Cây phong thủy tuổi Hợi cho năm 2020 nhiều tài lộc

. Từ xưa đến nay cây cảnh luôn được nhiều người yêu thích không chỉ bởi vẻ đẹp mà còn ý nghĩa phong thủy của cây. Cây phong thủy không chỉ giúp chiêu tài mà còn giúp chủ nhân gặp nhiều may mắn. Vậy cây phong thủy tuổi Hợi trong năm 2020 này loại nào sẽ mang lại nhiều tài lộc nhất ? Cùng Cây cảnh Hà Nội tham khảo thông qua bài viết dưới đây nhé!

Contents

1/ Cây phong thủy tuổi Hợi và đặc trưng người tuổi Hợi

Cây phong thủy tuổi Hợi nào giúp họ gặp nhiều may mắn? Người tuổi Hợi sinh vào các năm: Ất Hợi (1935, 1995), Đinh Hợi (2007), Kỷ Hợi (1959), Tân Hợi (1971), Quý Hợi (1983). 

Điểm mạnh: Người tuổi Hợi có tính cách chân thành, tâm tình khảng khái, vô tư. Là người có tính thương người và  được mọi người yêu mến. Người cầm tinh con Lợn cũng có tính cách rất ngây thơ và có phần lãng mạng. Trong cuộc sống người này được quý nhân phù trợ nên cuộc sống khá êm ả.

Trong công việc người tuổi Hợi dễ có được sự thăng tiến và nắm những chức vụ quan trọng. Nhìn chung tuổi Hợi sau 30 tuổi cuộc đời sẽ suôn sẻ hơn. Đa phần đều thành đạt ở độ tuổi trung niên. Số đông sẽ được đề bạt thăng chức ở ngoài 40.

Điểm yếu: Tuy nhiên người tuổi Hợi có nhược điểm là thiếu kiên trì, hao giao động trong tình cảm, dễ bằng lòng với cuộc sống.

Trong tình yêu người tuổi Hợi thường nghe theo trái tim mách bảo, họ yêu nồng nhiệt. Trong chuyện tình cảm người tuổi Hợi khá mềm yếu và đặt hết niềm tin vào người mình yêu. Cuộc sống hôn nhân cũng khá êm ả giống như cuộc đời của họ. Cũng sẽ có một bộ phận ít gặp sóng gió nhưng sau cùng vẫn tìm được bến đỗ.

Theo ngũ hành tương sinh khi lựa chọn cây phong thủy người tuổi Hợi cần dựa vào bản mệnh để xác định màu sắc cây phong thủy. Bạn có thể lựa chọn cây phong thủy theo tuổi Hợi theo gợi ý bên dưới đây!

2/ Cây cảnh hợp tuổi Hợi 1995 (Ất Hợi)

Ất Hợi là những người sinh vào năm 1995 và năm 1935. Theo ngũ hành tuổi này thuộc vào mệnh Hỏa, nạp âm là Sơn Đầu Hỏa tức là Lửa trên núi. Không giống như những bản mệnh khác, Sơn Đầu Hỏa không phải do con người tạo ra vì lẽ đó mà người tuổi Ất Hợi cũng có những khác biệt riêng.

Người tuổi Ất Hợi được đánh giá là thẳng tính và bộc trực. Tuổi 1995 luôn ở trạng thái tràn đầy năng lượng giống như ngọn lửa luôn luôn cháy đỏ và rực rỡ. Có thể nói rằng Ất Hợi mang khá nhiều nguồn năng lượng đến cho mọi người xung quanh. Tuy nhiên vì quá thẳng tính nên đôi lúc Ất Hợi có phần hiếu thắng. Cây phong thủy cho tuổi Hợi 1995 nào mang đến may mắn?

Xét theo ngũ hành tương sinh thì Mộc sinh ra Hỏa. Do vậy khi lựa chọn cây phong thủy tuổi Ất Hợi nên chọn những cây có màu xanh, tím, hồng, đỏ. Một số cây phong thủy tuổi Ất Hợi mang đến nhiều tài lộc như: cây kim ngân, cây trầu bà đế vương, cây trạng nguyên,…

2.1/Cây Trầu Bà Đế Vương

Cây phong thủy hợp tuổi Hợi này được rất nhiều người yêu thích. Loài cây này nổi tiếng với đặc tính dễ chăm sóc và mang ý nghĩa phong thủy tài lộc. 

