Tuổi Thìn hợp cây gì giúp công thành danh toại?

Cây cảnh phong thủy là những dòng cây được chia theo ngũ hành bao gồm: Kim – Mộc – Thổ – Hỏa – Thủy. Để mang lại may mắn và tài lộc đòi hỏi chọn cây đúng bản mệnh. Vậy tuổi Thìn hợp cây gì? Cây Cảnh Hà Nội xin giới thiệu đến quý độc giả danh sách các cây phong thủy dành cho tuổi Thìn!

Contents

1/ Tuổi Thìn hợp cây gì? Đặc trưng người tuổi Thìn

Tuổi Thìn hợp cây gì? Tính cách người tuổi Thìn ra sao? Những người tuổi Thìn sinh vào các năm: Nhâm Thìn (1952, 2012), Giáp Thìn (1964), Bính Thìn (1976), Mậu Thìn (1988), Canh Thìn (2000)
Trong 12 con giáp tuổi Thìn xếp vào vị trí thứ 5, tuổi này cầm tinh con Rồng. Người tuổi Thìn là những người có tinh thần chiến đấu cao. Người tuổi này có khả năng lãnh đạo và làm việc nhóm. Họ có ý chí rất cao và dường như không chịu chùn chân trước vấn đề gì.

Người tuổi Thìn sống rất nhiệt huyết, tuy nhiên tuổi này cũng có không ít nhược điểm. Họ là người kiêu ngạo, thường tự coi mình giống như “cái rốn” của vũ trụ. Do đó trong công việc, cuộc sống người tuổi Thìn dễ bị ganh ghét. Họ dễ bị hãm hại dẫn đến hao hụt tài sản. Để dễ dàng thăng tiến và thành công trong công việc người tuổi Thìn cần sử dụng thêm cây phong thủy giúp mang lại năng lượng tốt, xua tan những vận xui.

Vậy tuổi Thìn hợp cây gì? Người tuổi Thìn mong muốn có được thành công cần bổ sung năng lượng từ các loại cây phong thủy. Thường dựa vào ngũ hành bao gồm: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ để lựa chọn cây phong thủy phù hợp giúp người tuổi Thìn mang đến may mắn, tài lộc.

2/ Cây phong thủy tuổi Nhâm Thìn (1952 – 2012)

Người tuổi Thìn sinh vào năm 1952, 2012 thuộc vào mệnh Thủy – Trường Lưu Thủy tức là nước chảy mạnh. Người tuổi Thìn đa phần là những người thông minh, học rộng tài cao và là người biết nắm bắt cơ hội. Tuy nhiên họ cũng gặp phải không ít những ganh ghét của người khác khiến cản trở cơ hội phát triển của mình. Để mọi chuyện được thuận lợi hơn thì người tuổi Nhâm Thìn nên sử dụng cây phong thủy để được hỗ trợ tốt nhất. Cây gì hợp tuổi Thìn 1952, 2012?

Người tuổi Thìn thuộc vào mệnh Thủy, do vậy họ chọn các loại cây thuộc vào hành thủy sẽ giúp con đường làm ăn thuận lợi, tài lộc may mắn đầy nhà. Màu sắc phù hợp với tuổi này chính là màu xanh nước biển. Ngoài ra còn có màu trắng, xám thuộc hành Kim. Trong ngũ hành Kim sinh Thủy giúp đem lại tài vận cho họ.
Gợi ý một số cây dành cho tuổi Nhâm Thìn như: Cây Phát Tài, cây Lan Ý, Cây Ngọc Ngân, Kim Ngân….

2.1/ Tuổi Thìn hợp cây gì – Ngọc Ngân

Dieffenbachia Picta là tên khoa học của cây Ngọc Ngân, loài cây này thuộc họ Ráy. Ngoài ra còn được biết đến với tên gọi là Valentine. Cây này có lá mềm có hình bầu dục và màu xanh đốm. Cây có vẻ đẹp khá hút mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên đã khiến nhiều người yêu thích. Cây có rễ chùm nên khá dễ sống.

Ngọc ngân
Tuổi Thìn hợp cây gì?

Không chỉ trồng trên đất thịt mà người ta còn trồng thủy canh cây Ngọc Ngân. Với dòng cây trồng thủy canh bạn có thể dễ dàng chiêm ngưỡng được bộ rễ chùm trắng muốn của chúng. Cây Ngọc Ngân trưởng thành sẽ có thể cao lên đến 30 – 50 cm.

