Đặt chậu cây cảnh đẹp trong nhà theo phong thuỷ

Một trong những phương pháp phổ biến có thể tăng cường phong thuỷ của ngôi nhà phù hợp với từng gia chủ chính là sử dụng những chậu cây cảnh đẹp để trang trí nội thất.

tiểu cảnh nội thất
Ai cũng muốn sống trong một không gian thoải mái như thế này với nhiều chậu cây cảnh đẹp

Tuy nhiên không phải ai cũng có đầy đủ kĩ năng cần thiết để tự mình chọn lựa, bố trí các chậu cây cảnh đẹp trong không gian sống của mình

Lựa chọn hướng đặt những chậu cây cảnh đẹp một cách hợp lý

Nếu bạn đang có ý tưởng đặt cây trang trí ở hướng Tây hoặc chếch Tây Bắc thì việc đầu tiên là hãy chọn bằng được những loại cây có đặc tính ưa sáng, chịu được ánh nắng mặt trời. Riêng cây trồng ở hướng Tây Bắc, bạn có thể chọn vài chậu cây cảnh đẹp mà có thân to để có thể tạo sử bảo vệ cho gia chủ.

phong thủy cây cảnh theo tuổi
Hướng đặt chậu cây cảnh đẹp cũng là yếu tố rất quan trọng đến phong thuỷ

Ở hướng Bắc hoặc Đông Bắc, bạn có thể bài trí những cây cảnh trang trí có màu lá tươi sáng để chúng phản chiếu được ánh nắng, làm cho thân và cành lá dày hơn, ngăn được gió lạnh vào mùa đông, phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ hoặc người già, người hay ốm vặt,…

Tuy nhiên, cần lưu ý khi bố trí cây xanh trang trí trong nhà phải tuyệt đối tránh những hướng bất lợi mang tính cấm kị. Đằng trước nhà nên trồng các loại cây mang vận cát, còn ở bên cạnh ao hồ hay bể nước thì có thể trồng liễu,… Cần đặc biệt lưu ý tránh trồng và sử dụng những loại cây như hoa sứ hay hoa đại vì nó không hề tốt cho chủ nhà.

Trồng cây cảnh trang trí như thế nào cho đúng?

Nếu cây cảnh phong thuỷ có cành lá sinh trưởng tươi tốt, hướng đến các căn phòng của ngôi nhà thì điều đó thật sự rất có lợi. Ngược lại, nếu như chúng ủ rủ, héo hon thì cũng sẽ làm tăng âm khí, loại bỏ những điều may mắn. Chính vì vậy mà bạn cần chú ý trồng các chậu cây cảnh đẹp ở nơi có thể dễ dàng cho sự chăm sóc đặc biệt là chú ý bổ sung dinh dưỡng cho các chậu cây cảnh đẹp đó nhé.

tieu canh san vuon3
Chúng tôi cũng cung cấp dịch vụ chăm sóc, bảo dưỡng cây cơ quan xí nghiệp

Điều cuối cùng mà chúng tôi muốn truyền tải đến các bạn chính là ở trước cửa ra vào hoặc bên cửa sổ bạn tuyệt đối không được đặt những chậu cây có kích thước quá lớn hoặc những cây cành lá khẳng khiu khô héo. Thêm nữa là phải tránh lựa chọn những cây có tán lá rộng, cây thân gai, hay những cây có hình dáng không đẹp sẽ ảnh hưởng rất xấu tới phong thuỷ của ngôi nhà.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.