Những loại cây trồng trong văn phòng làm không gian tươi mát và điều hòa không khí

Những loại cây trồng trong văn phòng thường là những cây cảnh có kích thước từ nhỏ đến trung bình. Đa phần là những loài cây dễ chăm sóc, thích nghi với môi trường văn phòng công sở, tuổi thọ kéo dài và có sức sống tốt . trồng cây cảnh trong văn phòng làm cho không gian có điểm nhấn, giúp con người thư giãn, lấy lại cảm hứng sau những giờ học tập làm việc căng thẳng. trong phòng xuất hiện cây xanh còn giúp điều hòa không khí, cân bằng phong thủy và đem lại nhiều tài lộc, may mắn.

nhung-loai-cay-trong-trong-van-phong-lam-khong-gian-tuoi-mat-va-dieu-hoa-khong-khi
nhung-loai-cay-trong-trong-van-phong-lam-khong-gian-tuoi-mat-va-dieu-hoa-khong-khi

Vậy những loại cây trồng trong văn phòng là cây như thế nào và có những lợi ích gì?

Sau đây mời các bạn cùng tìm hiểu về những loại cây trồng trong văn phòng thông dụng

Cây sam thái

Cây sam thái là loài cây dại  và phát triển rất mạnh. Cây sam thái có những lá nhỏ li ti, xanh thẫm và mọng nước. Với những văn phòng bận rộn thì  một giò sam thái treo trên cửa sổ sẽ giúp làm sạch không khí cũng như tươi mát căn phòng

 

Cây trầu bà

Một cây bạn có thể gặp mọi nơi như ở quán café, hàng ăn, trong nhà hay các văn phòng. Cây rất dễ sống dù bất kỳ  điều kiện nào vì thế mà thường được rất nhiều văn phòng sử dụng làm vật trang trí. Cây trầu bà ở thân có rễ sinh khí, hình dạng lá trái tim. Cành cây trầu bà mềm và rủ xuống.

Cây có kích thước vừa và nhỏ thường để trên bàn làm việc, treo bên cửa sổ để thân lá rủ xuống tự do. Trầu bà là cây nội thất thông dụng nhất hiện nay. Cây giúp điều hòa không khí trong phòng. Để cây cạnh các trang thiết bị điện tử sẽ giúp  hấp thụ các chất phóng xạ

nhung-loai-cay-trong-trong-van-phong-lam-khong-gian-tuoi-mat-va-dieu-hoa-khong-khi
nhung-loai-cay-trong-trong-van-phong-lam-khong-gian-tuoi-mat-va-dieu-hoa-khong-khi

Cây tóc thần vệ nữ

Cây  không cần chăm sóc quá nhiều so với các cây trang trí  nội thất khác. Chúng sống tốt nhất ở nơi râm mát, có độ ẩm, nhiệt độ và ánh sáng vừa đủ. Tóc thần là loài cây thích đất có cơ chế tự  giữ ẩm nên bên dưới chậu cây nên để một khay nước để giữ độ ẩm cho cây. Cây tóc thần nên trồng trong chậu  nhỏ. Cây có thể đặt trên bàn, chậu  có thể đặt bên cửa sổ, lối đi hoặc cây văn phòng.

 

Cây vạn niên thanh

Đây là loài cây cảnh đẹp dễ trồng. Cây vạn niên thành là một loài cây thân cỏ, thân hình trụ, mềm, có rễ móc ký sinh, dễ nhân giống. Cây vạn niên thanh  sống lâu năm mà vẫn xanh tốt, cho dù trời lạnh thì lá cây vẫn xanh nên cây mang ý nghĩa cát tường, đem lại sự thịnh vượng lâu bến cho thân chủ. Trong phong thủy  cây vạn niên thanh phù  hợp với những người làm kinh doanh, đầu tư.

Trên đây là những loại cây trồng trong văn phòng thông dụng. Chúc các bạn sẽ có một chậu cây cảnh ưng ý nhất trong văn phòng.

 

 

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.