Trồng loại cây trong nhà nào có lợi cho sức khoẻ?

Trông một vài loại cây trong nhà là giải pháp ít tốn kém, mang lại không khí trong lành cho không gian sống được nhiều người lựa chọn.

Contents

Xương rồng – loại cây trong nhà được nhiều người ưa thích

cây trong nhà
Xương rồng cảnh đang trở nên rất phổ biến

Họ nhà xương rồng có khoảng gần 2000 loài khác nhau. Viêc trồng xương rồng trong phòng học, phòng làm việc sẽ tạo bầu không khi tươi mát cho căn phòng. Điều này đặc biệt có lợi cho sức khỏe, vì ban đêm cây nhả ra không khí một lượng lớn ion âm tự nhiên, rất cần đối với tế bào cơ thể con người, đặc biệt là với người cao tuổi.

Cây Hoàng tâm điệp

cây trang trí
Hoàng tâm điệp cũng là một sự lựa chọn hợp lý cho việc trang trí

Hoàng tâm điệp là loại cây trong nhà rất dễ trồng và chăm sóc, có tác dụng giảm lượng khí độc bên trong nhà, hấp thụ một lượng lớn monoxide de carbonne rất hiệu quả và có thể khử các chất có hại khác từ các máy móc và thiết bị trong văn phòng.

Cây hoa đá

cây cảnh để bàn
Cây hoa đá rất thích hợp cho vị trí cây cảnh để bàn

Cây hoa đá cũng là một loại cây rất được ưa chuộng trong phong thuỷ cây cảnh, phù hợp với việc trang trí trong góc làm việc, học tập cá nhân,..

Cây lô hội – loại cây trong nhà nhiều công dụng

Cây lô hội cũng là một loại cây trong nhà có nhiều công dụng
Cây lô hội cũng là một loại cây trong nhà có nhiều công dụng

Còn được biết đến dưới cái tên Nha đam hay Long tu, Lô hội là một loài cây có nguồn gốc từ tận Bắc Phi. Bạn có thể lựa chọn loại cây này như một phương pháp tự nhiên hữu hiệu để loại bỏ mùi hôi trong những ngôi nhà.

Lan đuôi hổ

Lan đuôi hổ còn được gọi với nhiều tên khác nhau như Lan Da Hổ, Lan Vạn Tuế, Nanh Heo. Loài cây này có lá mọc thành cụm với rễ bò lan. Lá lan đuôi hổ có hình kim to bản, mọc thẳng đứng và có các vằn ngang trên thân lá trông giống như da hổ, nên nó còn có tên Lan da hổ. Đây là một trong những loại cây có tác dụng làm sạch không khí và hấp thụ ánh sáng tốt nhất, không đòi hỏi chăm sóc nhiều.

Còn rất nhiều các loại cây trong nhà với nhiều lợi ích đáng kể khác mà bạn có thể lựa chọn thêm tại đây. Ngoài ra, bạn có thể tự mình chọn mua được những chậu cây cảnh đẹp dùng làm cây trang trí trong gia đình hay làm quà tặng cũng rất ý nghĩa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.