Nên trồng những loại cây mang đến tài vận dồi dào trong nhà lại vừa tốt cho sức khỏe

Cây trồng trong nhà không chỉ tô điểm thêm cho ngôi nhà, mang thiên nhiên vào cuộc sống con người, giúp tăng cường sức khỏe thì trong đó có những loại cây mang đến tài vận dồi dào. Cây xanh ngàn đời nay là hình tượng và là cứu cánh cho phong thủy tuyệt vời dành cho nơi làm việc nhà ở hoặc, bởi vì chúng đem đến khí vận một nguồn năng lượng tươi mới, năng động luồn lách vào từng không gian ngôi nhà. Chỉ cần chăm sóc cây trở nên khỏe mạnh, xanh tốt, được để đúng vị trí bát quái cũng như được trồng trong những chiếc chậu thích hợp, sẽ mang đến tài lộc dồi dào cho bạn.

Contents

Những loại cây mang đến tài vận dồi dào trong nhà

1. Cây ngọc bích

Cây ngọc bích được để đúng vị trí đem lại sức khỏe và sự may mắn. Ngoài ra, Ngọc Bích còn là biểu tượng của sự sẻ chia và tình bạn. Cây Ngọc Bích còn có tên gọi là cây thường xanh. Tại các nước, cây thường xanh tượng trưng cho tuổi trẻ vĩnh hằng. Là cây lá nhỏ nên Ngọc Bích được xếp vào hành Kim, vì vậy nên đặt chúng ở phía Tây Bắc hoặc hướng Bắc. Không nên để cây hướng về Đông Nam thì năng lượng Kim gặp Mộc sẽ xung khắc. Ngọc Bích được bày trí ngay tại lối đi vào các cửa hàng, cửa hiệu nhằm gia tăng nguồn năng lượng tài lộc. Có thể đặt cây ở bên cửa sổ ngôi nhà bạn để gia tăng sinh khí cho sức khỏe.

nen-trong-nhung-loai-cay-mang-den-tai-van-doi-dao-trong-nha-lai-vua-tot-cho-suc-khoe
nen-trong-nhung-loai-cay-mang-den-tai-van-doi-dao-trong-nha-lai-vua-tot-cho-suc-khoe

2. Cây kim tiền

Cây Kim Tiền được xem là cây phát tài. Nên bày cây ở hướng Đông, Đông Bắc trong nhà ở, phòng hội họp, văn phòng, nhà hàng, khách sạn có thể cột thêm vào cây vài sợi chỉ đỏ hoặc vài đồng tiền vàng để chiêu tài

3. Cây lê phụng cơ

Về mặt phong thủy, cây Lê Phụng Cơ có tác dụng khai vận rất tốt. Nó là món quà tuyệt vơdi trong dịp mừng lễ tết, mừng khai trương, thăng chức. Nếu trồng trong nhà, cây có công dụng giúp không khí gia đình hòa thuận, tăng cường tình cảm vợ chồng. Nên trưng bày cây tại phòng họp, khách sạn, văn phòng, nhà hàng… để gia tăng tài lộc. Tốt nhất nên đặt cây theo hướng Đông và hướng Đông Bắc.

4. Cây phất dụ

Bạn nên trồng phất dụ ở phía Đông hoặc Đông Nam ngôi nhà – khu vực thuộc hành Mộc và là nơi có ánh sáng giúp cây quang hợp tốt. Phất dụ biểu tượng cho ngũ hành vì vậy nó đem lại may mắn, ngũ hành trong Phất Dụ

nen-trong-nhung-loai-cay-mang-den-tai-van-doi-dao-trong-nha-lai-vua-tot-cho-suc-khoe
nen-trong-nhung-loai-cay-mang-den-tai-van-doi-dao-trong-nha-lai-vua-tot-cho-suc-khoe

– Mộc: bản thân cây phất dụ.
-Thổ: nơi cây sinh sôi.
– Thủy: nguồn dinh dưỡng, nuôi cây lớn.
– Hỏa: trồng cây trong chậu có màu nâu.
– Kim: nếu trồng cây trong loại chậu cảnh làm bằng kính.

Do đó mới có tích là khi mua phất dụ thì nên mua theo nguyên tắc sau: 3 – cho sự hạnh phúc; 5 – cho sức khỏe; 2 – cho tình duyên; 8 – cho tài lộc; 9 – cho thời vận. Điều cần chú ý là phải chăm sóc cho cây luôn tươi tốt thì mới đem đến hiệu quả về mặt phong thủy.

5. Cây hòe

Được gọi là cây “lộc”, là một trong ba loại cây được người xưa đề cao nhất. Họ luôn coi đó là hình tượng của sự giàu sang phú quý. Theo sự tích Trung Quốc, ở trước nhà mà trồng 3 cây hòe là biểu tượng cho chức Tam Công trong triều đình, vì thế nhân gian thường hay trồng hòe trước cửa nhà với mong muốn con cái thành danh sau này. Tuyệt đối không trồng hòe phía sau nhà vì làm bí tắc đường công danh về sau.

Trên đây là những loại cây mang đến tài vận dồi dào. Tuy nhiên bạn cần lưu ý một điều là chỉ chọn cây khỏe mạnh để trồng, trồng trong điều kiện thích hợp để cây phát triển tốt, chọn hướng đặt cây phù hợp vơi phong thủy thì mới phát huy được tác dụng trong phong thủy.

Có thể bạn quan tâm thêm:

Cây cảnh  gia tăng tài lộc trên bàn làm việc

Loại cây cảnh trang trí bàn làm việc

Cây xanh để bạn làm việc cực tốt cho phong thủy

Cây cảnh Mini trang trí bàn làm việc cực đẹp

Phong thủy bàn làm việc phát tài hơn

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.