Tuổi Tuất hợp cây gì để tài lộc vượng phát?

Cây cảnh nếu biết lựa chọn đúng loại hợp mệnh, hợp tuổi sẽ giúp đem đến tài lộc, thịnh vượng. Ngày nay người ta lựa chọn cây hợp phong thủy không chỉ đơn thuần dùng để trang trí mà còn giúp “chiêu tài tấn lộc”. Vậy tuổi Tuất hợp cây gì? Xem ngay bài viết dưới đây để biết top 05 loại cây giúp đem lại vượng khí cho người tuổi Tuất.

Contents

1/ Tuổi Tuất hợp cây gì? Tính cách người tuổi Tuất

Tuổi Tuất hợp cây gì? Tính cách người tuổi Tuất ra sao? Trong số 12 con giáp tuổi Tuất cầm tinh con chó và đứng thứ 11. Tuổi Tuất sinh vào các năm: 1946, 2006 (Bính Tuất), tuổi 1958, 2018 (Mậu Tuất), tuổi 1970 (Canh Tuất), 1982 (Nhâm Tuất), tuổi 1994 (Giáp Tuất).

1.1 Điểm mạnh người tuổi Tuất

Người tuổi Tuất là những người chính trực và thành thật. Họ sống ngay thẳng, nhân nghĩa. Do đó trong cuộc sống tuổi này luôn được mọi người tôn trọng. Trong chuyện tình cảm tuổi Tuất là những người biết lắng nghe, họ biết chia sẻ với người khác. Do đó tuổi này khá nhiều bạn bè, công việc làm ăn cũng thuận lợi.

Xét về tài vận, người tuổi Tuất là những người có vận khí tốt. Họ biết nắm bắt khả năng của mình và biết mình đang ở vị trí nào. Do đó tuổi này có thể làm ra tiền. Tuổi Tuất chi tiêu rất hợp lý. Trong sự nghiệp tuổi này có tư duy tốt nên nhanh chóng đạt được thành công. Đây cũng được tính là một trong những điểm cộng lớn của người tuổi Tuất.

Người tuổi Tuất sống rất có tâm. họ sẽ đối xử tốt với những người đã đối xử tốt với họ. Tuổi này cũng luôn biết lắng nghe người khác nên trong công việc nếu làm lãnh đạo sẽ rất được lòng người khác.

1.2 Điểm yếu người tuổi Tuất

Tuy nhiên ưu điểm nhiều thì nhược điểm người tuổi này cũng không thiếu. Tuổi Tuất có tính nóng nảy, họ khá ngoan cố nên nhiều lần có những hành động mù quáng. Cuộc sống của người tuổi Tuất tuy không thiếu tiền bạc nhưng cũng không hề nhàn hạ. Tuổi Tuất thường phải lao động cật lực mới có được thành công. Để giảm bớt cái tôi của mình người tuổi Tuất nên lắng nghe người khác nhiều hơn. Không nên ngoan cố, bảo thủ tránh mù quáng trong kinh doanh.

Khi gặp các vấn đề khó khăn hãy thẳng thắn đối diện với nó.

1.3 Tuổi Tuất hợp cây gì?

Người tuổi Tuất hợp cây gì? Để gia tăng vượng khí và gặp nhiều may mắn tài lộc hơn trên con đường kinh doanh người tuổi Tuất nên bổ sung các yếu tố phong thủy. Xét theo thuyết ngũ hành thì vạn vật đều chia thành 5 loại vật chất chính là: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Theo đó sẽ được chia thành ngũ hành tương sinh và ngũ hành tương khắc.

Ngũ hành tương sinh tức là chỉ mối quan hệ sinh ra nhau một cách thứ tự và giúp thúc đẩy nhau phát triển mạnh mẽ. Thứ tự trong tương sinh chính là: Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ lại sinh ra Kim và Kim sinh Thủy, cuối cùng là Thủy sinh Mộc. 

