Chọn cây cảnh để bàn cho hợp phong thuỷ

Bạn có tin được rằng, chỉ cần chú ý một chút và chọn một cây cảnh để bàn phù hợp, bạn sẽ vừa có một góc làm việc “xanh mát” lại vừa mang đến vượng khí cho bạn? Hãy cùng tìm hiểu!

Hãy chọn loại cây cảnh để bàn hợp với bạn

cây cảnh để bàn
Còn gì tuyệt hơn khi có một chậu cây cảnh để bàn như thế này
Trước nhất, khi chọn cây xanh trang trí trên bàn làm việc, bạn nên chọn những loại cây màu sắc tươi tốt, với nhiều mầm lộc chồi non, điều này sẽ tác động trực tiếp đến khả năng phát triển tài lộc của bạn. Đặc biệt, nên chọn loại cây có thể phát triển tốt trong môi trường bóng râm, vì vị trí trên bàn làm việc thường sẽ không nhận được nhiều ánh nắng. Nên tránh chọn các cây có hình dạng xù xì, gai góc để không bị cảm giác bất an khi làm việc. Ngoài ra, trong trường hợp bắt buộc bạn phải ngồi quay lưng ra cửa phòng, hãy khéo léo bố trí một chậu cây xanh văn phòng ngay sau lưng mình để tạo sự an tâm khi ngồi.
cây xanh văn phòng
Hãy đặt một châu cây cảnh đẹp sau lưng để tạo cảm giác an toàn khi làm việc
Bạn cũng nên chọn cây cảnh để bàn có bản lá to hoặc có hình tròn hơn là chọn những loại cây trang trí với lá sắc nhọn để tạo không gian làm việc ôn hòa điềm tĩnh. Bàn làm việc tại văn phòng thường có diện tích nhỏ nên bạn cần lựa loại cây có kích thước vừa phải và cũng tránh đem lại sự ẩm thấp tối tăm cho góc làm việc của mình.
 Loại cây thích hợp để trên bàn làm việc có thể là hoàng kim cát, cây vạn niên thanh, cây thường xuân, hay cây thủy tiên…có tác dụng tạo ra bầu không khí trong lành cho góc làm việc của bạn lại vừa có thể gánh bớt những nguy hại do bức xạ trong văn phòng gây ra.

Hãy bài trí cây cảnh để bàn thật hợp lý

cây trang trí
cây may mắn có nhiều hình dáng đẹp thích hợp để bàn làm việc
Hương Đông Nam thuộc vào hành Mộc, do đó, đây sẽ là hướng thích hợp nhất để đặt cây xanh vì nó sẽ giúp sinh ra nhiều vượng khí. Còn hướng Bắc (hành Thủy) nếu bài trí cây cảnh thì sẽ giúp sự nghiệp gặp nhiều thuận lợi, may mắn. Theo phong thủy, hướng đặt cây xanh tốt nhất là hướng gần với nguồn nước và nguồn sáng. Vì thế, tốt nhất là chỉ nên bố trí cây cảnh để bàn ở một góc cố định không xê dịch nhiều. Ngoài ra, bạn nên trồng những cây cảnh để bàn này bằng đất, không nên trồng trong nước.
Hy vọng những lưu ý trên sẽ giúp bạn chọn được một chậu cây cảnh để bàn đẹp, qua đó giúp vừa giảm stress lại tốt hơn cho phong thuỷ, em đến vận may, vượng khí cho bản thân mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.