Thiết kế tiểu cảnh sân vườn

Thiết kế tiểu cảnh sân vườn là một trong những thành phần khá quan trọng, góp phần tạo nên giá trị và sự lôi cuốn cho ngôi nhà. Hiện nay, cái nhìn thẩm mỹ về vẻ đẹp ngôi nhà không chỉ nằm ở mẫu mã, hình ảnh hay nội thất mà nó còn nằm ở khoảng không sân vườn, nơi người khác có thể dễ dàng nhìn, dễ dàng ngắm và dễ dàng cảm nhận. Nội thất ngôi nhà đẹp nghe có điều gì đó khá là hiển nhiên và tất lẽ phải có. Tuy nhiên thiết kế tiểu cảnh sân vườn dành cho ngôi nhà lại là một lĩnh vực khá mới mẻ nhưng nó lại trở nên rất “hot” và đang là xu hướng cho những ngôi nhà hiện đại. Đặc biệt cho nhà phố, chung cư và biệt thự.

tieu canh san vuon

Cách để thiết kế tiểu cảnh sân vườn đẹp

Biệt thự vốn đã có diện tích rộng rãi vì thế chừa khoảng diện tích để thiết kế tiểu cảnh không có gì là khó khăn, đôi khi diện tích sân vườn còn lớn hơn cả diện tích nhà. Vì thế việc bố trí cây cối, thảm cỏ, non nước … sao cho hài hoà, đẹp mắt, hợp phong thủy là điều vô cùng cần thiết. Một sân vườn đẹp không những mang lại vẻ đẹp, niềm tự hào của gia chủ mà nó còn là một không gian vô cùng yêu thích, thư giãn, trò chuyện, vui chơi của cả gia đình hay bạn bè.

tieu canh san vuon

Nhà phố diện tích có phần eo hẹp hơn nhưng không vì thế thiết kế tiểu cảnh sân vườn bị bỏ qua. Hẹp sẽ có cách làm và sự sáng tạo riêng dành cho hẹp nhưng cũng đủ để cảm nhận góc sân vườn đó giúp ích cho ngôi nhà và gia chủ đến nhường nào. Đôi khi diện tích sân vườn hẹp khiến ta cảm nhận được thiên nhiên gần hơn và thấy quý trọng khoảng không gian tiểu cảnh đó hơn.

tieu canh san vuon
Một bức tường thác nước ngay cạnh tường, kèm theo ít cây cối, núi đá… mang lại một góc không gian vô cùng dễ chịu, thư giãn
tieu canh san vuon
Hay một lối đi đá lát sen kẽ với thảm cỏ, chậu hoa…tạo nên sự thơ mộng mềm mại cho toàn bộ không gian nhà

tieu canh san vuon

Việc thiết kế tiểu cảnh sân vườn một cách hài hòa sẽ giúp cho không những mang đến vẻ đẹp mà còn giúp phong thủy ngôi nhà trở nên tốt hơn. Điều này hết sức quan trọng, vì thế Cây cảnh Hà Nội đã thiết kế một số mẫu sân vườn đẹp phù hợp với từng ngôi nhà.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.