Gợi ý lựa chọn và thiết kế sân vườn với lối đi đẹp

Contents

Thiết kế sân vườn với lối đi đẹp có thể mời gọi các vị khách đi đến trước cửa nhà một cách nhanh chóng và an toàn hoặc nó có thể “trêu chọc” ánh mắt của mọi người bằng những đoạn thu hẹp, rồi sau đó biến mất quanh chỗ uốn khúc.

Một góc sân vườn
Một góc sân vườn

Thiết kế sân vườn: Ý nghĩa của lối đi đẹp

Trong mỗi trường hợp, một lối đi không chỉ là đường dẫn cho không gian sân vườn mà nó còn hoạt động như trụ cột cho những cây cối xung quanh tạo nên bố cục tuyệt đẹp cho toàn khu sân vườn.Những phiến đá đã được cắt gọt là vật liệu lát đường sang trọng nhất, tiếp đến là gạch, đá lát không đều hình dạng, vật liệu hỗn hợp và bê tông. Nhưng chính những chi tiết lại làm nên sự khác biệt lớn, bất ngờ làm thay đổi diện mạo của một lối đi cũng như đem lại cảm nhận mới về nó.
Cân nhắc những yếu tố sau để lựa chọn kiểu lối đi cho sân vườn bạn:

Thiết kế sân vườn với lối đi đẹp
Thiết kế sân vườn với lối đi đẹp

Thiết kế sân vườn: Chiều rộng của lối đi

Bước chân nhanh hay chậm trong việc tản bộ giữa không gian xanh của sân vườn nhà bạn là do bạn quyết định. Với một lối đi thẳng, có chiều rộng tốt, bước chân bạn sẽ nhanh hơn và tầm mắt xa hơn. Tại những nơi như vậy chắc chắn lối đi không thể nhỏ và cong hoặc làm bằng đá gập ghềnh hoặc với nước ở dưới.

Sân vườn với nhiều hoa
Sân vườn với nhiều hoa

Kiểu sân vườn mang phong cách gì quyết định đến việc lựa chọn kiểu lối đi. Nếu khu vườn hiện đại thì cần có một lối đi thanh lịch, thẳng tắp.

Thiết kế sân vườn: Lựa chọn phong cách phù hợp

Sân vườn với lối đi nhỏ
Sân vườn với lối đi nhỏ

Chọn lựa hình dáng lối đi và vật liệu tạo nên lối đi. Những phiến đá lát đường, những khối bê tông hay đâu đó là những tảng đá hình như cây gỗ hoặc các bậc thang… được sắp đặt có chủ ý xen lẫn với hoa, cây cỏ… dẫn đường chúng ta đến những bất ngờ mới trong khu vườn. Để lựa chọn hình dáng lối đi phù hợp cho sân vườn nhà bạn, hãy xem một số kiểu lối đi thổi hồn cho sân vườn nhà sau:

Lối đi trên sân vườn
Lối đi trên sân vườn

Đơn giản lối đi lát gạch, bao quanh là những sắc màu ấm áp của các loại cây thường niên của mùa hè trở thành “xương sống” của khu vườn.Những bậc đá hình là tạo điểm nhấn cho lối đi trong khu vườn thú vị này là lối đi với những bước đá bê tông được tạo hình: Những ai yêu thích làm vườn và yêu thích sân vườn với cây cảnh thì không thể bỏ qua những lối đi đầy nghệ thuật khiến vườn nhà thành một nơi thư thả mỗi lần bước chân về hoặc mỗi tối thả bộ. Và chúng tôi chắc rằng bạn đã tìm được cho mình ý tưởng mới cho lối đi của riêng bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.