hợp cho người tuổi Hợi.

Dưới đây là một số loại cây phong thủy phù hợp cho người tuổi Hợi theo năm sinh và các bản mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

2.1. Cây xanh phong thủy theo tuổi Ất Hợi

Người tuổi Ất Hợi thuộc mệnh Hỏa sinh vào các năm 1935 và 1995. Những người tuổi này có tính cách mạnh mẽ, kiên trì và luôn đạt được mục tiêu đặt ra. Họ còn có tinh thần trách nhiệm cao, được nhiều người mến mộ.

Tuy nhiên, vì thuộc mệnh Hỏa nên họ thường khó kiểm soát cảm xúc bản thân. Vậy nên, việc chọn cây cảnh tuổi Hợi mệnh Hỏa là điều mà rất nhiều gia chủ bản mệnh này quan tâm.

Theo ngũ hành hành tương sinh, những người tuổi Hợi mệnh Hỏa nên lựa chọn các loại cây xanh phong thủy có màu sắc hợp mệnh Mộc vì Mộc sinh Hỏa. Hoặc chọn các gam màu tương sinh, tương hợp với mệnh Hỏa như: xanh lá cây, đỏ, hồng, cam, tím.

Một số loại cây đặc trưng mang đến may mắn như: cây nhất mạt hương, cây thiết mộc lan, cây lan hồ điệp các màu đỏ, cam, hồng,… Tham khảo cây đại diện: nhất mạt hương mang đến tài lộc cho tuổi Ất Hợi.

Nhất Mạt Hương

Nhất mạt hương hay còn gọi là sen thơm hay cây vượng tài. Cây có tên khoa học là Echeveria thuộc họ Crassualaceae. Cây này thường cao khoảng 15cm đến 20cm. Lá cây hình tròn có đường kính 1,5cm. Lá mọc đối xứng xung quanh thân, có khá nhiều lông.

Cả thân cây và lá đều là gam màu xanh lá cây, gam màu tương sinh của mệnh Hỏa. Cây rất thích hợp làm cây cảnh cho tuổi Ất Hợi.

Nhất mạt hương
Hình ảnh: Nhất mạt hương

Cây nhất mạt hương thể hiện cho tình yêu son sắt và vĩnh cửu. Là một món quà ý nghĩa đặc biệt dành tặng cho người kia vào các dịp lễ. Đồng thời, cây cũng là đại diện cho tình bạn bền vững. Hơn nữa, vượng tài còn mang lại may mắn, tài lộc, là lời cầu chúc hạnh phúc, thành công cho gia chủ trong cuộc sống và công việc.

Cũng là cây bản mệnh của người mệnh Mộc nên cây rất thích hợp là món quà để bàn, trưng bày tại bàn làm việc cho những người tuổi Hợi mệnh Hỏa (Mộc sinh Hỏa).

Nhất mạt hương - Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Hợi
Hình ảnh: Nhất mạt hương – Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Hợi

Bên cạnh đó, một cây sen thơm trong nhà, ở kệ sách, ở quầy lễ tân hay bên cạnh bàn làm việc còn có tác dụng thanh lọc cho bầu không khí sạch hơn. Mùi hương thơm dễ chịu như mùi lá bạc hà lan tỏa từ cây giúp thời gian thư giãn của gia chủ thêm thoải mái và thư thái.

Cách chăm sóc cây nhất mạt hương

Nhất mạt hương phù hợp với môi trường ánh sáng bóng râm, khí hậu ẩm nên rất dễ chăm sóc. Một tuần chỉ cần tưới cây 2 lần là đủ độ ẩm cho cây phát triển. Và để cây quang hợp tốt hơn, gia chủ nên mang cây ra ngoài vào buổi sáng khoảng 20 phút.

2.2. Cây xanh phong thủy hợp tuổi Đinh Hợi

Tuổi Đinh Hợi là những người sinh năm 1947 và 2007 thuộc mạng Thổ. Những người sinh năm này là đều rất thông, tài giỏi. Họ ham học hỏi và luôn tìm hiểu mọi kiến thức mới. Tuy nhiên, dù là người hòa đồng, thân thiện nhưng họ lại khá tự ti khi giao tiếp. Vậy người mạng Thổ tuổi Hợi hợp cây gì?

