4 loại cây xanh trồng trong nhà tốt cho sức khỏe không ngờ

Contents

Chơi cây cảnh giờ đây không chỉ chú trọng riêng vào giá trị làm kiểng tạo không gian đẹp cho nhà ở mà còn quan tâm đến tác dụng bảo vệ sức khỏe cho con người. Có những loại cây có kiểu dáng rất đẹp, hợp xu hướng nhưng lại giải phóng những khí có độc cho cơ thể vì vậy việc lựa chọn cây xanh trồng nhà cần phải hết sức lưu ý.

Một số cây xanh trồng trong nhà vừa cho giá trị thẩm mỹ cao vừa tốt cho sức khỏe đã được kiểm nghiệm bởi các nhà khoa hoc môi trường mà bạn nên tham khảo để có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất như:

  • Cây nốc hoa đầu

Cây nốc hoa đầu là loại cây thân thảo với những phiến lá xanh thẫm to bản hình bầu dục vươn dài từ gốc cây, tỏa ra xung quanh, trên lá có nhiều đường gân nổi rõ ấn tượng. Cây thường được trồng trong chậu nhỏ đặt trên ban công, kệ cửa sổ với tác dụng thanh lọc không khí, hút chất Toluen vô cùng độc hại cho cơ thể con người.

4-loai-cay-canh-trong-trong-nha-tot-cho-suc-khoe-khong-ngo-1Cây nốc hoa đầu

  • Cây thiên niên kiện

Cây thiên niên kiện có sức sống dẻo dai như đúng tên gọi của nó, không cần chăm sóc nhiều mà cây vẫn xanh tốt quanh năm. Cây có hình dáng giống như một cây khoai ngứa thu nhỏ,lá có hình tim, nhiều gân, thân rễ mập map chứa nhiề nhựa, là loại cây ưa bóng. Cây có tác dụng hút khí Co và Formaldehyde là những chất con người khi hít phải nhiều sẽ gây ung thư cao.

  • Cây mẫu tử

4-loai-cay-canh-trong-trong-nha-tot-cho-suc-khoe-khong-ngo-2Cây mẫu t

Cây mẫu tử có nguồn gốc từ Mỹ Latinh, du nhập vào nước ta từ bao đời nay. Cây sống theo cụm, lá mọc sát mặt đất hình giống lá cây tre của Việt nam có màu xanh tươi mát, viền trắng xung quanh đẹp mắt. Cây mẫu tử có hình dáng nhỏ nhắn, xinh xinh nên thường được trồng trong chậu nhỏ làm kiểng trên bàn trà, bàn làm việc, phòng ngủ … có tác dụng hấp thụ c02 vào ban đêm, giải phóng oxi đem đến bầu không khí trong lành cho nhà ở.

  • Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ có hình dáng dễ nhận biết bởi những phiến lá dài, cứng cáp, có vân xanh, viền lá vàng và phấn bọc màu trắng xung quanh. Cây có khả năng ra hoa nhưng không nhiều , hoa màu vàng nhỏ, sát ở gốc cây. Cây thường được trồng trong chậu bài trí ở ở ban công, sân thượng, hiên nhà, ngoài tác dụng làm đẹp còn giúp thanh lọc không khí, hút bụi bẩn, chất độc hại có tên là ormaldehyde và nitric oxide  bảo vệ sức khỏe con người.

Trồng cây xanh trong nhà không nên theo cảm hứng mà cần có sự nghiên cứu kĩ càng, bạn nên chọn những loại cây không chỉ có tác dụng bài trí mà còn tốt cho sức khỏe

Có thể bạn quan tâm:

Chọn cây cảnh thu hút tài lộc trưng Tết
Cây xanh để bàn đang được giới văn phòng ưa chuộng
Cây cảnh nên trồng trong nhà
Cây cảnh trong nhà phù hợp với điều kiện ít ánh sáng
Những cây cảnh trong nhà được ưa chuộng nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.