Ngũ hành tương khắc chính là mối quan hệ ức chế và gây khó khăn cho nhau của 5 yếu tố. Ngũ hành tương khắc sẽ được tính như sau: Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy lại khắc Hỏa, Hỏa sẽ khắc Kim và Kim khắc Mộc. Quá trình này diễn ra liên tục.

Do đó khi lựa chọn cây phong thủy cho người tuổi Tuất cần xét đến các yếu tố tương sinh và tương khắc. Mỗi một tuổi Tuất lại thuộc vào một mệnh riêng. Cùng xem người tuổi Tuất hợp cây gì.

2/ Cây hợp tuổi Tuất mệnh Hỏa (Giáp Tuất – 1994)

Trong phong thủy tuổi Tuất mệnh Hỏa sinh vào năm 1994. Tuổi này thuộc Sơn Đầu Hỏa, tức là Lửa trên núi. Vậy cây gì hợp tuổi Tuất? Do thuộc vào tuổi Tuất do vậy màu sắc dành cho tuổi này là: đỏ, hồng, cam, tím… Tính theo ngũ hành tương sinh mệnh Hỏa được sinh bởi hành Mộc, do vậy màu xanh lá cũng là loại màu phù hợp giúp Giáp Tuất đem lại vượng khí.

Giáp Tuất nên trồng một số dòng cây trong nhà để giúp đem lại nhiều may mắn và tài lộc cho mình: Lộc vừng, Kim Tiền, Bạch Mã Hoàng Tử, Hồng Môn…. Trong số này Bạch Mã Hoàng Tử được coi là cây hợp mệnh đem lại may mắn cho tuổi 1994.

2.1/ Đặc Điểm cây Bạch Mã Hoàng Tử

Bạch Mã Hoàng Tử có tên khoa học là Aglaonema Pseudobracteatum, cây này thuộc vào họ Ráy (Araceae). Nếu được trồng bên ngoài tự nhiên cây này có thể cao đến 1m5 còn nếu sử dụng trồng trong chậu để làm cảnh thì cây sẽ cao khoảng 40 cm. Cây Bạch Mã thường được mọc thành bụi nhỏ, dáng cây vươn thẳng đứng và có tán lá trắng.

Bạch Mã Hoàng Tử - Tuổi Tuất hợp cây gì
Bạch Mã Hoàng Tử trồng thủy sinh sẽ cho bộ rễ rất đẹp có màu trắng

Bạch Mã Hoàng Tử có thể trồng trên đất thịt hoặc trồng thủy sinh. Cây này trồng thủy sinh sẽ cho bộ rễ rất đẹp có màu trắng. Loài cây này thích nghi tốt với môi trường bóng râm hoặc những địa điểm ít sáng.

Bạch Mã Hoàng Tử - Tuổi Tuất hợp cây gì
Tuổi Tuất hợp cây gì giúp đem đến nhiều tài lộc cho người tuổi Tuất

Đối với cây trồng trong chậu: Khi trồng Bạch Mã Hoàng Tử trong đất thịt tốt nhất nên bón phân cho cây 1 tháng/ lần. Nên để cây ở chỗ râm mát. Tắm nắng cho cây vào buổi sáng trong khoảng thời gian có nắng nhẹ từ 7 giờ đến 10 giờ. Nhiệt độ thích hợp để Bạch Mã Hoàng Tử phát triển là từ 17 – 28 độ C. Cây thủy cảnh sẽ chiêm ngưỡng được hết vẻ đẹp.

Đối với dòng cây thủy sinh thì nên nhỏ dinh dưỡng cho cây. Ngoài ra khi thấy nước có màu ngả vàng thì nên tay nước cho cây. Trung bình 2 tuần/ lần.

2.2/ Ý nghĩa phong thủy và công dụng của Bạch Mã Hoàng Tử

Bạch Mã Hoàng Tử là một trong những loại cây may mắn dành cho người mệnh Hỏa tuổi Tuất. Cây cũng không xung khắc với mệnh khác nên loài cây này rất được ưa chuộng. Ở Việt Nam Bạch Mã Hoàng Tử thường được sử dụng để trang trí cây cảnh nội thất. Cây mang nhiều nét sang trọng và phú quý. Cái tên Bạch Mã Hoàng Tử đã phần nào gợi nên sự đầy đủ và uy quyền của loài cây này.