Ngọc Ngân
Ngọc Ngân được mệnh danh là cây tài lộc

Trong phong thủy cây Ngọc Ngân được mệnh danh là cây tài lộc, cây may mắn và thịnh vượng. Người ta tin tưởng rằng việc trồng cây Ngọc Ngân tròn nhà sẽ giúp tài lộc gia tăng. Mang lại may mắn và thịnh vượng cho gia chủ. Để có thể phát huy hết được tác dụng của Ngọc Ngân bạn có thể tích trữ năng lượng bằng cách đặt cây ở hướng Đông Nam.

Để đem lại nhiều may mắn và tài lộc. Người tuổi Nhâm Thìn nên trồng cây văn phòng, quán cà phê hoặc là trong phòng khách. Trong phong thủy loài cây này mang đến may mắn và tốt lành. Có thể đặt Ngọc Ngân trong bàn làm việc để giúp công thành danh toại, sự nghiệp lên như diều gặp gió.

2.2 Cây Lan Ý

Lan Ý là loài hoa có màu trắng muốt vô cùng đẹp. Loài cây này có tên tiếng Anh là Peace Lily. Ngoài cái tên Lan Ý người ta thường gọi cây là Vỹ Hoa Trắng, Huệ Hòa Bình. Cây có xuất xứ từ khu vực Nam Mỹ và các quốc gia Đông Nam Á. Cây Lan Ý mọc thành bụi và cao khoảng 40 đến 1m nếu được sinh trưởng trong môi trường tốt và phù hợp. Còn thông thường cây chỉ cao khoảng 20cm – 30cm. Lá của Lan Ý có màu xanh bóng mướt giúp thu hút những khí xấu trong môi trường, tạo nên không gian trong lành thoáng mát. 

Lan Ý - Tuổi Thìn hợp cây gì
Cây Lan Ý cũng là đại diện cho sự may mắn và tài lộc

Lan Ý đã được NASA khuyến cáo nên trồng để giúp hấp thụ khí độc như benzen, trichloroethylene, xylene và toluene. Để tác dụng của cây được tốt nhất bạn cần lau sạch búi bám trên lá cây.

Cây phong thủy theo tuổi Thìn
Cây phong thủy theo tuổi Thìn

Đối với người tuổi Thìn, Lan Ý giữ một vị trí vô cùng quan trọng. Cây chính là biểu tượng của tình yêu. Nên có thể trồng Lan Ý trong nhà giúp gia chủ hạnh phúc, yên ấm. Ngoài ra cây cũng là đại diện cho sự may mắn và tài lộc. Người tuổi Nhâm Thìn 1952 – 2012 tài lộc sẽ phát triển đầy nhà nếu trồng cây Lan Ý.

Lan Ý trồng tại văn phòng sẽ giúp sự nghiệp gặp nhiều thuận lợi. Lưu ý khi trồng cây nên tưới nước đầy đủ 2 lần/ tuần. 2 lần/ tuần nên mang cây đi tắm nắng.

3/ Cây phong thủy tuổi Canh Thìn (2000)

Tuổi Canh Thìn sinh vào năm 2000 thuộc mệnh Kim – Bạch lạp Kim tức là vàng Chân Đèn. Người tuổi Canh Thìn là những người không yêu thích sự lãng mạn. Họ có tính tình khá hào phóng và khẳng khái, họ sống tích cực và vui vẻ. Những người tuổi này đa phần đều khá hoạt bát và có khát vọng lớn.

Tuy nhiên trong cuộc sống họ không tránh khỏi những rắc rối bởi tính ngoan cố. Đôi khi cách cư xử không khéo léo cũng khiến họ gặp không ít khó khăn. Đó là lý do tại sao người tuổi Canh Thìn cần bổ sung các yếu tố phong thủy để giúp cân bằng. Vậy tuổi Tý nên trồng cây gì? Đặc biệt là người tuổi Canh Thìn.

Dựa vào âm dưỡng ngũ hành thì tuổi Canh Thìn thuộc vào mệnh Kim. Vậy họ sẽ hợp với các màu trắng, xám, bạc… Một số màu như vàng, nâu thuộc bản mệnh của Thổ cũng hợp với người tuổi này. Theo đó Cây Cảnh Hà Nội giới thiệu đến tuổi Canh Thìn một số dòng cây như: Sen Đá, Cây cung điện vàng, cây lan Ý, Cây Trầu Bà Đế Vương

3.1/ Cây Sen Đá

Cây Sen Đá là loài cây phong thủy được nhiều người yêu thích. Loài cây này mang ý nghĩa phong thủy rất lớn giúp cho gia chủ luôn gặp may mắn và bình an. Lá của sen đá xếp vào với nhau tạo thành hình hoa sen giống như tượng đài của Quan Thế Âm Bồ Tát. Đây chính là biểu tượng của sự may mắn, lộc tài và vinh hoa. 

