Cây cảnh hợp tuổi Ngọ mang ý nghĩa phong thủy tốt lành

Hiện nay việc lựa chọn cây cảnh theo tuổi đang được rất nhiều người quan tâm. Mỗi tuổi, mỗi mệnh khác nhau sẽ phù hợp với những loại cây khác nhau. Trong bài viết này, Cây cảnh Hà Nội mời bạn cùng tìm hiểu cây cảnh hợp tuổi Ngọ mang ý nghĩa phong thủy tốt lành cho gia chủ.

Cây cảnh hợp tuổi Ngọ
Hình ảnh: Cây cảnh hợp tuổi Ngọ

Trồng cây xanh phong thủy hợp với bản mệnh sẽ mang lại may mắn, tài lộc, sức khỏe cho gia chủ trong cộc sống cũng như trong công việc. Trước khi tìm hiểu tuổi Ngọ trồng cây gì hợp phong thủy, chúng ta hãy cùng điểm qua những tính cách, bản mệnh của người tuổi Ngọ để có thể lựa chọn được cây cảnh phong thủy phù hợp cho mình.

Contents

1. Tính cách người tuổi Ngọ và cây cảnh hợp tuổi Ngọ

Người tuổi Ngọ là tuổi của con ngựa. Ngựa là con giáp thứ 7 trong 12 con giáp. Là một con vật trung thành, nhẫn nại và thông minh. Người tuổi Ngọ sinh vào các năm tương ứng với ngũ hành sau:

– Tuổi Giáp Ngọ sinh năm 1954, 2014, thuộc mệnh Kim

– Tuổi  Nhâm Ngọ sinh năm 1942, 2002, thuộc mệnh Mộc

– Tuổi  Bính Ngọ sinh năm 1966, 2026, thuộc mệnh Thủy

– Tuổi  Mậu Ngọ sinh năm 1978, 2028 thuộc mệnh Hỏa

– Tuổi Canh Ngọ sinh năm 1930, 1990 thuộc mệnh Thổ

Một tuổi tương ứng với một mệnh trong phong thủy ngũ hành sẽ có những nét đặc điểm riêng. Tuy nhiên đều có nhưng tính cách chung của những người sinh vào năm con ngựa này:

1.1. Tính cách người tuổi Ngọ

Người tuổi Ngọ có tính cách nhanh nhẹn và linh hoạt. Họ nói năng, suy nghĩ, hành động một cách nhanh chóng. Họ thích di chuyển, luôn tìm thấy niềm vui trong cuộc sống. Nhờ sự chân thành và trung thực, họ cũng được nhiều người quý mến.

Trong công việc họ rất đa tài nên phù hợp với hầu hết các công việc. Họ năng động, nhiệt tình và đảm nhận được nhiều công việc, vị trí khác nhau với hiệu suất cao. Họ rất giỏi giao tiếp nên luôn gặp thuận lợi trong các công việc về thông tin, ngoại giao.

Tính cách người tuổi Ngọ
Hình ảnh: Tính cách người tuổi Ngọ

Bên cạnh các ưu điểm trên, người tuổi Ngọ cũng sẽ có một vài khuyết điểm. Họ không giỏi kiềm chế và che giấu cảm xúc của mình nên đôi lúc khiến người khác bị tổn thương. Bên cạnh đó, người tuổi Ngọ khá nóng nảy, vội vàng và thiếu kiên nhẫn.

Nhằm để hạn chế những nhược điểm này, người tuổi Ngọ sẽ tìm đến những món đồ phong thủy. Từ trang sức, quần áo, xe đến cây cảnh phong thủy đều có công dụng giúp người tuổi Ngọ phát triển ưu thế của bản thân, thu thêm may mắn, tài lộc và kiềm chế sự nóng nảy, cảm xúc của bản thân. Dưới đây là một số cây phong thủy cho người tuổi Ngọ, mời bạn cùng tham khảo:

1.2. Cây cảnh hợp tuổi Ngọ

Tuổi Ngọ trồng cây gì hợp phong thủy?
Hình ảnh: Tuổi Ngọ trồng cây gì hợp phong thủy?

Các loại cảnh phong thủy không chỉ giúp gia chủ cân bằng chất lượng cuộc sống, cải thiện nhược điểm mà còn giúp mang đến nguồn không khí trong lành, mát mẻ. Việc lựa chọn cây xanh phong thủy không chỉ dựa vào tuổi, năm sinh mà còn cần quan tâm đến các bản mệnh tương ứng.

