Thiết kế sân vườn trên sân thượng

Thiết kế sân vườn trên sân thượng hiện nay đã không còn gì xa lạ với những ngôi nhà mặt phố cao tầng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xu hướng mới mẻ này nhé.

San vườn cho sân thượng trở thành nơi nghỉ dưỡng
San vườn cho sân thượng trở thành nơi nghỉ dưỡng

Xu hướng thiết kế sân vườn mới

Nhiều gia đình tận dụng những không gian trống trên sân thượng để dành cho việc trồng cây cảnh hoặc rau ăn. Riêng với các những văn phòng họ hay tận dụng khu vực sân thượng để thiết kế các quán café hay đồ ăn phục vụ nhân viên văn phòng.

Sân vườn cho sân thượng tạo thành quán cafe
Sân vườn cho sân thượng tạo thành quán cafe

Để đánh giá vẻ đẹp của ngôi nhà cũng như phong cách của chủ nhân, người ta thường chú ý tới việc thiết kế sân vườn cho sân thượng.  Đó cũng là lý do tại sao hiện nay một số tòa nhà lớn lại chọn thiết kế sân vườn để làm nơi kinh doanh. Những khu này thường thu hút rất đông khách nhờ vào tầm nhìn bao quát thành phố và không gian thoáng mát.

Sân vườn cho sân thượng với những người thích văn hóa truyền thống
Sân vườn cho sân thượng với những người thích văn hóa truyền thống

Thật tuyệt nếu vừa nhâm nhi ly café nóng cảm nhận những làn gió trời mát dịu và ngắm nhìn cả thành phố dưới chân mình, không những thế nơi đây cũng là một điểm hẹn lý thú và đầy lãng mạn với những đôi tình nhân khi cùng nhau ngẵm bầu trời đầy sao- một điều tương đối khó có thể nhìn thấy ở thành phố với những tòa nhà cao vút.

Sân vườn cho sân thượng dịu dàng ánh nắng
Sân vườn cho sân thượng dịu dàng ánh nắng

Tuy nhiên với mỗi một không gian chúng ta lại có thể thiết kế theo những cách khác nhau. Thiết kế sân vườn cho sân thượng cũng giống như thiết kế trên mặt đất tuy nhiên nó có những điểm khác biệt mà bạn cần tìm hiểu hoặc có sự chỉ dẫn bởi khi thiết kế cần phải chú ý tới nhiều điều: ví dụ như độ vững của nền móng và tường nhá đến hệ thống đường thoát nước, công suất máy dẫn nước để khu vườn luôn xanh mát hay là đường dây điện để đảm báo sự diễm lệ và lãng mạn của sân vườn.

Sân vườn cho sân thượng kết hợp bể bơi
Sân vườn cho sân thượng kết hợp bể bơi

Tất cả đều cần được bố trí một cách hợp lý và khoa học để không ảnh hưởng tới việc thiết kế sân vườn cho sân thượng và cả khu nhà. Để đảm bảo chắc chắn bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia trước khi tiến hành tạo một sân vườn cho sân thượng của riêng mình nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.