Để mở lòng hơn trong việc kết bạn mới, người tuổi Đinh Hợi nên lựa chọn các cây cảnh phong thủy thuộc mệnh Thổ như: cây cảnh phú quý, cây sen đá và cây lan hồ điệp các màu đỏ, hồng, cây cẩm nhung,…

Các cây này thường có màu sắc khá rực rỡ, là gam màu phù hợp với mạng Hỏa. Cũng là gam màu tương sinh và tương hợp của mệnh Thổ (Hỏa sinh Thổ). Nổi bật trong đó, là cây phú quý để bàn mang đến tài lộc cho người tuổi Đinh Hợi.

Phú Quý

Cây phú quý thuộc họ Araceae (Ráy) có tên khoa học là Aglaonema hybrid. Cây có chiều cao khoảng 30cm với tán lá hẹp. Lá khá mỏng và mềm. Đặc biệt, thân cây có màu trắng hồng, còn viền lá có màu hồng đỏ. Là gam màu sặc sỡ hợp với mệnh Hỏa nên cũng là lựa chọn cho người mang mạng Thổ. Vì Hỏa sinh Thổ.

Phú quý
Hình ảnh: Phú quý

Phú quý là loại cây nổi bật mang ý nghĩa phong thủy rất đặc biệt. Cây mang đến sự may mắn, giàu sang và phú quý đúng như tên gọi của nó cho gia chủ. Bên cạnh ý nghĩa phong thủy, với màu sắc nổi bật, cây thường được dùng trang trí ở bàn học, bàn làm việc, bàn tiếp khách,…

Cây phú quý cho người tuổi Hợi
Hình ảnh: Cây phú quý cho người tuổi Đinh Hợi

Giống như đa số các cây cảnh khác, phú quý cũng có tác dụng thanh lọc không khí. Đồng thời cây còn giúp giảm khói bụi, hấp thụ các chất dễ gây bệnh.

Cách chăm sóc cây phú quý

Phú quý phát triển khá nhanh trong nhiệt độ lý tưởng từ 15 độ C đến 28 độ C. Với điều kiện ánh sáng tốt, cây có thể ra hoa. Nên đặt cây ở nơi thoáng khí, gần cửa sổ để ánh sáng mặt trời chiếu vào, giúp cây sinh trưởng và phát triển. Có thể dùng chất kích thích cho cây ra hoa trong điều kiện thiếu ánh sáng.

2.3. Người tuổi Kỷ Hợi hợp cây gì?

Tuổi Kỷ Hợi sinh vào năm 1959 và 2019 thuộc mệnh Mộc. Người tuổi này rất thân thiện, tốt bụng và bao dung. Họ sống lạc quan và rất chăm chỉ trong công việc. Mặc dù vậy, những người tuổi Kỷ Hợi rất dễ tin người nên thường bị lợi dụng. Vì thế, việc lựa chọn cây cảnh phong thủy hợp với tuổi Hợi và mệnh Mộc cũng rất quan trọng.

Cây phong thủy theo tuổi Kỷ Hợi thường là những cây thủy sinh. Vì Thủy sinh Mộc. Đặc biệt, nên lựa chọn các cây có gam màu xanh lá của mệnh Mộc để mang lại may mắn, thành công trong cuộc sống và công việc cửa người tuổi Kỷ Hợi này.

Các cây nổi bật như: cây đại phú gia, cây vạn niên thanh, cây trường sinh, cây tùng,… Tham khảo thêm về cây đại phú gia giúp người Kỷ Hợi không phải lo nghĩ nhiều trọng cuộc sống.

Cây Đại Phú Gia phong thủy

Đại phú gia hay còn gọi là đại phú với tên khoa học là Aglaoocma sp cũng thuộc họ Araceae. Cây có chiều cao trong khoảng 1m đến 2m, tán lá to rộng. Lá có màu xanh trải dài từ gốc và tập trung nhiều ở ngọn cây. Thân cây to nhiều nước và lá có màu xanh phù hợp với người mệnh Mộc.

Đại phú gia - Cây cảnh phong thủy đẹp
Hình ảnh: Đại phú gia – Cây cảnh phong thủy đẹp

Là cây xanh phong thủy nên cây đại phú gia có ý nghĩa vô cùng tốt. Cây mang đến tiền tài, phú quý và sức khỏe cho gia chủ. Chính vì vậy, trong các tòa nhà văn phòng thường trồng cây này để mang lại may mắn, làm ăn phát đạt, thịnh vượng.