Vì thế, việc lựa chọn cây theo tuổi Ngọ cần phải đáp ứng phù hợp với các yếu tố trong ngũ hành là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Nhằm giúp gia chủ luôn gặp nhiều may mắn, tài lộc và hạnh phúc trong cuộc sống cũng như sự nghiệp.

Để hiểu rõ hơn người tuổi Ngọ trồng cây gì hợp phong thủy ngũ hành, mời bạn đi sâu tìm hiểu từng phần trong bài viết dưới đây. Hy vọng qua đó, bạn sẽ lựa chọn được cây xanh phong thủy cho bản thân mình.

 

2. Cây phong thủy cho người tuổi Giáp Ngọ

Những người tuổi Giáp Ngọ thuộc mệnh Kim. Nhược điểm của họ là không giỏi kiểm soát cảm xúc cá nhân và khá cố chấp. Để khắc phục họ nên lựa chọn các loại cây cảnh có màu trắng của mệnh Kim và vàng của mệnh Thổ. Do Thổ sinh Kim.

Các loại cây theo tuổi Ngọ mệnh Kim được nhiều người lựa chọn trồng gồm có: cây bạch mã hoàng tử, cây lan chi, cây ngọc ngân, cây lan ý, cây đế vương, cây cau tiểu trâm, cây sen đá nâu, cây kim ngân, cây kim tiền…

Dưới đây là ý nghĩa một số loại cây phong thủy cho người tuổi Ngọ. Chắc chắn sẽ giúp bạn có thể lựa chọn được cây cảnh may măn cho bản thân mình:

2.1. Cây bạch mã hoàng tử – cây cảnh phong thủy cho người tuổi Giáp Ngọ

Cây bạch mã hoàng tử
Hình ảnh: Cây bạch mã hoàng tử

Cây bạch mã hoàng tử thường được dùng để trang trí nhà cửa. Thường được đặt ở các vị trí như nhà ở, văn phòng, khách sạn hoặc quán cà phê,… Cây không chỉ giúp thanh lọc không khí mà còn mang đến một bầu không khí sinh động. Và còn là món quà dành tặng cho nhau nhân ngày lễ.

Với vẻ đẹp sang trọng, lịch lãm, cây bạch mã hoàng tử có ý nghĩa phong thủy vô cùng tốt đẹp. Cây thể hiện sự tự vươn lên, tiến tới nhằm mang đến thuận lợi cho công việc của gia chủ. Những người trồng cây này không những giúp sự nghiệp hanh thông mà còn gặp được nhiều may mắn.

2.2. Cây sen đá nâu – cây cảnh hợp tuổi Ngọ

Cây sen đá nâu
Hình ảnh: Cây sen đá nâu

Cây sen đá nâu cũng là một trong những lại cây cảnh tuổi Ngọ ưa thích của người mệnh Kim. Cây với kiểu dáng nhỏ nhắn, xinh xắn rất thích hợp đặt ở bàn làm việc, bàn học,… Ngoài ra, cây còn có công dụng hấp thụ bức xạ từ các thiết bị điện tử. Mang đến nguồn sống tốt cho gia chủ.

Bên cạnh ý nghĩa trang trí, quà tặng, cây sen đá nâu còn mang lại ý nghĩa phong thủy vô cùng ấn tượng. Trước hết, sen đá nâu mang đến tài lộc và may mắn cho người trồng. Bên cạnh đó, cây còn là biểu tượng cho sự kiên cường nhờ khả năng tồn tại trong mọi điều kiện khắc nghiệt. Và cuối cùng, sen đá nâu còn là loài cây của tình yêu và tình bạn bền vững.

3. Cây phong thủy cho tuổi Nhâm Ngọ

Người tuổi Nhâm Ngọ ngũ hành thuộc Mộc. Khuyết điểm của người tuổi này là khá nóng vội và hay nghiêm trọng hóa vấn đề. Vậy người mệnh Mộc tuổi Ngọ trồng cây gì hợp phong thủy để khắc phục các nhược điểm này?

Đó là các loại cây cảnh có màu xanh lá của mệnh Mộc và màu xanh dương hay đen của mệnh Thủy. Vì trong quan niệm tương sinh thì Thủy sinh Mộc. Những cây cảnh với gam màu hợp mệnh chắc chắn sẽ giúp gia chủ thu hút được nhiều tài lộc và may mắn.

