5 loại cây cảnh ưa bóng phát triển tốt trong điều kiện thiếu ánh sáng

Contents

Những cây cảnh trồng trong nhà thường không có đủ ánh sáng để phát triển nên người Việt thường chọn những loại cây cảnh ưa bóng mà vẫn sinh trưởng tốt, sống lâu năm, cho giá trị thẩm mỹ cao.

Những loại cây cảnh trồng trong nhà không cần ánh sáng mà vẫn phát triển tốt phải kể đến như:

  • Cây kim tiền

5-loai-cay-canh-ua-bong-phat-trien-tot-trong-dieu-kien-thieu-anh-sang-1Cây kim tiền

Cây kim tiền nổi tiếng là loại cây ưa bóng, thích hợp với nhiệt độ trong phòng, rất dễ trồng,  tốn ít thời gian chăm sóc mà vẫn sinh trưởng tốt. Cây có màu xanh bóng, mỡ màng với 2 hàng lá đêu tắp mọc trực tiếp từ nhánh cây đơn nhìn rất bắt mắt. Đây cũng là loại cây cảnh phong thủy thường được trang trí thêm những sợi dây đỏ, đồng tiền vàng có ý nghĩa mang lại tiền tài, may mắn cho gia chủ. Với hình khối trung bình cây được đặt trong chậy sứ làm kiểng trong phòng khách, phòng làm việc.

  • Cây phát lộc

Cây phát lộc vừa là loại cây ưa nước, vừa là loại cây ưa bóng, phát triển tốt trong điều kiện ánh sáng thấp, độ ẩm cao. Thân cây mọc thẳng, mềm rất dễ tạo nhiều hình thù đẹp mắt khác nhau, thường được trồng trong bình thủy tinh trong suốt đặt trên kệ tủ, bàn trà, bàn làm việc với ý nghĩa sinh tài, sinh lộc cho gia chủ giống như tên gọi của nó.

  • Cây nhện

Cây nhện hay còn được gọi là cây cỏ nhảy, rất dễ sinh sống trong điều kiện không có ánh sáng. Cây mọc theo cụm với những phiến lá dài hẹp viền trắng mọc túa ra xung quanh, cùng các chùm cây nhỏ nhắn như hình ngôi sao tủ xuống giàu giá trị thẩm mỹ. Cây thích hợp trồng trong gáo dừa hoặc chậu sứ treo trên cao ở trong phòng tắm, trên tầng thường hoặc cạnh cửa sổ..

  • Cây lan ý

5-loai-cay-canh-ua-bong-phat-trien-tot-trong-dieu-kien-thieu-anh-sang-2Cây lan ý

Cây lan ý rất dễ nhận biết qua những tán lá rộng, to bản như lá dong, sống và đường gân khỏe khoắn, cây có hoa màu trắng nhìn rất mảnh mai tinh khiết, phát triển tốt trong điều kiện ít ánh sáng, độ ẩm cao, nhiệt độ vừa phải. Với những tán lá rộng cây lan ý mang lại cho không gian ngôi nhà cảm giác thư thái, bình yên.

  • Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ là loại cây có sức sống mãnh liệt ở bất cứ điều kiện môi trường nào nhưng sinh trưởng tốt ở môi trường ánh sáng thấp, không cần nhiều nước. Không chỉ có tác dụng để bài trí không gian nhà ở cây lưỡi hổ còn ó tác dụng như một chiếc máy lọc không khí mini, hút bụi và các khí độc hại bảo vệ sức khỏe con người

Trên đây là một số cây cảnh trồng trong nhà không cần ánh sáng mà vẫn phát triển tốt mà bạn có thể tham khảo để bài trí vị trí cây cảnh cho phù hợp.

Có thể bạn quan tâm:

Chọn cây cảnh thu hút tài lộc trưng Tết
Cây xanh để bàn đang được giới văn phòng ưa chuộng
Cây cảnh nên trồng trong nhà
Cây cảnh trong nhà phù hợp với điều kiện ít ánh sáng
Những cây cảnh trong nhà được ưa chuộng nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.