Đại phú gia
Hình ảnh: Đại phú gia

Đại phú thường được đặt trong nhà, văn phòng, hành lang,.. làm cây cảnh trang trí. Bên cạnh đó, cây còn giúp điều hòa không khí và loại bỏ bụi bẩn cho không gian sinh hoạt của gia chủ.

Hướng dẫn chăm sóc cây đại phú gia

Đại phú gia phát triển và sinh trưởng trong môi trường nhiệt đời ẩm. Nước nên tưới vừa đủ khoảng 3 lần một tuần và là cây chịu bóng nên tránh ánh sáng chiếu trực tiếp vào lá. Nếu đặt trong văn phòng nên đưa cây ra nắng quang hợp vào buổi sáng khoảng 2 tuần 1 lần.

2.4. Cây hợp tuổi Tân Hợi mang nhiều tài lộc

Tuổi Tân Hợi là những người thuộc mệnh Kim sinh năm 1971. Họ là những người có ý chí vững vàng, tính tự lập cao. Tuổi Tân Hợi cũng là người quyết đoán, tự tin trong công việc. Tuy nhiên, họ khá bảo thủ và cố chấp. Hãy cùng tìm hiểu xem người tuổi Hợi mạng Kim hợp cây gì nhé!

Cây cảnh tuổi Hợi thuộc mạng Kim thường là những cây mang màu sắc của mệnh Thổ. Vì Thổ sinh Kim. Các cây cảnh đặc trưng như: cây lan hồ điệp vàng hoặc trắng, cây bạch mã, cây lan ý,… Mời bạn tham khảo cây hoa lan hồ điệp mang lại may mắn cho người tuổi Hợi mệnh Kim.

Hoa Lan Hồ Điệp

Hoa lan hồ điệp hay còn gọi là cây lan bướm, có tên khoa học là Phalaenopsis sp thuộc họ Orchidaceae. Lan bướm gồm khoảng 70 loại, là cây đơn thân. Lá cây có màu xanh đậm, bản to và dày, mọc sát nhau ôm lấy thân cây. Lá có màu xanh đậm còn hoa thì có nhiều màu sắc như vàng, trắng, tím, đỏ cam,….

Đối với người tuổi Hợi mệnh Kim thì lan hồ điệp vàng và trắng là 2 gam màu hợp với gia chủ tuổi Tân Hợi.

Lan hồ điệp vàng mang lại may mắn cho người tuổi Tân Hợi
Hình ảnh: Lan hồ điệp vàng mang lại may mắn cho người tuổi Tân Hợi

Mỗi một gam màu của hoa lan hồ điệp đều mang một sắc thái và ý nghĩa riêng. Tuy nhiên, chúng đều mang đến may mắn, thu hút tài lộc và phú quý cho gia chủ. Nếu như lan hồ điệp trắng tượng trưng cho tình yêu, sự trong sáng thì lan bướm vàng lại thể hiện cho sự khởi đầu tốt đẹp, thành công mỹ mãn.

Lan hồ điệp vàng, trắng
Hình ảnh: Lan hồ điệp vàng, trắng

Với nét đẹp sang trọng, cuốn hút và nổi bật, lan bướm đặt ở vị trí nào cũng rất ấn tượng. Vì thế, hoa lan hồ điệp thường dùng để trang trí nội ngoại thất cũng như là món quà đặc biệt dành tặng cho nhau.

Chăm sóc lan hồ điệp như thế nào?

Lan hồ điệp là loại hoa lâu tàn và có thể ra hoa ở bất kỳ thời gian nào trong một năm. Chính vì thế, nên tưới nước và bón phân cho cây quanh năm. Nhiệt độ thích hợp cho cây sinh trưởng vào ban ngày nằm trong khoảng 22 độ C đến 25 độ C và khoảng 18 độ C vào ban đêm.

Điều kiện ánh sáng trực tiếp của lan bướm trong khoảng 1 đến 2 giờ và khoảng 12 giờ chiếu sáng trong ngày. Ngoài ra, cần chú trọng đến ẩm độ của cây để mang lại một chậu hoa đẹp nhất. Thường thì ẩm độ tối thiểu cần thiết là 60 độ C.