Bạch Mã Hoàng Tử - Tuổi Tuất hợp cây gì
Bạch Mã Hoàng Tử giúp gia chủ chiêu tài tấn lộc, gia tăng vượng khí.

Ngoài trang trí tác dụng của cây Bạch Mã Hoàng Tử còn giúp gia chủ chiêu tài tấn lộc, gia tăng vượng khí. Do vậy tuổi Tuất có thể đặt Bạch Mã Hoàng Tử ở trong nhà hoặc tại văn phòng. Nếu trồng trong nhà thì nên để cây ở phòng khách, cửa sổ, ban công…

Bạch Mã Hoàng Tử - Tuổi Tuất hợp cây gì
Bạch Mã Hoàng Tử là một trong những dòng cây tặng khai trương được nhiều người lựa chọn

Bạch Mã Hoàng Tử cũng được lựa chọn dành tặng nhau nhân các dịp đặc biệt như khai trương, lễ Tết… Loài cây này còn mang ý nghĩa thể hiện sự thuận buồm xuôi gió trong công việc và cuộc sống. Đặt Bạch Mã Hoàng Tử trong nhà còn giúp tinh thần thư thái, mọi sự hanh thông.

3/ Cây phong hợp tuổi Tuất mệnh Thổ (Bính Tuất 1946, 2006)

Tuổi Bính Tuất sinh vào năm 1946 và năm 2006. Tuổi này thuộc mệnh Thổ – Ốc Thượng Thổ hay là Đất nóc nhà. Người tuổi Thổ khá nghiêm túc, họ rất thận trọng trong công việc. Thường trong một tập thể người tuổi Bính Tuất luôn đưa ra những quan điểm tốt mang tính xây dựng. Họ là người tài trí, biết vận dụng trí tuệ để làm nên sự nghiệp. Người tuổi này đa phần hậu vận đều rất tốt đẹp.

Tuy nhiên tuổi Bính Tuất thường thiếu sự quả quyết do bản tính quá thận trọng. Họ cân nhắc quá lâu nhiều khi dẫn đến cứng nhắc và khô khan. Nếu không được chiếu cố và tương trợ Bính Tuất dễ vướng vào những chuyện thị phi và dễ gặp phải tai họa lớn. Vậy tuổi Tuất chơi cây gì?

Bính Tuất thuộc mệnh Thổ do vậy một số dòng cây giúp tuổi này giúp tài lộc vẹn toàn như: Lan Quân Tử, Cung Điện Vàng, Ngọc Ngân, Phong Lộc...

Trong số cây này Lan Quân Tử là cây tốt dành cho Bính Tuất.

3.1/ Tuổi Tuất hợp cây gì? Đặc Điểm Lan Quân Tử

Lan Quân Tử được biết đến với một số tên gọi như: Huệ Đỏ, Huệ Da Cam, Đại Quân Tử… Cây thuộc chi Clivia họ Amaryllidaceae và có xuất xứ từ khu vực Nam Phi.

Lan Quân Tử - Tuổi Tuất hợp cây gì
Cây Lan Quân Tử là dòng cây thuộc thân thảo, cây sống lâu năm

Cây Lan Quân Tử là dòng cây thuộc thân thảo, cây sống lâu năm và có chiều cao từ 0.3 cho đến 1 mét. Loài cây này mang bộ rễ khỏe mạnh giúp lan rộng, ăn sâu vào lòng đất… Cây có thân và lá kết hợp với nhau để tạo thành thể thống nhất. Lan Quân Tử thường ra hoa vào 2 mùa Xuân, Hạ.

