Bài trí chậu cây cảnh đẹp trong nhà cho hợp với phong thuỷ

Không ai trong chúng ta có thể phủ nhận tầm quan trọng của phong thuỷ. Một trong những phương pháp phổ biến để giúp phong thuỷ của ngôi nhà trở nên phù hợp với gia chủ chính là sử dụng những chậu cây cảnh đẹp để bài trí.

tiểu cảnh nội thất
Ai cũng muốn sống trong một không gian thoải mái như thế này với nhiều chậu cây cảnh đẹp

Tuy nhiên không phải ai cũng có đầy đủ kiến thức để tự mình chọn lựa, bố trí các chậu cây. Bài viết sau đây sẽ mách cho các bạn một vài yếu tố quan trọng trong việc này nhé!

Lựa chọn hướng đặt những chậu cây cảnh đẹp một cách hợp lý

Nếu bạn đang có ý tưởng đặt cây trang trí ở hướng Tây hay Tây Bắc thì việc đầu tiên là phải chọn được những loại cây có đặc tính ưa sáng, chịu được ánh nắng mặt trời. Riêng ở hướng Tây Bắc, bạn có thể chọn vài chậu cây cảnh đẹp mà có thân to để có thể bảo vệ được gia chủ.

phong thủy cây cảnh theo tuổi
Hướng đặt chậu cây cảnh đẹp cũng là yếu tố rất quan trọng đến phong thuỷ

Ở hướng Bắc hoặc Đông Bắc, bạn có thể bài trí những cây cảnh trang trí có màu lá tươi sáng để chúng có thể phản xạ được ánh nắng, làm cho thân và cành lá dày hơn, ngăn được gió lạnh vào mùa đông.

Tuy nhiên, cần lưu ý khi bố trí cây xanh trang trí trong nhà phải tuyệt đối tránh những hướng cát, hướng hung. Đằng trước nhà nên trồng các loại cây mang vận cát, còn ở bên cạnh ao hồ hay bể nước thì có thể trồng liễu,… Cần đặc biệt lưu ý để tránh trồng những loại cây như hoa sứ hay hoa đại vì nó không tốt cho chủ nhà.

Trồng cây cảnh trang trí như thế nào cho đúng?

Nếu cây cảnh phong thuỷ có cành lá sinh trưởng tươi tốt, hướng đến các căn phòng của ngôi nhà thì điều đó thật sự rất có lợi. Ngược lại, nếu như chúng ủ rủ, héo hon thì cũng sẽ làm tăng âm khí, loại bỏ những điều may mắn. Chính vì thế mà bạn cần chú ý trồng cây ở nơi có thể dễ chăm sóc và bổ sung dinh dưỡng cho các chậu cây cảnh đẹp đó nhé.

tieu canh san vuon3
Chúng tôi cũng cung cấp dịch vụ chăm sóc, bảo dưỡng cây cơ quan xí nghiệp

Điều cuối cùng mà caycanhhanoi.com muốn lưu ý đến các bạn chính là ở trước cửa ra vào hoặc bên cửa sổ bạn không được đặt những chậu cây có kích thước quá lớn hoặc những cây cành lá khẳng khiu khô héo. Tránh lựa chọn những loại cây có tán lá rộng, cây thân gai, hay những cây có hình dáng không đẹp vì điều này làm cho tính âm dương trong sân vườn mất đi sự cân bằng cần có.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.