Trồng cây kim ngân tốt cho phong thuỷ nhà bạn

Cây kim ngân được xem là rất tốt cho phong thủy, mang đến cho gia chủ nhiều sự may mắn và thịnh vượng.

cây kim ngân
Cây Kim Ngân là một giải pháp rất hữu hiệu cho không gian của bạn

Đặc điểm nổi bật của cây kim ngân

Có nguồn gốc từ tận Nam Mỹ nhưng loài cây kim ngân lại rất thích hợp với khí hậu của Việt Nam. Cây kim ngân trưởng thành có thể cao tới hơn 6 mét với cành lá bền bỉ, và rất dẻo dai. Lá của cây kim ngân rộng như lòng bàn tay và đặc biệt quanh năm lá cây luôn mang một màu xanh tươi mát, tượng trưng cho sự sống mãnh liệt của loài cây này.

Cây kim ngân thường nở hoa trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 11. Hoa của cây kim ngân là những cánh lớn mang màu kem nhạt. Hoa nở về đêm và toả ra mùi hương rất dễ chịu. Cây có quả màu nâu nhạt, chứa từ 10-20 hạt và sẽ rụng khi quả chín và nứt ra.

Chăm sóc cây kim ngân cho đúng cách

Là loài cây dễ trồng, cây kim ngân thích nghi tốt trong điều kiện khí hậu dù là nóng hay lạnh. Khi chăm sóc, cần chú ý để cây ở nơi có ánh nắng, có thể là ngoài trời hay trong nhà đều ổn cả. Nếu để ngoài trời cần tưới nưóc 3 ngày 1 lần và che nắng một phần bởi ánh nắng trực tiếp trong thời gian dài sẽ có thể làm cháy lá cây kim ngân. Nếu để cây kim ngân trong nhà thì chỉ cần tưới 1 tuần 1 lần. Tất nhiên, cũng cần linh động, không để quá khô nhất là ở những chậu nhỏ ít đất hoặc vào mùa hè nóng nực.

Cây Kim Ngân xoắn như một món quà tặng
Cây Kim Ngân xoắn như một món quà tặng

Một chậu cây kim ngân nhỏ xinh có thể để trên bàn làm việc, bàn thu ngân . . . hoặc gắn lên đó chiếc nơ trang trí, sẽ trở thành món quà sinh nhật để tặng cho người thân rất ý nghĩa đối với cả người tặng va người nhận quà.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.