Trầu Bà Đế Vương - Cây phong thủy tuổi Hợi
Trầu Bà Đế Vương – Cây phong thủy tuổi Hợi

Dòng Trầu Bà Đế Vương là dạng thân leo, lá đơn và có cụm hoa dạng mo. Loài cây này có khả năng hút được độc tố gây ung thư là formaldehydes và nhiều chất độc hại khác, do đó rất có lợi đối với sức khỏe người tuổi Hợi. Cây để bàn làm việc mang nhiều tài lộc!

Trong phong thủy dòng cây này mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho chủ sở hữu. Không những vậy loài cây này còn giúp chủ nhân tránh được những điềm xui xẻo và thị phi trong cuộc sống. Đối với công việc Trầu Bà Đế Vương giúp chủ nhân thu hút tài lộc, cây này rất phù hợp với những người làm quản lý. 

Trầu Bà Đế Vương- Cây Phong Thủy tuổi Hợi
Trầu Bà Đế Vương – Cây Phong Thủy tuổi Hợi

Cây theo tuổi Hợi – Trầu Bà Đế Vương. Với đặc điểm này Trầu Bà Đế Vương phù hợp nhất là để trong văn phòng, làm quà tặng biếu Sếp, đồng nghiệp sẽ vô cùng tuyệt vời. Ngoài ra người tuổi Ất Hợi cũng có thể đặt Trầu Bà Đế Vương trong ngôi nhà của mình để gia tăng vận may và tiền tài. 

Chăm sóc cây cảnh Trầu Bà Đế Vương: Cây này ưa ẩm và có thể sống tốt trong môi trường thiếu sáng, điều hòa, nhà kính. Do vậy bạn có thể đặt ở bất kỳ đâu trong căn nhà hoặc cây văn phòng. Tuy nhiên phải tưới nước đầy đủ cho cây, thường là 3 – 4 ngày tưới 1 lần. Vào những ngày nắng nóng thì nên tưới 1 ngày/ lần vào thời điểm râm mát.

2.2/ Cây trạng nguyên

Với người Ất Hợi cây trạng nguyên là một loại phong thủy của cây rất hợp tuổi. Sắc đỏ của Trạng Nguyên mang đến nhiều điều may mắn. Tại các shop cây cảnh loại cây này rất được yêu thích với ý nghĩa mang đến thành công và đỗ đạt.

Cây phong thủy tuổi hợi
Cây hợp phong thủy tuổi Hợi

Cây Trạng Nguyên có xuất xứ ở Trung Mỹ và miền Nam của đất nước Mexico. Người phương Đông gọi loài cây này với cái tên khác là Nhất phẩm hồng. Phương Tây gọi Trạng Nguyên là cây giáng sinh bởi lẽ hoa của cây nở đúng vào dịp Giáng Sinh (Ngày sinh của Chúa Giê su). Người ta tin rằng loài hoa này được “mang ơn lành” của Chúa đem lại may mắn cho chủ sở hữu

Cây Trạng Nguyên
Cây Trạng Nguyên – loài cây mang lại may mắn và bình an

Ất Hợi nên đặt cây Trạng Nguyên ở trong nhà để thuận tiện cho con đường phát triển công danh, sự nghiệp. Vị trí tốt nhất là đặt theo hướng Đông Bắc ngoài phòng khách. Bạn cũng có thể đặt tại bàn làm việc trên văn phòng. Ngoài ra trong kinh doanh cũng có thể đặt cây này tại quầy lễ tân, khách sạn, thu ngân.. với ý nghĩa tiền tài, cát tường.

Cây Trạng Nguyên
Cây Trạng Nguyên – Để bàn mang tài lộc

Trạng Nguyên cũng được mệnh danh là cây phong thủy thích hợp làm món quà tặng nhau nhân dịp lễ tết, khai trương, sinh nhật…

Cách chăm cây cảnh Trạng Nguyên: Đây là dòng cây chịu được ánh sáng trực tiếp, không quá ưa ẩm ướt. Do đó 2 ngày bạn chỉ cần tưới cho cây 1 cốc nước nhỏ. Nhiệt độ thích hợp cho cây phát triển là từ 15 – 25 độ C.