Bạn có thể lựa chọn các cây cảnh sau làm cây để bàn cho tuổi Ngọ mệnh Mộc: cây thiết mộc lan, cây cau tiểu trâm, cây vạn niên thanh, cây kim ngân , cây thủy canh, cây hoa hồ điệp màu xanh, cây sen đá xanh, cây kim ngân,…

Mỗi cây cảnh phong thủy sẽ có những ý nghĩa độc đáo riêng. Mời bạn cùng tham khảo ý nghĩa của một số cây theo tuổi Ngọ mệnh Mộc dưới đây:

3.1. Cây cau tiểu trâm – cây xanh phong thủy cho tuổi Nhâm Ngọ

Cây cau tiểu trâm
Hình ảnh: Cây cau tiểu trâm

Cây cau tiểu trâm là loại cây để bàn rất được yêu thích. Cây có khả năng hấp tụ khí độc giúp cho sức khỏe của gai chủ được bảo vệ và cải thiện hơn. Cây thường được dùng để trang trí trong nhà từ kệ ti vi, bàn làm việc cho đến kệ sách và văn phòng làm việc. Hay dùng làm quà tặng tân gia, khai trường, thi cử,…

Cùng với khả năng làm sạch không khí cây còn mang ý nghĩa phong thủy đặc biệt. Cây cau tiểu trâm được xem như một lá bùa may mắn cho gia chủ. Cây giúp gia chủ có thêm năng lượng, luôn tiến tới trong cuộc sống. Ngoài ra, cây còn có tác dụng thu thú sinh khí, may mắn, tài lộc và tiền bạc cho người trồng.

3.2. Cây kim ngân – cây cảnh hợp tuổi Ngọ

Cây kim ngân - cây để bàn cho tuổi Ngọ
Hình ảnh: Cây kim ngân – cây để bàn cho tuổi Ngọ

Cây kim ngân được biết đến là cây cảnh mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Lá cây xòe rộng làm 5 nhánh, tượng trưng cho Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Từ đó, giúp cân bằng, hài hòa các yếu tố phong thủy của gia chủ. Ngoài ra, số lượng mỗi cây kim ngân trong chậu còn thể hiện những ý nghĩa khác nhau:

– Chậu trồng 1 cây còn được gọi là “trụ thiên”, thể hiện ý nghĩa kiên cường, bất khuất.

– Chậu trồng 3 cây nghĩa là “tam tài”, tượng trưng cho thiên, địa nhân. Bên cạnh đó còn tượng trưng cho Phúc, Lộc và Thọ.

– Chậu trồng 5 cây, được xem là “ngũ phúc”, thể hiện ý nghĩa Phúc, Lộc, Thọ, An, Khang.

4. Cây để bàn làm việc tuổi Bính Ngọ

Những người tuổi Bính Ngọ trong ngũ hành phong thủy thuộc mệnh Thủy. Những người tuổi Ngọ mệnh này thường không chịu lắng nghe ý kiến của người khác nên dễ trở thành người cô độc. Các cây phong thủy cho người tuổi Ngọ mệnh Thủy thường sẽ là những cây có gam màu xanh biển, đen và màu trắng (màu của mệnh Kim). Do Kim sinh Thủy,

Các loại cây cảnh mà người tuổi Bính Ngọ thường hay trồng có thể kể đến như: cây lưỡi hổ, cây lan chi, cây lan ý, cây kim tiền, cây phát lộc, cây phát tài búp sen, cây ngọc ngân, cây tùng la hán, cây hoa lan hồ điệp màu trắng, cây sen đá hoa màu trắng,…

Mỗi một loại cây theo tuổi Ngọ sẽ mang đến cho gia chủ những ý nghĩa phong thủy tốt lành riêng. Mời bạn tìm hiểu ý nghĩa của một sô loại cây cảnh dưới đây:

4.1. Cay lan ý – cây cảnh hợp tuổi Ngọ

Cây lan ý
Hình ảnh: Cây lan ý

Cây lan ý là một trong những loại cây cảnh được nhiều người yêu thích bởi màu sắc trang nhã, vẻ ngoài thanh tao, sang trọng. Bên cạnh công dụng trang trí nhà cửa, văn phòng. Cây còn có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ các khí độc hại, mang đến bầu không khí trong lành, mát mẻ. Góp phần bảo vệ sức khỏe của người trồng.

Ngoài ra, nếu trồng cây lan ý trong nhà sẽ giúp công việc của gia chủ luôn suôn sẻ, thuận lợi và nhanh chóng thành công. Cây có khả năng thu hút may mắn, vượng khí, xua đuổi tà khí. Hơn nữa, những cây lan ý thủy sinh còn rất phù hợp với những người mệnh Thủy. Thể hiện sự uy quyền, khí chất thanh tao của người sở hữu cây.