3.2/ Tuổi Tuất chơi cây gì? Ý nghĩa phong thủy Lan Quân Tử

Ngay từ cái tên bạn đã hiểu được ý nghĩa của cây. Lan Quân Tử chính là biểu hiện cho khí phách nam tử hán đại trượng phu. Cây tượng trưng cho sức sống mạnh mẽ và vươn lên của con người. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào, Lan Quân Tử cũng vươn lên sống mạnh mẽ.

Lan Quân Tử - Tuổi Tuất hợp cây gì
Lan Quân Tử thuộc dòng cây để bàn được rất nhiều người yêu thích

Hoa của Lan Quân Tử có màu cam là biểu hiện của sự may mắn, tài lộc và thịnh vượng. Cây này có thể đặt rên bàn làm việc, trồng trong nhà sẽ giúp cho họ gặp nhiều may mắn và thành công.

Lan Quân Tử còn là loài hoa đại diện cho sự quyền quý, vương giả. Hoa của cây rất lâu tàn, có thể kéo dài tới 1 tháng mang ý nghĩa thịnh vượng.

Lan Quân Tử
Lan Quân Tử trồng trong nhà sẽ giúp cho họ gặp nhiều may mắn và thành công

Người ta thường lựa chọn Lan Quân Tử để làm món quà tặng nhau vào dịp Tết với lời chúc tài lộc và an khang. Ngoài ra cây cũng được lựa chọn để trang trí trong nhà giúp xua tan mọi vận đen. Nếu để trên văn phòng nên đặt ở hướng Đông hoặc Đông Nam của tòa nhà. Đây là hướng giúp cây hút được tài lộc tốt nhất.

4/ Cây hợp tuổi Tuất mệnh Thủy (Nhâm Tuất – 1982)

Tuổi Nhâm Tuất sinh vào năm 1982 thuộc vào mệnh Thủy. Họ là những người trung thực và thẳng thắn. Trong sự nghiệp tuổi này rất được lòng người đồng nghiệp và Sếp. Đa phần họ là những người có ý chí tiến thủ và ham học hỏi. Họ có thể vượt qua mọi khó khăn thử thách để đạt được thành công.

Nhâm Tuất thuộc tuýp người hướng ngoại, họ khéo léo trong cách ứng xử và biết đối nhân xử thế. Tuy nhiên tuổi này đôi khi quá cẩn thận mà sinh hoài nghi. Đây là nhược điểm lớn khiến họ dễ phạm phải sai lầm. Cây gì cho tuổi Tuất 1982 gặp nhiều may mắn bình an? Để gia tăng vượng khí cho bản thân, tuổi này nên lựa chọn một số loại cây như: Lưỡi Hổ, Lan Chi, Tùng La Hán,…

4.1/ Tuổi Tuất hợp cây gì? Đặc điểm Tùng Thơm

Cây Tùng Thơm còn có tên gọi khác là Tùng Hương. Cây này có tên khoa học là Cupressus macrocarpa và có xuất xứ từ đất nước Nam Mỹ. Loài cây này thuộc dòng thân gỗ và có mùi thơm rất dễ chịu. Cây có rễ dạng chùm, bò ngang và có thể phát triển mạnh mẽ chống chọi khi hạn hán. Cây Tùng Thơm có hình tháp vô cùng xinh xắn. Tán của cây dày và tỏa rộng. Lá kim có màu vàng chanh độc đáo tạo nên nét riêng biệt của loài cây này.

 Cây Tùng Thơm
Cây Tùng Thơm thuộc dòng thân gỗ và có mùi thơm rất dễ chịu

Tùm thơm được trưng trong chậu để đặt trên bàn làm việc hoặc bàn học. Mùi thơm của cây lan tỏa giúp cho tinh thần thư thái, đầu góc thư giãn và minh mẫn. Cây này có thể được trưng ở trong chậu đặt trên kệ tivi, ban công, phòng khách hoặc nhà ăn. Hương thơm của cây còn giúp xua đuổi muỗi tốt.

