Những loại cây xanh văn phòng tốt cho sức khỏe không nên bỏ qua

Đặt cây xanh trong văn phòng không chỉ làm đẹp cho văn phòng của bạn mà còn có một số loại cây xanh văn phòng tốt cho sức khỏe có thể thanh lọc không khí, hấp thụ chất ô nhiễm trong môi trường sống đem lại không gian sống trong lành, khỏe mạnh cho nhân viên văn phòng.

nhũng-loại-cay-xanh-van-phong-tot-cho-suc-khỏe-khong-nen-bỏ-qua
nhũng-loại-cay-xanh-van-phong-tot-cho-suc-khỏe-khong-nen-bỏ-qua

Contents

Dưới đây là 5 loại cây xanh văn phòng tốt cho sức khỏe mà bạn nên đặt tại văn phòng của mình, theo phân tích nghiên cứu của các nhà khoa học mới đây.

  1. Cây Thường xuân.

Loại cây dây leo này phát triển mạnh trong không gian nhỏ. Tán lá của Thường xuân hấp thụ tốt chất formaldehyde, một trong những chất gây ô nhiễm không khí nhất trong phòng kín, do các vật liệu như gỗ dán, thảm…thải ra theo thời gian. Nếu hít phải formaldehyde ở nồng độ cao có thể gây ra đau đầu, khó thở và ung thư.

  1. Cây Lan ý.

Lan ý là thân thảo, thích nghi với môi trường có ít ánh sáng. Lan ý là môt loại cây xanh văn phòng tốt cho sức khỏe do có thể lọc được benzene VOC, một chất gây ung thư có nhiều trong sơn, chất đánh bóng đồ nội thất. ra Ngoài, nó còn trung hòa aceton, trichloroethylen sinh ra từ thiết bị điện tử.

nhũng-loại-cay-xanh-van-phong-tot-cho-suc-khỏe-khong-nen-bỏ-qua
nhũng-loại-cay-xanh-van-phong-tot-cho-suc-khỏe-khong-nen-bỏ-qua
  1. Cây Dương sỉ.

Loại cây này thích hợp đặt tại các ban công nơi làm việc hoặc những khu vực hút thuốc lá. Nó được coi là máy lọc không khí hiệu quả nhất, đặc biệt trong việc loại bỏ formaldehyde và các chất độc có trong khói thuốc lá. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra khả loại bỏ kim loại độc hại như thủy ngân và asen của Dương sỉ.

Cây xanh văn phòng tốt cho sức khỏe

  1. Cây Trầu bà.

Là loại cây leo rất dễ trồng, thường được đặt tại góc phòng làm việc, giúp cho văn phòng sinh động hơn. Giống như nhiều cây dây leo khác, trầu bà cũng là một loại cây xanh văn phòng tốt cho sức khỏe khi giảm thiểu tình trạng có khí formaldehyde, carbon monoxide và benzene trong phòng.

  1. Cây Lô hội.

Loại cây phát triển nhanh, chịu được khô, nóng và rất quen thuộc với các quý bà quý cô vì Lô hội là sản phẩm làm đẹp rất kỳ diệu. Hơn thế nữa, Lô hội hấp thu tốt khí cacbonic và nhả oxy về đêm nên thích hợp đặt trong các phòng làm việc thiếu ánh sáng mặt trời ban ngày.

 

Trong môi trường làm việc hiện đại ngày ngày nay, mọi thiết bị, vật liệu có trong văn phòng đều có thể tạo ra các hóa chất gây ô nhiễm không khí, những loại cây xanh văn phòng tốt cho sức khỏe trên chính là giải pháp hữu hiệu để bảo vệ bạn mà bạn nên biết!

Xem thêm:

Các loại cây cảnh tốt cho văn phòng
Lợi ích cây xanh trong văn phòng
Cây xanh văn phòng tốt cho sức khỏe
Chọn cây xanh tốt xấu theo khoa học phong thủy
Những loại cây cảnh đẹp , độc đáo, tốt cho sức khỏe và phong thủy

 

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.