2.5. Người tuổi Quý Hợi hợp cây xanh phong thủy nào?

Người tuổi Quý Hợi sinh vào năm 1983, thuộc mệnh Thủy. Người tuổi này có tính cách thân thiện, vui vẻ và giỏi giao tiếp. Là người biết giữ chữ tín nên tuổi Quý Hợi được rất nhiều người tin tưởng.

Mặc dù vậy, những người tuổi này lại rất dễ bị dao động, thuyết phục bởi ý kiến của người khác, là người không kiên định. Vậy những người tuổi Hợi mệnh Thủy hợp cây gì?

Cây cảnh phong thủy theo tuổi Quý Hợi thường là các cây thuộc hành Thủy hoặc hành Kim. Vì Kim sinh Thủy. Các lại cây đặc trưng như: cây lan ý, cây kim ngân, cây kim tiền, cây trầu bà,… Dưới đây là thông tin về cây kim tiền, giúp người tuổi Hợi mệnh Thủy luôn có nhiều may mắn và tiền bạc.

Kim Tiền

Kim tiền hay còn gọi là cây kim phát tài, cây phát tài, cây phát lộc có tên khoa học là  Zamioculcas zamifollia thuộc họ Ráy. Cây có chiều cao từ 20cm đến 90cm. Cây có thân rễ, mọc thành bụi đối xứng, lá kép dày màu xanh bóng xòe sang hai bên.

Kim tiền
Hình ảnh: Kim tiền

Đúng như tên gọi, cây kim tiền mang lại cho gia chủ sự phú quý và giàu sang. Bên cạnh đó, nếu cây được đặt đúng vị trí sẽ giúp gia chủ nâng cao vận khí, có nhiều cơ hội phát triển hơn. Nằm trong nhóm những cây mang lại may mắn hàng đầu trong phong thủy nên cây rất được ưa chuộng, là cây để bàn ưu thích của nhiều nhân viên văn phòng.

Kim tiền - Cây xanh phong thủy hợp tuổi Quý Hợi
Hình ảnh: Kim tiền – Cây xanh phong thủy hợp tuổi Quý Hợi

Kim phát lộc rất được ưa chuộng trong các văn phòng và nhà ở bởi vẻ đẹp sang trọng, lá xanh mượt, bóng và còn bởi ý nghĩa phong thủy của nó. Ngoài ra, cây còn có tác dụng làm mát và thanh lọc không khí, giảm bức xạ từ các thiết bị điện tử. Vì thế, cây kim phát tài để bàn thường được rất nhiều gia chủ lựa chọn.

Hướng dẫn chăm sóc cây kim tiền

Cây phát tài là loại cây phát triển trong bóng râm, không thích ánh sáng trực tiếp. Và cây phát triển ở cả độ ẩm thấp và cao. Nhiệt độ thích hợp cho cây trong khoảng 25 độ C đến 27 độ C. Mỗi ngày tưới nước 1 lần và mỗi tuần nên cho cây đón nắng khoảng 15 đến 30 phút.

3. Địa chỉ mua cây phong thủy hợp tuổi Hợi uy tín

Nếu đã hiểu rõ tuổi Hợi hợp cây gì thì việc lựa chọn địa chỉ mua cây cảnh phong thủy uy tín và chất lượng cũng rất quan trọng. Cây cảnh Hà Nội hiện đang là đơn vị chuyên cung cấp, tư vấn cây xanh phong thủy để nhà, văn phòng đảm bảo chất lượng, được nhiều khách hàng đánh giá cao.

Đến với nơi đây, quý khách hàng sẽ được tư vấn cụ thể hơn về tuổi Hợi trồng cây gì hợp phong thủy? Và đặc biệt, còn rất nhiều loại cây xinh đẹp khác vừa mắt bạn mà còn hợp tuổi, hợp mệnh bạn nữa.

Với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân viên nhiệt tình, tâm huyết, Cây cảnh Hà Nội luôn là địa chỉ tìm đến không chỉ của các cá nhân mà còn rất nhiều doanh nghiệp để lựa chọn những cây cảnh mang lại tài lộc, may mắn trong kinh doanh và trong cuộc sống.

Hãy truy cập ngay vào website: https://caycanhhanoi.com/ để đặt mua cây cảnh phù hợp nhất cho bạn. Hoặc liên hệ trực tiếp đến số 0966.623.933 0886.345.288 để được tư vấn chi tiết hơn cho cây xanh phong thủy của mình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.