4.1. Cây hoa lan hồ điệp màu trắng – cây theo tuổi Ngọ mệnh Thủy

Cây hoa lan hồ điệp màu trắng
Hình ảnh: Cây hoa lan hồ điệp màu trắng

Cây hoa lan hồ điệp trắng là loại hoa được sử dụng phổ biến nhất trong trang trí đám cưới và hoa cầm tay của cô dâu. Bởi với sắc màu trắng tinh khiết, cây hoa này thể hiện ý nghĩa ngây thơ, sang trọng và sắc đẹp. Cây còn đại diện cho sự tinh khiết, mở đầu cho một khởi đầu mới của gia chủ.

Bên cạnh đó, hoa lan hồ điệp màu trắng còn đại diện cho sự giàu sang và phú quý. Trồng hoa này trong nhà giúp gia đình gia chủ luôn may mắn, thịnh vườn và thành công. Không chỉ dùng để trang trí, hoa lan hồ điệp còn là món quà vô cùng ý nghĩa để dành tặng người thân, bạn bè trong dịp lễ, sinh nhật,…

5. Cây cảnh hợp tuổi Mậu Ngọ

Trong phong thủy ngũ hành, người tuổi Mậu Ngọ thuộc mệnh Hỏa. Những người này tính cách có phần nóng vội nên dễ mắc sai sót. Để hạn chế tính cách này, người tuổi Mậu Ngọ nên trồng các loại cây cảnh có màu sắc sặc sỡ như đỏ, cam, hồng, tính. Hoặc gam màu của mệnh Mộc là xanh đậm. Vì Mộc sinh Hỏa

Những cây phong thủy cho người tuổi Ngọ mệnh Hỏa nên trồng như: Cây hồng môn, cây vạn lộc, cây phú quý, cây ngũ gia bì, cây trạng nguyên, hoa lan hồ điệp màu đỏ, cây đa búp đỏ, cây lan quân tử, cây trầu bà đế vương,…

Ý nghĩa của một số loại cây theo tuổi Ngọ mệnh Hỏa dưới đây sẽ giúp bạn tìm được cây xanh phong thủy cho mình:

5.1. Cây hồng môn – cây cảnh hợp tuổi Ngọ

Cây hồng môn - cây cảnh hợp tuổi Ngọ
Hình ảnh: Cây hồng môn – cây cảnh hợp tuổi Ngọ

Cây hồng môn với hoa màu đỏ là cây cảnh vô cùng phù hợp với người mệnh Hỏa. Gam màu đỏ thể hiện cho ý chí và khát vọng của tuổi trẻ. Rất thích hợp để làm cây trang trí ở văn phòng làm việc, bàn làm việc. Bên cạnh đó, với ý nghĩa phong thủy sâu sắc, cây còn được dùng làm quà tặng người thân, bạn bè và đối tác,…

Đặc biệt, cây hồng môn còn mang lại vượng khí cho gia chủ, xua đuổi tà khí. Trồng cây này sẽ giúp gia chủ luôn thuận buồm xuôi gió trong mọi việc. Công việc thuận lợi, thăng tiến nhanh. Bên cạnh đó, cây còn mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ, giúp tài chính gia chủ tăng lên.

5.2. Cây đa búp đỏ – cây cảnh hợp tuổi Mậu Ngọ

Cây đa búp đỏ - cây để bàn cho tuổi Ngọ
Hình ảnh: Cây đa búp đỏ – cây để bàn cho tuổi Ngọ

Cây đa búp đỏ là cây cảnh phong thủy tượng trưng cho quyền lúc, sự ấm no và hạnh phúc. Cây được rất nhiều người trồng, trang trí trong nhà, bàn làm việc bởi ý nghĩa phong thủy cùng công dụng tự nhiên của mình. Cây có tác dụng hút bụi và khí độc, mang đến bầu không khí trong lành, cải thiện sức khỏe người trồng.

Ngoài ra, cây đa búp đỏ còn tượng trưng cho sự trường tồn vĩnh viễn, sức sống dẻo dai và phí thường. Hơn nữa, cây còn mang lại sự may mắn, hạnh phúc cho những thành viên trong gia đình gia chủ. Giúp gia đình luôn được bình an và hòa thuận.

6. Tuổi Canh Ngọ hợp trồng cây gì trong nhà?

Người tuổi Canh Ngọ ngũ hành Thuộc Thổ.  Họ có một nhược điểm lớn là ăn nó không khéo léo, rất dễ làm phật lòng người khác. Để khắc phục khuyết điểm này, người mệnh Thổ tuổi Ngọ trồng cây gì hợp phong thủy là yếu tố mà họ rất quan tâm.

