Lưu ý cách chọn cây cảnh trong phòng ngủ

Contents

Với nhiều người, trồng cây cảnh trong phòng ngủ là một cách để tạo không gian tươi mới cho căn phòng. Ngoài tính thẩm mỹ, cây còn có một số đặc tính tốt cho sức khỏe con người.

Cần chọn cây cảnh phù hợp đặt trong phòng ngủ sẽ có lợi cho sức khỏe
Cần chọn cây cảnh phù hợp đặt trong phòng ngủ sẽ có lợi cho sức khỏe

Tuy nhiên không phải loại cây nào cũng phù hợp để đặt trong phòng ngủ. Sau đây là một vài gợi ý hữu ích cho bạn có thể tham khảo.

Loại cây trồng được khuyến nghị hàng đầu là cây xương rồng làm cây cảnh trong phòng ngủ

Nên đặt cây xương rồng trong phòng ngủ
Nên đặt cây xương rồng trong phòng ngủ

Đây là loài cây có nguồn gốc từ những vùng khí hậu khô hạn của Châu Mỹ. Nhiệt độ phát triển lý tưởng của cây là từ 10 – 15 o C. Bố trí một cây Xương rồng trong phòng ngủ bạn không cần phải lo lắng đến việc tưới nước cho cây vì nó cần rất ít nước để sinh trưởng và phát triển.

Cây Lan Đuôi Hổ phù hợp bài trí trong phòng ngủ

Cây Lan đuôi hổ có hoa thơm, dễ chịu
Cây Lan đuôi hổ có hoa thơm, dễ chịu

Cây Lan Đuôi Hổ còn được gọi với nhiều tên khác nhau như Lan Da Hổ, Lan Vạn Tuế, Nanh Heo…Lá có hình kim bảng to, mọc thẳng đứng, có các vằn ngang giống như da hổ. Mùa xuân và mùa hạ cây nở hoa giống như hoa huệ, có hương thơm. Đây là loại cây nội thất đẹp, rất phù hợp với không gian phòng ngủ.

Một chậu cây trồng đặt đúng vị trí sẽ giúp không khí trong phòng ngủ lưu thông dễ dàng, giúp chúng ta ngủ ngon hơn… Bạn nên trồng các loại cây, hoa có nhu cầu về lượng nước ít và có khả năng nhả khí oxy vào ban đêm như những cây thuộc họ dứa, lô hội hay phong lan, văn trúc, hoàng kim cát…

Cây nhện thích hợp là cây cảnh trồng trong phòng ngủ

Nên đặt cây cảnh nhỏ ở cửa sổ
Nên đặt cây cảnh nhỏ ở cửa sổ

Cây nhện  (Lục thảo trổ) có lá mỏng và thân dài cũng là một lựa chọn tốt; bởi theo một nghiên cứu mới đây thì trong vòng 24 giờ đồng hồ, một cây nhện có thể làm sạch đến 85% lượng chất fomandehyde trong buồng ngủ.

Bạn không nên trồng những loại cây to, màu đậm và gốc xù xì, thô nhám đặt làm cây cảnh trong phòng ngủ. Không nên đặt cây bên cạnh cửa sổ làm che khuất ánh sáng và vượng khí vào nhà.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.