Sen Đá Nâu - Cây phong thủy tuổi Tỵ
Cây biểu tượng của sự may mắn, lộc tài và vinh hoa.

Người tuổi Canh Thìn nên trồng sen đá ở trước cửa nhà để tài lộc gia tăng. Đặt tại phòng khách để gia đình yên ấm, đặt tại phong ngủ hoặc cửa sổ để có giấc ngủ ngon. Ngoài ra cây đặt tại bàn làm việc sẽ giúp may mắn luôn mỉm cười. Ngoài ra cây sen đá khi đặt ở trong nhà sẽ giúp cho không gian của ngôi nhà luôn tỏa sáng, phong cảnh thư giãn giúp bạn giảm stress tốt. Sen Đá còn có tác dụng hút các độc tố có trong tia bức xạ của các thiết bị điện tử. 

Cây phong thủy theo tuổi Thìn
Cây cảnh Hàn Quốc được nhiều người yêu thích – Sen Đá

Cây Sen Đá còn là biểu tượng của tình yêu. Tuổi Canh Thìn dành tặng nhau Sen Đá như món quà vào dịp lễ tết, sinh nhật… Cách chăm sóc cây Sen Đá rất dễ chỉ cần tưới đủ nước cho cây. Khi sen đá có lá nhăn tức là biểu hiện của sự thiếu nước. Lúc này hãy bổ sung nước cho cây!

3.2/ Cây Cung Điện Vàng

Cây Cung Điện Vàng hay còn được gọi với cái tên: Huy Hoàng, Cung Điện Hoàng Hậu… Cây thuộc vào họ nhà ráy và nhìn khá giống với các loại cây như Ngọc Ngân, Vạn Lộc. Màu sắc của Cung Điện Vàng rất bắt mắt do vậy được sử dụng rất nhiều trong trang trí cây cảnh nội thất. Cây có thể đặt ở nhiều vị trí như văn phòng, nhà ở, phòng bếp, phòng ngủ, ban công, khách sạn, cửa hàng….

Cây cung điện vàng - Tuổi Thìn hợp cây gì
Tuổi Thìn hợp cây gì – Cung Điện Vàng rất bắt mắt do vậy được sử dụng rất nhiều trong trang trí nội thất

Ý nghĩa phong thủy của cây: Đối với người tuổi Canh Thìn loài cây này giúp giải trừ những điều xấu, đem lại may mắn và tốt lành. Cây Cung Điện Vàng thời xưa cũng được rất nhiều vua chúa sử dụng. Đó cũng thể hiện cho sự uy quyền, tiền tài và may mắn. Người tuổi Thìn đặt Cung Điện Vàng tại văn phòng sẽ mang đến tài lộc và sự thăng tiến. 

Cây theo tuổi Thìn
Cây theo tuổi Thìn – cây lọc không khí

Cây sống tốt nhất ở nhiệt độ từ 18 – 24 độ C. Nếu trồng cây trong nhà thì nên tưới nước 1 lần/ tuần. Nên tránh cây để cây tiếp xúc với ánh nắng gay gắt.

4/ Cây phong thủy tuổi Mậu Thìn (1988)

Người tuổi Mậu Thìn sinh năm 1988 thuộc vào mệnh Mộc- Đại Lâm Mộc ( tức là Cây rừng lớn). Người tuổi này có tố chất quản lý tốt, họ thông minh, nhanh nhẹn và cẩn trọng. Mậu Thìn biết rất rõ mục tiêu của mình. Đa phần những người tuổi này đều thành công. Tuy nhiên nhược điểm của họ là cố chấp và bảo thủ. Họ thường áp đặt và ít lắng nghe người khác. Chính những điều này đã vô tình tạo nên những áp lực cho đồng nghiệp, nhân viên của họ. Cây gì hợp tuổi Thìn 1988?