Tùng Thơm - Tuổi Tuất hợp cây gì
Giá của cây Tùng Thơm rất hợp lý so với những gì cây mang lại cho người tuổi Tuất

Tùng Thơm cũng được lựa chọn để trồng tại các khu nhà phố, biệt thự, cửa hàng, quán cà phê nhằm tạo nên một cảnh quan tươi vui và đẹp mắt.

4.2/ Ý nghĩa phong thủy cây Tùng Thơm

Tùng Thơm đối với người tuổi Tuất mệnh Thủy vô cùng thích hơp giúp đem lại may mắn và tài lộc. Loài cây này giúp cho người tuổi Tuất gia tăng vận khí, tiền tài ghé thăm.

Tùng Thơm
Tùng Thơm dòng cây cảnh lọc không khí đem lại không gian thoáng đãng cho căn nhà

Nếu đặt Tùng Thơm trong nhà sẽ giúp gia đình yên ấm hạnh phúc. Cây khi đặt ở hướng Tây và Tây Bắc sẽ giúp gia chủ xua đuổi tà khí, hấp thụ năng lượng tốt từ thiên nhiên.

Cây Tùng Thơm - Tuổi Tuất hợp cây gì
Để Tùng Thơm trong nhà hoặc văn phòng đều giúp thanh lọc không khí

Để Tùng Thơm được mệnh danh là cây lọc không khí. Cây còn có thể hút được những khí xấu thoát ra từ các thiết bị điện tử, máy tính.. Tuổi Tuất nên đặt Tùng Thơm trên bàn làm việc để sự nghiệp hanh thông, con đường công danh rạng rỡ.

5/ Cây hợp tuổi Tuất mệnh Kim (Canh Tuất – 1970)

Để biết được người tuổi Tuất mệnh Kim hợp cây gì thì bạn cần biết đến mệnh của năm này. Canh Tuất sinh vào năm 1970 và thuộc mệnh Kim, cụ thể là Thoa Xuyến Kim tức là Vàng Trang Sức. Tuổi Canh Tuất là những người rất hòa đồng và thân thiện. Ho dễ tính, biết cách làm ăn. Những người xung quanh rất yêu thích Canh Tuất bởi tính trung thực, sự chăm chỉ và nhanh nhẹn. Điểm trừ lớn nhất của người tuổi Canh Tuất chính là dễ bị kích động và nóng tính. Chính vì điểm yếu này mà tuổi Canh Tuất đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội tốt.

Tuổi Canh Tuất sinh vào năm 1970 thuộc vào mệnh Kim. Do đó khi lựa chọn cây phong thủy nên chọn các cây có màu bạc, trắng, xám. Ngoài ra mệnh Mộc sinh Kim nên tất cả những cây có màu xanh lá đều phù hợp với tuổi Tuất mệnh Kim. Tuổi Tuất hợp cây gì? Một số cây tốt cho Canh Tuất như: Lưỡi Hổ, Kim Ngân, Ngọc Ngân, Trầu Bà Đế Vương, Lan Hồ Điệp… 

5.1/ Tuổi Tuất hợp cây gì? Đặc điểm cây Lưỡi Hổ

Cây Lưỡi Hổ có tên gọi phổ biến là Lưỡi Cọp, Hổ Vĩ Mép Vàng, Lưỡi Hùm… Cây này trong tiếng Anh có tên gọi là Snake plant vì có hình thù giống như con rắn. Cây này có tên khoa học là Sansevieria Trifasciata và có nguồn gốc từ khu vực Châu Phi. Ở Trung Quốc và Nhật Bản người ta coi Lưỡi Hổ như một kho báu.

Cây Lưỡi Hổ - Tuổi Tuất hợp cây gì
Cây Lưỡi Hổ được mọc thành từng bụi có thể cao đến 1,6m

Cây Lưỡi Hổ được mọc thành từng bụi có thể cao đến 1,6m. Loài cây này có lá cứng và nhọn ở đầu. Cây có bề mặt bóng và có màu xanh. Trên lá cây có đốm trắng và 2 bên có màu viền vàng. Hoa của Lưỡi Hổ có màu trắng nhạt.