3/ Cây theo tuổi Hợi 1983 (Quý Hợi)

Những người sinh năm Quý Hợi 1983 thuộc vào mệnh Thủy hay còn gọi là Đại Hải Thủy tức là Nước giữa biển khơi. Người tuổi này thường không coi trọng vật chất, tiền tài. Chính điều đó lại khiến cho họ gặp khá nhiều may mắn trong cuộc sống. Tuy nhiên để nhận được nhiều lộc nhất thì người tuổi Quý Hợi cần có thêm các vật phẩm và cây phong thủy để thu hút. 

Điểm mạnh: của người tuổi Quý Hợi là rất nhanh nhẹn, ít nghĩ ngợi, khá vô tư, họ sống hòa đồng và thân thiện. Trong công việc họ là người chính trực, chăm chỉ nên được đồng nghiệp yêu quý, cấp trên tin tưởng.

Điểm yếu: Bên cạnh được điểm mạnh thì người tuổi Hợi cũng sống rất phóng thoáng và không biết cách tiết kiệm. Chính điều này khiến cho tuổi Quý Hợi dễ bị tiêu tán, sạt nghiệp và sa đà và những thứ không cần thiết. 

Người sinh năm 1983 cần bổ sung những loại cây phong thủy để mang lại nhiều may mắn và bổ trợ tài vận. Ngoài ra cây xanh còn giúp lọc khí tốt, giảm căng thẳng cho con người. Một số loại cây phong thủy tuổi Hợi phù hợp cho 1983 như: cây lan cẩm cù, cây lan ý, cây phát lộc, cây vạn niên thanh, cây hoa đồng tiền.

3.1/ Cây Lan Ý

Cây Ý Lan có tên khoa học là Spathiphyllum wallisii, thuộc họ nhà Araceae. Có tên gọi khác là Bạch môn, Vỹ hoa trắng hay Huệ hòa bình. Đặc điểm của loài cây này là thân, tán và lá cây mọc thành bụi. Các lá cây mọc tập trung bên dưới mặt đất và nhọn hai đầu. Phần trên của lá có màu xanh đậm và phía dưới có màu xanh nhạt. Cây có hoa trắng và cụm hoa có mo nhỏ. 

Cây Ý Lan - cây cảnh tuổi Hợi
Cây Ý Lan mang ý nghĩa cát tường

Không chỉ vậy cây cảnh hợp tuổi Hợi – Lan Ý có tác dụng giữ ẩm và điều hòa không khí đồng thời tiêu diệt các loại vi khuẩn gây nấm mốc. Lan Ý cũng hấp thụ các chất độc hại có trong không khí như như benzen, formandehyl và một số chất gây ô nhiễm khác. Trong phong thủy loài cây này mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ. Cây thủy sinh sẽ rất đẹp!

Cây Lan Ý
Trong phong thủy loài cây này mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Quý Hợi có thể đặt Lan Ý ở trong nhà với mong muốn cuộc sống gia đình yên ấm. Đặt tại công ty để mang đến tiền tài và sự thăng tiến trong sự nghiệp. Ngoài ra cũng có thể trang trí Lan Ý tại nhà hàng, quán ăn, cửa hàng, khách sạn… đều mang về tài lộc. 

Cách chăm sóc cây Lan Ý: Loài cây này rất dễ sống trong điều kiện thiếu sáng do đó bạn nên đặt tại những nơi râm mát. Có thể đặt cây trong nhà hoặc tại văn phòng làm việc tránh ánh nắng trực tiếp. Tưới nước cho cây 1 lần/ 1 tuần, mỗi lần tưới 1 cốc nước. 

3.2/ Cây Phát Lộc

Cây Phát Lộc còn được biết đến với một số tên gọi khác như: Phất dụ, cây phát tài, cây may mắn phát lộc… Loài cây này chính là biểu trưng cho sức khỏe may mắn và thịnh vượng. Quý Hợi chỉ cần trồng cây này sẽ mang năng lượng tích cực và luồng may mắn đến cho bản thân

Phát Lộc là cây phong thủy hội tụ đủ 5 yếu tổ trong ngũ hành: Thổ đại diện của đất, Thủy chính là nước tưới cây, Kim là các loại chậu bằng kim loại, và Mộc chính là cây Phát lộc. Ngoài ra yếu tố Hỏa có thể được thêm bằng cách buộc dây đỏ lên cây. Nếu chậu cây được sử dụng đất sét thì bạn có thể thêm một bức tượng nhỏ cho chậu cây. 