Vốn thuộc vào tuổi Mộc lại còn là Đại Mộc nên tuổi Mậu Thìn rất dễ chọn cây phong thủy. Bản mệnh đã thuộc cây cối nên tất cả các loài cây đều có thể mang đến những điều may mắn cho Mậu Thìn. Đặc trưng của mệnh Mộc là màu xanh lá. Do vậy người tuổi Mậu Thìn có thể trồng các loại cây giúp tài lộc gia tăng như: Trường Sinh, Cau Tiểu Trâm, Vạn Niên Thanh, Bàng Singapore…

4.1/ Cây Bàng Singapore

Bàng Singapore được biết đến với tên khoa học là Ficus pandurata. Cây có nguồn gốc từ Tây Phi, cây có vẻ ngoài cao, thường nếu trồng trong điều kiện tốt Bàng Singapore có thể cao lên đến 2m. Cây có lá to, màu xanh đậm và t. Những chiếc lá này có tác dụng rất tốt trong việc thanh lọc không khí giúp đem đến vận tài. Loài cây này cũng khá dễ chăm sóc do ít sâu bệnh.

Bàng Singapore - Tuổi Thìn hợp cây gì
Loài cây này cũng mang đến nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp.

Ý nghĩa của cây: Bàng Singapore được yêu thích bởi vẻ đẹp cực kỳ thích hợp để trang trí nội thất. Ngoài ra loài cây này cũng mang đến nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Cây được lựa chọn làm món quà tặng vô cùng có ý nghĩa cho bạn bè, người thân. Người ta cũng thường sử dụng Bàng Singapore làm cây tặng khai trương. Cây hợp phong thủy cho người tuổi Thìn.

Màu xanh của lá giúp cho tinh thần của bạn thư giãn, tràn đầy hứng khởi. Người tuổi Nhâm Thìn 1988 nên trồng cây Bàng Singapore trong nhà để đem đến nhiều tài lộc và bình an. Có thể đặt cây tại bàn làm việc để sự nghiệp hanh thông, công danh rạng rỡ.

Ngoài ra với sự tươi tốt và xum xuê Bàng Singapore chính là đại diện của sự đầy đủ, tròn trịa và may mắn.

4.2/ Tuổi Thìn hợp cây gì – Cây câu Tiểu Trâm

Cau Tiểu Trâm có tên gọi khác là Dừa Tụ Thân, cây thuộc vào họ Cau và là loại cây thân thảo sống rất lâu năm. Cây trồng ở đất thịt với điều kiện tốt có thể cao lên đến 2m. Cây này có nguồn gốc ở Châu Á nên khá phù hợp với thời tiết khí hậu của nước ta. Hiện nay các dòng cau tiểu trâm đa phần được nhân giống dòng cây cảnh nên kích thước mini rất xinh xắn. Các bẹ lá và thân của cây có màu vàng kết hợp hài hòa với nhau tạo thành vẻ đẹp bắt mắt và sinh động.

Cây cau tiểu trâm - Tuổi Thìn hợp cây gì
Hình ảnh: Cây cau tiểu trâm để bàn

Lợi ích của cây trong phong thủy cau Tiểu Trâm là đại điện của tiền tài và danh vọng. Cây chịu được sự khắc nghiệt do đó người tuổi Thìn trồng cây này mọi khó khăn đều sẽ được trải qua khá dễ dàng. Cây này giúp trừ tà, đem đến may mắn, bình an và tài lộc cho gia chủ.

Người ta còn trồng cau Tiểu Trâm trong bàn làm việc, văn phòng, cầu thang, phòng họp… để trang trí nội thất. Không gian từ đó cũng trở nên nổi bật và bắt mắt hơn. Cây để bàn làm việc giúp đem đến vận tài.

Loài cây này rất dễ chăm sóc, bạn chỉ cần để ý 2 yếu tố là nước và ánh sáng. Cần tưới đủ nước cho cây và không nên để cau tiểu trâm ở quá lâu bên ngoài ánh sáng gay gắt. Cây thích hợp sống trong môi trường điều hòa hơn. Cây cảnh lọc không khí rất tốt.

5/ Cây phong thủy cho tuổi Bính Thìn (1976)

Tuổi Bính Thìn 1976 thuộc mệnh Thổ –  Sa Trung Thổ tức là Đất Pha Cát. Những người tuổi này khá chăm chỉ, có tư duy logic, họ thích thể hiện bản thân mình. Tuy nhiên Bính Thìn lại không nhất quán, là người mâu thuẫn với bản thân và khá nhạy cảm. Họ nhanh thay đổi, đôi lúc nhiệt huyết nhưng đôi lúc cũng mệt mỏi dễ buông xuôi.

Để giảm bớt những khó khăn giúp cho công việc, cuộc sống được hanh thông hơn thì Bính Thìn nên đặt thêm cây phong thủy và một vài vật phẩm trấn giữ trong nhà.