Lưỡi Hổ
Lợi ích của cây Lưỡi Hổ rất tốt dành cho người mệnh Kim tuổi Tuất

Lưỡi Hổ là cây có lá màu xanh dễ mang lại bầu không khí thoải mái và dễ thở khi đặt ở trong nhà.

5.2/ Tuổi Tuất hợp cây gì? Ý nghĩa cây Lưỡi Hổ

Cây Lưỡi Hổ có năng lượng tốt giúp cho tuổi Tuất mệnh Kim chống lại các khí xấu. Nếu trồng trong nhà thì nên đặt Lưỡi Hổ tở hướng Đông Nam, Bắc hoặc hướng Tây. Đây là những địa điểm giúp cây có năng lượng phong thủy tốt. Lưỡi Hổ là cây văn phòng được nhiều người lựa chọn.

Cây Lưỡi Hổ
Cách chăm sóc cây Lưỡi Hổ rất đơn giản, chỉ cần tưới đủ nước cho cây

Người ta còn tin rằng Cây Lưỡi Hổ giúp gia chủ thu hút tài lộc và vượng khí. Lưỡi Hổ còn được dùng để tặng quà nhân dịp khai trương, sinh nhật…. Cây chính là biểu tượng của sự rắn rỏi giúp gia chủ vượt qua được mọi khó khăn trong cuộc sống.

Lưỡi Hổ
Phong thủy của cây Lưỡi Hổ rất tốt cho người mệnh Kim

Lưỡi Hổ rất tốt cho người mệnh Kim. Để cây hút được năng lượng nhất người mệnh Kim nên trồng Lưỡi Hổ trong chậu tròn, vuông…

6/Cây hợp tuổi Tuất mệnh Mộc (Mậu Tuất – 1958, 2018)

Người tuổi Tuất sinh vào năm 1958 và năm 2018. Tuổi này vốn thuộc mệnh Mộc nên có thể lựa chọn tất cả các loại cây đều phù hợp với họ.

Tuổi Tuất 1958, 2018 có đặc điểm là người trung thành, có trách nhiệm cao trong cuộc sống. Tuổi Tuất thuộc mệnh Bình Địa Mộc này không hề hoang phí. Họ sống rất tiết kiệm, tuy nhiên hơi chi li và rạch ròi quá mức. Tuổi này thẳng thắn và chân thành. Trong công việc tuổi Tuất mệnh Mộc là người có quyết tâm cao. Họ có thể đạt được thành công bởi năng lực của mình. Nhìn chung tuổi này cuộc đời khá bằng phẳng. Không có quá nhiều sóng gió.

Ngũ Gia Bì - Tuổi Tuất hợp cây gì
Phong thủy của cây Ngũ Gia Bì mang đến đặt biệt tốt dành cho người mệnh Mộc

Tuổi Tuất chơi cây gì để đem lại tài lộc tốt hơn, sức khỏe an khang. Một số cây hợp tuổi Tuất như: Vạn Niên Tùng, Trường Sinh, Ngũ Gia Bì, Sen Đá

7/ Địa chỉ cung cấp cây cảnh tuổi Tuất uy tín

Nếu như bạn thuộc người tuổi Tuất và vẫn chưa biết Tuổi Tuất hợp cây gì? Vậy hy vọng bài viết này sẽ giải đáp được cho câu hỏi của bạn. Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến hotline: 0915 885 558 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Ngũ Gia Bì
Giá của cây Ngũ Gia Bì rất hợp lý

Cây Cảnh Hà NộiĐịa chỉ bán cây, cung cấp các sản phẩm cây cảnh chất lượng tốt và uy tín nhất Hà Nội. Ngoài ra dịch vụ cho thuê cây cảnh văn phòng của Cây Cảnh Hà Nội đã được rất nhiều công ty lựa chọn. Nếu có nhu cầu quý khách hàng vui lòng tới địa chỉ 616 và 628 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội để lựa chọn trực tiếp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.