Cây Phát Lộc
Cây Phát Lộc mang lại sự giàu có thịnh vượng

Cây Phát lộc cũng dựa vào số cành, càng nhiều càng thì may mắn càng nhiều. 2 cành là biểu trưng cho Tình yêu, 3 nhánh là Hạnh phúc – Trường thọ, 5 là Trí tuệ – Tâm Linh, 6 là Tài lộc, 8 là Thịnh Vượng…Lợi ích của cây giúp thanh lọc không khí tốt.

Cây trúc Phát lộc - Cây cảnh tuổi Hợi
Cây có thể làm quà tặng thay lời lúc may mắn

Loài cây này có thể trồng ở nhà, văn phòng, khách sạn, cửa hàng… đều được. Tùy thuộc vào mục đích gia chủ mà mà chọn vị trí đặt cây. Mong tiền tài, danh vọng thì đặt tại nhà, mong thăng tiến thì đặt tại văn phòng. Cách chăm sóc Phát Lộc: Nên cây tại nơi râm mát,  không có ánh sáng trực tiếp. Cây phát triển tốt nhất ở nhiệt độ từ 18 – 25 độ C. Mỗi tuần tưới nước 1 lần và đảm bảo tưới ngập vài cm để cây có đủ được độ ẩm. Cây lọc không khí tốt.

4/ Cây phong thủy dành cho tuổi Tân Hợi (1971)

Người sinh năm 1971 có thiên can Tân, tương hợp Bính, thuộc vào mệnh Kim cụ thể là Thoa Xuyến Kim tức là Vàng Trang Sức. Ngay từ cái tên đã bộc lộ được phần nào về cuộc sống cũng như tính cách của Tân Hợi. 

Điểm mạnh: Tân Hợi là người có trách nhiệm, có trí tiến thủ và  luôn tỏa sáng mỗi lần xuất hiện. Chính vì thế mà cuộc sống của người tuổi Tân Hợi rất sung túc, thường là tự tạo lập công danh cho mình. Trong công việc Tân Hợi được tín nhiệm bởi có tinh thần trách nhiệm cao. 

Cây phong thủy tuổi hợi
Cây thủy canh cho bộ rễ rất đẹp

Điểm yếu: là người bị thu hút bởi sự hào nhoáng nên đôi khi hơi thiếu sự khiêm tốn. Người tuổi này cũng có những người rất nhu nhược và dễ bị lợi dụng. Cây phong thủy hợp tuổi Hợi nào giúp 1971 tài lộc dồi dào?

Để khắc chế những điểm yếu và gia tăng tiền tài gia chủ tuổi Tân Hợi nên trồng thêm cây cảnh phong thủy. Theo ngũ hành tương sinh thì tuổi Tân Hợi thuộc vào hành Kim. Theo đó màu trắng và màu vàng ánh kim chính là màu của bản mệnh. Một số loại cây phong thủy tuổi Hợi cho năm 1971 như: Kim tiền, Bạch mã hoàng tử, Lưỡi Hổ, Sen Đá, Lan địa chi,…

4.1/ Cây Kim Tiền

Tuổi Tân Hợi thuộc mạng Kim do đó kết hợp với Kim Tiền sẽ mang đến sung túc và giàu sang. “Kim” có nghĩa là Phát Tài và “Tiền” là biểu tượng của Phú Quý. Kim Tiền ra hoa sẽ đem đến vận may vô cùng lớn cho gia chủ, may mắn cũng càng ngày càng nhiều. Hoa của cây Kim Tiền chính là đại diện của tài lộc và thịnh vượng. Khi trồng cây gia chủ nên buộc thêm sợi chỉ đỏ để mong tiền tài và danh vọng.

Cây Kim Tiền
Kim Tiền có khả năng hấp thu các khi độc, bụi bẩn

Phiến lá to và dày dòng cây này còn có khả năng hấp thu các khi độc, bụi bẩn. Tác dụng của cây Kim Tiền giúp tạo nên một không gian sống trong lành và an toàn. Nhiều nghiên cứu cho thấy Kim Tiền có thể loại bỏ 0.01 mol/m2 các chất hại như benzen, toluen, xylen…

Kim Tiền
Kim Tiền phù hợp với cách trang trí hiện đại

Loài cây này có lá viền tròn, mang tính âm và phù hợp với cách trang trí hiện đại. Có thể đặt Kim Tiền trong nhà để mang đến một nguồn năng lượng tích cực. Khi đặt tại văn phòng cây Kim tiền sẽ mang đến may mắn và thành công. Ngoài ra đây còn là cây tặng khai trương thích hợp cho các dịp quan trọng. Đây là dòng cây cảnh Hàn Quốc được nhiều người yêu thích.

