Tại sao nên trồng cây xanh trong văn phòng và lợi ích cây xanh đem lại cho văn phòng.

Như chúng ta đã biết, cây xanh có rất nhiều tác dụng tốt, đặc biệt là với môi trường. không ít người đã thắc mắc tại sao nên trồng cây xanh trong văn phòng? Hiện nay, các nhà thiết kế nội thất thường khuyên các bạn trồng cây xanh trong văn phòng. Trang trí cây xanh trong văn phòng giúp cải thiện môi trường, hút các mùi khó chịu tạo không gian mát mẻ, trong lành dễ chịu. Ngoài ra, theo phong thủy, trang trí cây xanh trong văn phòng phòng làm việc sẽ đem lại cảm hứng, sinh khí, mang đến may mắn, trung hòa khí vận, kích thích khí tốt luân chuyển.

tai-sao-nen-trong-cay-xanh-trong-van-phong-va-loi-ich-cay-xanh-dem-lai-cho-van-phong
tai-sao-nen-trong-cay-xanh-trong-van-phong-va-loi-ich-cay-xanh-dem-lai-cho-van-phong

Vậy tại sao nên trồng cây xanh trong văn phòng, cây xanh đem lại những lợi ích gì, cách chọn vị trí đặt cây xanh  cho văn phòng.

 

Để trả lời cho câu hỏi tại sao nên trồng cây xanh trong văn phòng ta cần tìm hiểu về một số đặc điểm của văn phòng và cây xanh.

Văn phòng làm việc thời hiện đại thường có rất nhiều các máy móc, trang thiết bị. trong quá trình làm việc, chúng sinh nhiệt và thải ra rất nhiều khí cacbonic, làm văn phòng trở nên nóng bức, ngột ngạt. Bên cạnh đó chúng còn phát ra những tia bức xạ rất có hại đối với con người.

 

Cây xanh nói chung sống được nhờ sự quang hợp, lấy vào khí cacbonic và thải ra khí oxi ra môi trường. Màu xanh của cây làm cho không khí trở nên dịu mát hơn, trong lành hơn. Vì vậy sự có mặt của cây xanh trong văn phòng là một điều cần thiết.

 

Cây trồng trong văn phòng thường là các loại cây có sức sống tốt, thích nghi với môi trường sống cao, quang hợp ở mực độ vừa phải, chịu bóng toàn phần hoặc bán phần, chăm sóc dễ dàng, đơn giản, thông dụng như các loại cây: trầu bà, vạn niên thanh, cây sam thái, cây bướm đêm, cây hoa rứa đỏ,…

bach-ma-hoang-tu-7Theo thuật phong thủy, đông nam thuộc hành mộc nên nhiều người cho rằng đây là hướng phù hợp nhất để đặt nhiều cây xanh vì nó sinh ra tài lộc, vận khí. Còn trang trí cây cối ở hướng bắc ( hành thủy)sẽ giúp sự việc gặp nhiều vận may, thuận lợi. tránh bài trí ở góc tây nam, đông bắc và ở giữa phòng vì  hành Kim và hành Mộc, hành Thổ tương khắc. Đương nhiên cũng nên tránh đặt cây xanh ở hướng Tây và Tây Bắc. Tuy nhiên, vị trí đặt cây cảnh tốt nhất là nơi gần nước và ánh sáng. Vì vậy, tốt nhất chỉ bố trí cây xanh ở một góc bàn hoặc ở một vị trí cố định, nơi mà bạn đễ dang nhìn thấy và có nhiều ánh sáng.

 

Trên đây là những nội dung trả lời cho câu hỏi tại sao nên trồng cây xanh trong văn phòng.  Hy vọng đã cung cấp đủ thông tin giúp bạn hiểu rõ tầm quan trọng của cây xanh trong văn phòng.

Xem thêm:

Các loại cây cảnh tốt cho văn phòng
Lợi ích cây xanh trong văn phòng
Cây xanh văn phòng tốt cho sức khỏe
Chọn cây xanh tốt xấu theo khoa học phong thủy
Những loại cây cảnh đẹp , độc đáo, tốt cho sức khỏe và phong thủy

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.