3 loại cây cảnh thích hợp nhất để trồng trong nhà

Contents

Cây cảnh ở Việt Nam rất phong phú và đa dạng nhưng không phải loại cây nào cũng được người Việt cũng sử dụng để bài trí trong nhà bởi chơi cây cảnh chính là một nghệ thuật, việc lựa chọn cây cảnh không chỉ thể hiện gu thẩm mỹ của chủ nhà mà còn là vốn hiểu biết về phong thủy về giá trị sức khỏe mà cây đem lại.

Bao đời đã chứng mình cây cảnh thích hợp trồng trong nhà nhất là những loại cây có kiểu dáng đẹp- có tác dụng bảo vệ sức khỏe tốt- hợp với phong thủy của chủ nhà và thường là những cây sau đây:

  • Cây phú quý

Cây phú quý là loại cây có nguồn gốc từ Indonexia, có tên khoa học là Aglaonema hybrid, thuộc họ dong với tán lá rộng, màu xanh bóng có viền màu đỏ , thân cây màu hồng huyết dụ nhẹ, sống theo chùm, quy tụ ở giữa. Cây có thể trồng được cả trong nước và trong đất , rất dễ chăm sóc. Với hình khối nhỏ nhắn cây thường được bài trí trên bàn trà, kệ cửa sổ, bàn làm việc… Theo phong thủy cây có ý nghĩa mang lại tài lộc, giàu sáng, phú quý đúng như tên gọi mọi người đã đặt cho. Trong những dịp như mừng thọ cây thường được sử dụng như một món quà để chúc người được nhận sống bách niên gia lão.

3-loai-cay-canh-thich-hop-nhat-de-trong-trong-nha-2Cây kim ngân

  • Cây kim ngân

Cây kim ngân đúng như tên gọi của nó là loại cây phong thủy có ý nghĩa mang lại tiền tài, sự thinh vượng cho gia chủ… là loại cây cảnh có lẽ được trồng phổ biến nhất trong nhà bởi đặc tính dễ chăm sóc, lá xanh tốt quanh năm, kiểu dáng đẹp như một cây cổ thụ nhỏ bới gốc phình to ở dưới có thể dễ dàng uốn theo các hình thù khác nhau. Cây có kích thước từ 40-45 cm thường được bài trí trước cửa nhà hoặc góc phòng khách.

  • Cây phất dụ

Cây phất dụ có rất nhiều tên gọi khác nhau như cây tre phong thủy, cây sống đời…là loại cây cảnh được bày bán nhiều nhất tại các cửa hàng bởi dễ tạo dáng, nhân giống. nảy mẩm trông rất đẹp. Là loại cây ưa  nước nên cây phất dụ thường được trồng trong bình thủy tinh có chứa nước hơn là trồng trong chậu đất. Người Việt thường chọn một con số đẹp các cành phất dụ để ghép lại với nhau như số 3, số 5, số 9… để mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình.

3-loai-cay-canh-thich-hop-nhat-de-trong-trong-nha-1Cây tài lộc

Trên đây là 3 loại cây cảnh thích hợp trồng trong nhà được đông đảo người Việt ưa chuộng qua bao thế hệ bởi ý nghĩa phong thủy tốt, sinh tài, sinh may mắn cho gia chủ.

Có thể bạn quan tâm:

Chọn cây cảnh thu hút tài lộc trưng Tết
Cây xanh để bàn đang được giới văn phòng ưa chuộng
Cây cảnh nên trồng trong nhà
Cây cảnh trong nhà phù hợp với điều kiện ít ánh sáng
Những cây cảnh trong nhà được ưa chuộng nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.