Cảnh quan sân vườn và phong thủy

Contents

Vẻ đẹp thiên đường của cảnh quan sân vườn mang lại cho gia chủ không chỉ là giá trị thẩm mỹ, giá trị tinh thần sức khỏe mà còn sở hữu ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Đối với gia chủ, giá trị phong thủy là mục đích thứ 2 sau một không gian sống trong lành từ sân vườn. Cùng Cây cảnh Hà Nội tìm hiểu mối quan hệ giữa sân vườn và phong thủy nhé!

Một góc sân vườn đẹp
Một góc sân vườn đẹp

Sân vườn thiên nhiên được xây dựng trong không gian nhà hiện đại là sự kết hợp hài hòa của các yếu tố: Đá, cây, hoa, nước, cá cảnh. Mỗi yếu tố cấu thành ấy đều chứa đựng trong mình những giá trị phong thủy may mắn riêng cho gia chủ.

Cảnh quan sân vườn: Đá

Sân vườn được làm và trang trí từ vật liệu đá như tường rào, đá lát, tiểu cảnh, …là cách đơn giản để có một khu vườn đẹp theo phong cách phương Đông. Tường rào bằng đá giúp ngăn những năng lượng tiêu cực và giúp bảo vệ ngôi nhà.

Nước - linh hồn của cảnh quan sân vườn
Nước – linh hồn của cảnh quan sân vườn

Cảnh quan sân vườn: Cây

Một khu vườn có phong thủy tốt là được thiết kế giống với tự nhiên, cây trong vườn được trồng có loại mọc thành khóm, có loại được trồng riêng lẻ. Không trồng cây lớn gần cửa trước và gần nhà. Cây lớn bẫy năng lượng xấu, sẽ mang năng lượng này vào nhà. Bạn nên trồng những cây nhỏ và cây bụi, chúng mang lại vẻ đep tự nhiên và nhẹ nhàng cho khu vườn. Sân vườn trang trí đơn giản, thoáng mở sẽ tốt về mặt phong thủy.Không nên trồng cây thẳng hàng vì sẽ tạo ra đường dẫn khí thoát ra khỏi khu vườn nhanh hơn.

Cảnh quan sân vườn xanh
Cảnh quan sân vườn xanh

Cảnh quan sân vườn: Dòng nước

Dòng nước mát có tiếng róc rách hiền hòa. Sự lưu thông của dòng nước trong phong thuỷ được xem là biểu tượng cho sự thịnh vượng và giàu có. Tiếng động của nước đồng thời đem lại cho bạn cảm giác thư thái và dễ chịu, khiến không gian trở nên hài hòa, lắng đọng.

Cảnh quan sân vườn nhìn từ trên cao
Cảnh quan sân vườn nhìn từ trên cao

Hướng tốt để tiến hành công việc này là:
– Đông: Cung Gia Đạo (hạnh phúc gia đình)
– Đông Nam: Cung Tài Lộc (Tiền tài, vật chất)
– Bắc: Cung Quan Lộc (Sự nghiệp thành đạt)
Hướng không nên đặt thác nước là hướng Nam, đại diện cho yếu tố Hoả ( xung khắc với nước – Thuỷ) có thể sẽ gây bất lợi.

Hoa và cảnh quan sân vườn
Hoa và cảnh quan sân vườn

Cảnh quan sân vườn: Cá cảnh

Có những sân vườn trở nên sinh động hơn nhờ có tiếng quẫy mình trong dòng nước của những chú cá Koi tuyệt đẹp. Sân vườn có hồ cá Koi – một loại cá được xem là biểu tượng may mắn của người Nhật sẽ mang lại tài lộc cho gia đình.
Một sân vườn đẹp theo phong thủy là một nơi thanh bình, yên tĩnh và sinh thái trong lành. Bởi vậy, với mong muốn xây dựng một không gian sống hòa mình với thiên nhiên quý khách hàng đã tự xây dựng cho khu vườn của mình giá trị phong thủy sâu sắc bên cạnh giá trị tinh thần sức khỏe. Hãy để Cây cảnh Hà Nội – chuyên thiết kế sân vườn giúp bạn thực hiện điều ấy!

One thought on “Cảnh quan sân vườn và phong thủy

  1. Pingback: Sân vườn nhà phố và các phong cách thiết kế - Cây cảnh Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.