Sân vườn tiểu cảnh với ngũ hành

Contents

Đối với các gia đình thời hiện đại thiết kế sân vườn tiểu cảnh đẹp và theo ngũ hành là điều các gia đình đều mong ước. Dưới đây là một số gợi ý của Cây cảnh Hà Nội giúp bạn thiết kế tiểu cảnh sân vườn với ngũ hành.

Sân vườn hợp phong thủy
Sân vườn hợp phong thủy

Lưu ý khi thiết kế sân vườn tiểu cảnh với ngũ hành

Sân vườn tiểu cảnh nên đặt những biểu tượng mang tính thọ cao như sếu, hươu hay rùa trong vườn để đem đến sự trường thọ và sức khỏe cho gia đình. Đối với những hành lang lộ thiên trang trí thêm giàn dây leo và treo những giỏ hoa để đem lại nguyên khí. Chúng phải cân xứng với khu vườn. Nếu hành lang nằm phía sau nhà, hãy thiết kế một hòn non bộ nhỏ mô phỏng ngọn núi được thần rùa che chở. Đặt những bình gốm lớn với các biểu tượng của sự may mắn để thu hút khí.

Sân vườn lạ, độc đáo
Sân vườn lạ, độc đáo

Đối với khu vườn trang trí bằng đá chỉ chọn những hòn đá tròn, không gây nguy hiểm. Không nên đặt những tảng đá thật to quá gần ngôi nhà. Điều này sẽ không đem lại may mắn cho các thành viên trong gia đình.

Thiết kế sân vườn tiểu cảnh hợp phong thủy

Sân vườn bao gồm tất cả các hành trong phong thuỷ. Cụ thể, sân vườn tất phải bố trí nhiều cây cối nên đương nhiên chúng thuộc hành Mộc nhưng do màu sắc và hình dáng khác nhau, chúng còn có thể mang thêm nhiều hành khác nữa, vì thế cần phân biệt và phối hợp tốt các hành với nhau.

Thiết kế sân vườn hợp cung và mệnh
Thiết kế sân vườn hợp cung và mệnh

Những loại cây có lá nhọn và màu đỏ (hoa, lá, trái) đều thuộc hành Hỏa và làm điểm nhấn nổi bật, tạo sự thu hút và ấm áp, tăng Dương tính cho khoảng sân đó. Vì thế, nếu gia chủ hợp với hành Hỏa, nên đưa các yếu tố này vào khoảng sân, đồng thời tạo một số vùng nền để hành hỏa nổi bật, ví dụ như bố trí mảng tường đá trắng hoặc vàng (Kim, Thổ), kết hợp mặt nước (Thủy) để giảm bớt tính hỏa nếu vượng quá. Những loại cây có lá tròn thuộc hành Kim.

Ngoài ra, các chất liệu xây dựng và hoàn thiện bề mặt sân vườn như sỏi cuội, đá, tấm đan bê tông, gạch lát đều thuộc về hành Thổ và cần đảm bảo tính chân thực của vật liệu để hành Thổ phát huy tác dụng trung hòa Trường Khí cho khoảng sân đó.

Hồ nước - mệnh Thủy
Hồ nước – mệnh Thủy

Thác nước, hồ nước trong vườn thuộc hành Thuỷ – một yếu tố gắn liền với cây xanh (Thủy sinh Mộc). Hơn nữa nếu xét về màu sắc, những mảng cây hoặc đá có màu xanh biển, màu đen, vật dụng gỗ hoặc gốm sơn đen đều rất dễ dàng bố trí xen lẫn trong tiểu cảnh sân vườn và tạo nên yếu tố Thủy. Dùng Thủy đi đôi với Mộc giúp khoảng sân hài hòa và phát huy tốt vai trò hỗ trợ, nuôi dưỡng Sinh Khí của toàn nhà.

Những bộ khung, dàn leo hay xích đu, bàn ghế bằng kim loại thuộc về hành Kim làm sáng sủa không gian vốn thiên về Âm do nhiều bóng râm, và tạo nên những bề mặt bắt sáng tốt hơn là vật dụng sậm màu

One thought on “Sân vườn tiểu cảnh với ngũ hành

  1. Pingback: Thiết kế sân vườn hợp phong thủy - Cây cảnh Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.