Cách chăm sóc Kim Tiền: Là loại cây mọng nước, Kim Tiền chịu hạn khá kém. Khi trồng cần cung cấp đầy đủ nước. Khoảng 2 tuần tưới nước 1 lần. Nếu trồng ở trong điều hòa thì tưới nước 1 lần/ tuần. Tuyệt đối không tưới nước lên cây. Để lá được căng bóng bạn có thể sử dụng khăn ướt để lau. 

4.2/ Cây Bạch Mã Hoàng Tử

Bạch mã hoàng tử là cây thuộc dòng họ Ráy có tên khoa học là Aglaonema hybrid. Cây này mọc thành bụi khoảng 25 – 50 cm và được trồng nhiều ở châu Á.  Ý nghĩa của cây với màu trắng đốm pha với xanh lá tạo nên sự quý tộc.

Bạch mã hoàng tử
Bạch mã hoàng tử – Loài cây này mang hơi hướng quý tộc

Người tuổi Tân Hợi (1971)  có thể sử dụng bạch mã hoàng tử để trang trí cây cảnh nội thất. Loài cây này mang hơi hướng quý tộc, sử dụng để trang trí trong nhà, nơi làm việc. Cũng có thể sử dụng cây này làm quà biếu nhân dịp khai trương cửa hàng, thăng quan tiến chức…

Bạch mã hoàng tử không chỉ mang lại sự thăng tiến cho gia chủ. Ngoài ra còn mang lại nhiều may mắn cho những người trong gia đình. Đúng theo tên gọi Bạch mã hoàng tử thể hiện sự “thuận buồm xuôi gió”.

Cây bạch mã hoàng tử
Sử dụng cây Bạch mã hoàng tử làm quà biếu nhân dịp khai trương cửa hàng

Đặt chậu cây Bạch mã hoàng tử trên bàn làm việc đều giúp tăng sự quyết đoán. Ngoài ra Bạch mã hoàng tử còn loại bỏ tốt các khí độc phát ra từ thiết bị điện tử.

Bạch mã hoàng tử
Cây cảnh Hàn Quốc

Chăm sóc cây Bạch mã hoàng tử: Khi trồng Bạch mã hoàng tử bạn cần chú ý tưới nước cho cây 2 lần/ tuần, mỗi lần tưới 1 cốc nước đầy. Không tưới quá nhiều dễ khiến cho cây bị úng nước và chết. Cây ưa bóng tối do đó có thể đặt tại các nơi thiếu sáng. Tuy nhiên vẫn nên cho cây tắm nắng vào buổi sáng hoặc chiều râm mát. 

5/ Địa chỉ nào bán cây phong thủy tuổi Hợi uy tín?

Khi mua cây phong thủy không đơn thuần là chọn cây mà bạn cần quan tâm đến chất lượng cây. Nếu mua ở những địa chỉ thiếu uy tín cây không được chăm sóc kỹ càng sẽ dễ chết. Điều này sẽ không đem lại nhiều may mắn cho gia chủ. Một trong những địa chỉ bán cây cảnh phong thủy, cây hợp mệnh, cây hợp tuổi uy tín là Cây cảnh Hà Nội. Đây là địa chỉ cho thuê cây cảnh được nhiều người lựa chọn.

Hiện tại địa chỉ này có 2 cơ sở cung cấp các dòng cây hợp phong thủy đạt chuẩn. Đó là tại 616 và 628 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội. Giá của cây tại đây rất hợp lý.

Nếu như có điều kiện hãy ghé thăm cửa hàng để được nhân viên tư vấn tận tình nhất. Nếu ở xa bạn có thể truy cập trực tiếp vào website:https://caycanhhanoi.com/ hoặc liên hệ:0966.623.933 để đặt cây nhé!

Hy vọng bài viết trên đây sẽ mang đến thông tin bổ ích cho bạn về cây phong thủy hợp tuổi Hợi! Chúc bạn gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.