Trồng cây gì cho hợp với gia chủ mệnh thủy?

Contents

Phong thủy là một môn khoa học ngày càng được ứng dụng nhiều trong cuộc sống, thể hiện rõ qua cách bài trí cây cảnh trong nhà phải phù hợp với mệnh để đem lại hạnh phúc, sự bình yên và tài lộc trong cuộc sống.

Người mệnh Thủy là những người có khả năng giao tiếp tốt, nhẹ nhàng, thẳng thắn và biết cảm thông với người khác nhưng có nhược điểm là quá nhạy cảm, yếu đuối, lập trường không vững vàng. Để phát huy được những điểm mạnh trong tính cách của người mệnh thủy hạn chế những điểm tiêu cực nên chọn những loại cây cảnh có màu trắng, xanh lá nhẹ nhàng, xanh nước biển … là những màu theo thuyết âm dương ngũ hành hợp với mệnh thủy hoặc những màu tương sinh như vàng, xám..thuộc hành kim ( bởi kim sinh thủy)

Dựa trên những điểm phân tích trên thì có rất nhiều loại cây cảnh cho người mệnh Thủy trong đó nổi bật là những loại cây sau:

  • Cây thanh tâm

Cây thanh tâm là loại cây phong thủy mang lại một cuộc sống bình yên, xua tan đi những đen đủi, đem lại may mắn cho gia chủ mệnh Thủy. Cây thường được trồng trong bình thủy tinh trong suốt bài trí trên bàn khách, bàn làm việc

trong-cay-gi-cho-hop-voi-gia-chu-menh-thuy-1Cây thanh tâm

  • Cây cung điện vàng

. Cây cung điện vàng là loại cây giàu ý nghĩa phong thủy có ý nghĩa vô cùng tốt mang đến nhiều tiền tài, phú quý cho gia chủ mệnh thủy khi được đặt trong phòng khách ở hướng Đông, Đông Nam

  • Cây cọ cảnh

Cây cỏ cảnh là họ hàng với cây cau, có tán lá xanh, xòe rộng đẹp mắt thường được gia chủ mệnh Thủy bài trí trong nhà để cải thiện không khí đồng thời có ý nghĩa mang lại sự sung túc, đủ đầy trong cuộc sống.

  • Cây lan chi

Cây lan chi có hình dáng nhỏ bé với những phiến lá hình kim mọc xòe ra từ gốc màu xanh viền trắng tương sinh với gia chủ mệnh thủy mang lại nhiều may mắn và lộc vượng. Cây có dáng nhỏ nên hay được đặt trên bàn khách, bàn làm việc.

  • Cây lộc nhung

Cây lộc nhung có đặc trưng là không có lá gồm nhiều nhánh nhỏ tỏa ra giống như sừng hươu, xanh và mọng nước, đem lại sự thành công trong công việc cho những người mệnh thủy.

  • Cây vạn niên tùng

Cây vạn niên tùng hay còn gọi là cây trúc mây, biểu trưng cho sức khỏe, bách niên giai lão, hưng thịnh trong cuộc sống cho gia chủ mệnh thủy. Cây hay đượcb bài trí trong góc phòng khách hoặc ngoài hiên nhà.

trong-cay-gi-cho-hop-voi-gia-chu-menh-thuy-2Cây vạn niên tùng

Trên đây là 5 loại cây cảnh cho người mệnh thủy. Ngoài ra còn rất nhiều loại cây cảnh tương thích mà bạn có thể lựa chọn bài trí mang lại tài lộc, may mắn trong cuộc sống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.