Bản tính vốn là người tháo vát, hiền lành lại thông minh nên Bính Thìn chỉ cần chọn đúng các cây hợp mệnh sẽ giúp sự nghiệp thăng tiến. Tuổi này thuộc mệnh Thổ. Màu bản mệnh của Thổ là màu vàng, nâu. Ngoài ra còn có thể lựa chọn thêm các màu sắc thuộc vào mệnh Hỏa sẽ giúp đem lại may mắn. Một vài gợi ý cho Bính Thìn như: Thần Tài, Phong Lộc, Lô Hội, Xương Rồng

5.1/ Tuổi Thìn hợp cây gì – Cây Lô Hội

Từ trước đến nay cây Lô Hội được ứng dụng rất lớn trong lĩnh vực làm đẹp. Ít ai biết rằng Lô Hội trong phong thủy cực kỳ tốt cho người tuổi Bính Thìn.

Cây theo tuổi Thìn
Cây thủy canh nha đam

Lô Hội – Cây phong thủy tuổi Thìn đem đến nhiều tài lộc. Cây có sức sống vô cùng mãnh liệt, là loài cây dễ trồng và dễ chăm sóc. Cây Lô Hội đặt ở bàn làm việc sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và tài vận. Người mệnh Thổ trồng Lô Hội trong nhà sẽ giúp gia tăng vượng khí, tài lộc may mắn đầy nhà. Để Lô Hội có tác dụng phong thủy tốt nhất thì nên đặt cây ở hướng Nam học Đông Nam. Cây để trên mặt bàn sẽ giúp xua đuổi tà khí. Cây hợp tuổi Thìn.

Nha Đam
Tuổi Thìn hợp cây gì – Nha Đam

Lô Hội nên được đặt ở gần cửa sổ để cây quang hợp, phát triển nhanh và ít sâu bệnh nhất.  Nhiệt độ thích hợp nhất để Lô Hội phát triển là từ 15 – 35 độ C. Nên tưới nước 1 lần/ ngày để cây có đủ độ ẩm.

5.2/ Tuổi Thìn hợp cây gì – Cây Xương Rồng

Xương rồng có tác dụng rất tốt đối với phong thủy. Người tuổi Thìn nên cân bằng năng lượng bằng loài cây này. Việc đặt Xương rồng trên bàn làm việc, phòng ngủ, phòng ăn, phòng khách, cửa hàng… không những giúp xua đuổi tà khí mà còn giúp đem về may mắn và tài lộc.

Xương rồng
Tác dụng của cây xương rồng giúp xua đuổi tà ma

Cây Xương rồng với những chiếc gai sắc nhọn sẽ giúp bảo vệ tài lộc trong gia đình không bị thất thoát. Cây là biểu trưng của sự mạnh mẽ bởi sức sống mãnh liệt. Dù là đất đai khô cằn nhất nhưng xương rồng vẫn có thể vươn lên và phát triển tốt. Bạn có thể đặt cây xương rồng ở văn phòng giúp gia tăng vận tài, may mắn ngập tràn. Loài cây này còn được nhiều người sử dụng làm quà tặng nhân các dịp quan trọng.

Xương rồng
Xương rồng – loài cây có sức sống mãnh liệt

Xương rồng cũng khá dễ trồng nên bạn chỉ cần tưới nước cho cây và để ở nơi khô ráo.

Đó là những cây phong thủy phù hợp với tuổi Bính Thìn. Vậy tuổi Thìn hợp cây gì? (Giáp Thìn 1964). Họ thuộc mệnh Hỏa – Phú Đăng Hỏa (tức là Lửa đèn to) nên phù hợp với một số dòng cây có màu đỏ, tím, cam, hồng. Một số cây dành cho tuổi Giáp Thìn như: Phong Lá Đỏ, Đuôi Công, Trúc Phát Tài, Ngọc Ngân

6/ Tuổi Thìn hợp cây gì? Địa chỉ nào bán cây uy tín?

Nếu bạn muốn lựa chọn cây phong thủy tuổi Thìn, bạn cần cây chất lượng giống tốt. Bạn muốn thuê cây phong thủy? hãy liên hệ ngay tới Cây Cảnh Hà Nội. Đây là một địa chỉ bán cây, cho thuê cây cảnh uy tín được rất nhiều người lựa chọn mua cây cảnh tại Hà Nội. Giá của cây vô cùng hợp lý.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến hotline: 0915 885 558 để được nhân viên tư vấn hỗ trợ tận tình. Bạn cũng có thể đến trực tiếp showroom tại 616 và 628 Hoàng Hoa Thám để lựa chọn cây.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc Tuổi Thìn hợp cây gì?. Chúc bạn gặp nhiều may mắn!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.