Những loại cây trang trí trong nhà, cây để bàn cho tuổi Ngọ mệnh Thổ nên là các cây có màu nâu, vàng của mệnh Thổ. Hoặc gam màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc mệnh Hỏa. Do Hỏa sinh Thổ. Những cây với màu sắc hợp mệnh sẽ mang lại nhiều điều tốt đẹp nhất cho gia chủ.

Các loại cây mà người tuổi Canh Ngọ hay lựa chọn trồng có thể kể đến như: cây lưỡi hổ, cây lan hồ điệp, cây sen đá nâu, cây lan quân tử, cây ngọc ngân,… Ý nghĩa phong thủy của mỗi loại cây này có những đặc điểm khác nhau, phù hợp với mong muốn của gia chủ. Mời bạn tìm hiểu thêm dưới đây:

6.1. Cây ngọc ngân – cây để bàn làm việc cho tuổi Ngọ

Cây ngọc ngân - cây cảnh hợp tuổi Ngọ
Hình ảnh: Cây ngọc ngân – cây cảnh hợp tuổi Ngọ

Cây ngọc ngân được yêu thích bởi màu sắc đặc biệt. Giúp không gian sống thêm sinh động, ấn tượng. Cây rất thích hợp để trồng tại văn phòng làm việc, nhà ở, các quán cà phê,… Và đúng như tên gọi, cây ngọc ngân luôn mang đến tiền tài, của cải, sự thịnh vượng cho người trồng.

Hơn nữa, cây ngọc ngân còn có tên gọi là cây Valentine, thể hiện cho tình yêu. Cây chính là món quà vô cùng ý nghĩa để các cặp đôi dành tặng cho nửa kia của mình.

Đặc biệt, khi trồng cây này trong nhà sẽ tạo nên sự thoải mái, hòa thuận và hạnh phúc cho các thành viên trong gia đình. Hơn nữa, để tác huy ý nghĩa phong thủy, nên đặt cây tại hướng Đông Nam, sẽ giúp tích trữ được nhiều năng lượng tích cực hơn.

6.2. Cây lưỡi hổ – cây cảnh hợp tuổi Ngọ

Cây lưỡi hổ
Hình ảnh: Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ được rất nhiều người dùng để trang trí nội thất nhà cửa, làm mới không gian sống. Cây giúp thanh lọc bầu không khí, góp phần cải thiện sức khỏe cho con người. Bên cạnh đó, cây còn là một vị thuốc dùng trong đông y. Cây lưỡi hổ có tác dụng làm giảm dị ứng da, giảm hiệu ứng nhà kính, loại bỏ độc tố nguy hiểm, tạo giấc ngủ ngon cho người trồng,…

Ngoài công dụng trang trí và tác dụng chữa trị bệnh cho con người, cây lưỡi hổ còn có những ý nghĩa về tâm linh. Trồng cây lưỡi hổ trong nhà giúp trừ tà, xua đuổi tà khí. Cây còn giúp mang lại tài lộc, thịnh vượng và may mắn cho gia chủ. Thể hiện sự quyết tâm thành công, ý chí trong công việc của người trồng cây này.

7. Mua cây cảnh hợp tuổi Ngọ ở đâu chất lượng?

Trên đây Cây cảnh Hà Nội đã giới thiệu đến bạn đọc một số loại cây cảnh phong thủy phù hợp cho người tuổi Ngọ theo bản mệnh. Mỗi cây có một ý nghĩa riêng, nhưng đều có ý nghĩa tốt lành cho người trồng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ mua cây xanh phong thủy chất lượng, hãy đến với Cây cảnh Hà Nội. Đây là địa chỉ bán và tư vấn phong thủy cây xanh mà rất nhiều khách hàng tin tưởng. Đến với nơi đây, bạn không chỉ được giải đáp thắc mắc người tuổi Ngọ trồng cây gì hợp phong thủy. Mà còn được tư vấn về cách chăm sóc cây cảnh của mình một cách tốt nhất.

Cây cảnh Hà Nội sở hữu số lượng lớn, đa dạng các loại cây xanh phong thủy khỏe, đẹp, giá cả phải chăng. Bên cạnh việc tư vấn cây xanh phong thủy hợp tuổi, hợp mệnh, bạn còn được tư vấn chọn cây theo vị trí và ý nghĩa. Còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ ngay với vườn Cây cảnh Hà Nội: 0915.885.558.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.