Kỹ thuật bón phân cho cây xanh trang trí đẹp

Contents

Bón phân là một bước quan trọng trong kỹ thuật trồng cây và chăm sóc cây cảnh, cây xanh trang trí. Nếu được bón phân đúng cách, cây xanh sẽ tươi, đẹp và ra nhiều hoa, nhiều lá đúng theo nhu cầu của người trồng.

cây xanh nội thất
Để cây xanh đẹp phát triển cần lưu ý chế độ bón phân

Kỹ thuận trồng cây, chăm sóc cây xanh, cây cảnh trang trí cần chú ý tưới rất nhiều bước, trong đó có kỹ thuật bón phân. Bón phân là con dao hai lưỡi, nếu làm đúng, cây cảnh sẽ được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, sinh trưởng và phát triển tốt, nếu làm sai, cây cảnh có thể héo úa, thậm chí là chết.

Bón phân cho cây xanh trang trí là một trong những biện pháp quan trọng của việc chăm sóc cây cảnh đẹp. Vấn đề mấu chốt của việc bón phân là bón đúng lúc cây yêu cầu và lượng phân bón thích hợp. Bón đúng liều lượng là cần nắm vững lượng phân bón, nếu bón quá ít sẽ không có tác dụng, nhưng bón quá nhiều không những không đạt yêu cầu mà còn làm cho các cành cây, cành hoa bị khô héo.

cây xanh trang trí
Chú ý thành phần phân bón khi bón cho cây

Bón phân lỏng để cải thiện nhanh chóng tình trạng vàng lá ở cây xanh trang trí

Cần chú ý tới liều lượng ghi trên bao bì, dùng ít hơn thì không sao, tuy nhiên nếu dùng nhiều hơn, cây không những không sinh trưởng tốt mà còn có thể bị phát triển rễ, phá dáng, hoặc xấu đi. Nên bón khoảng ¾ liều lượng được ghi trên bao bì. Trước khi tưới, cần làm ẩm với tơi đất, tạo điều kiện cho cây hấp thụ đầy đủ chất.

Chú ý thành phần phân bón

Phân bón thường chứa 3 thành phần cơ bản là N, P, K tương ứng nới nito, photpho, kali. Nito cần cho cành lá, photpho cần cho rễ, kali cần cho hoa. Tùy vào mục đích mà người dùng nên chọn tỉ lệ các thành phần trong phân bón sao cho phù hợp.

Nên bón phân cho cây vào buổi chiều tối
Nên bón phân cho cây vào buổi chiều tối

Mùa bón phân cho cây xanh trang trí cũng rất quan trọng

Chú ý bón phân trong kỳ cây con xúc tiến sinh trưởng, kỳ ra hoa nên bón phân lân để có lợi cho cây ra hoa, ngoài ra cần chú ý đến mùa bón phân, mùa xuân, hè cây sinh trưởng nhanh có thể bón nhiều phân, mùa thu cây sinh trưởng chậm nên bón ít, mùa đông thì không cần bón phân.

Thời gian bón phân

Thường bón phân cho cây xanh trang trí vào lúc chiều tối, đặc biệt chú ý mùa nóng nực không nên bón phân vào buổi trưa, vì nhiệt độ cao phân dễ gây vết thương cho rễ. Ngoài ra, trước khi tưới nước phân, tốt nhất nên xới qua đất trong chậu, như thế có lợi ho việc thấm sâu vào rễ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.