Những loại cây cảnh trồng trong nhà giúp đuổi ruồi muỗi bay xa

Contents

Với những chậu cây cảnh xinh xinh đặt trong nhà chẳng những là xanh mát không gian sống còn có tác dụng đánh tan ruồi muỗi mà chẳng cần đến nhưng loại thuốc hóa chất diệt muỗi độc hại, vậy tại sao bạn không thử?

Một số cây trồng trong nhà đuổi muỗi mà bạn không thể bỏ qua:

  • Cây cúc vạn thọ

Cúc vạn thọ có một màu vàng gạch duy nhất đặc trưng, rất bắt mắt, lá cây nhỏ màu xanh nhạt có mùi hắc đây chính là vũ khí khắc tinh đuổi ruồi muỗi bay xa. Cúc vạn thọ rất dễ trồng, không cần chăm sóc nhiều cây vẫn sống xanh tươi, hoa nở rộ trong mùa hạ, kéo dài nhiều tháng, bạn có thể trồng một vài khóm trong chậu đặt trên hiên nhà để tạo thêm cảnh quan đẹp cho không gian sống đồng thời thay thế thuốc diệt ruồi muỗi hiệu quả.

nhung-loai-cay-canh-ki-duoi-ruoi-muoi-bay-xa-1Cây bạc hà mèo

  • Cây ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì hay còn gọi là cây xanh, họ hàng của cây si, cây có kích thước khá lớn, chiều cao lên tới tầm 1.6-1.8m , lá kép hình chân vịt, gốc cây có nhiều rễ phụ bám xung quanh. Toàn cây phát ra mùi thơm dễ chịu để đuổi ruồi muỗi, bên cạnh đó cây còn hay được người Việt dùng để làm kiểng trong phòng khách, trước cửa nhà và sử dụng như một vị thuốc nam để chữa các bệnh về gân cốt. xương khớp, dạ dày và cảm sốt…

  • Cây oải hương

Cây oải hương có hình dáng bên ngoài rất bắt mắt với những bông hoa màu tím mộng mơ. Hoa có mùi hương nồng nàn, ngửi rất quyến rũ nhưng lại là bí mật giúp cây có tác dụng như một loại thuốc diệt muỗi tự nhiên. Với những chậu cây hoa oải hương đặt cửa sổ, ban công hay ngay trung tâm phòng khách không những tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho không gian sống mà còn bảo vệ bạn tránh xa được ruồi muỗi đáng ghét.

  • Cây hoa phong lữ

Cây hoa phong lữ thoạt nhìn qua rất giống hoa rau muống với 5 cánh hoa tròn màu tím, nhụy đen thẫm ở giữa, lá hình răng cưa dễ nhận biết. Cây hoa phong lữ thường được người Việt đặt trong chậu nhỏ treo trên hiên nhà hoặc đặt trong kệ cửa sổ, kệ ban công vừa để trang trí vừa để đuổi ruồi muỗi.

nhung-loai-cay-canh-ki-duoi-ruoi-muoi-bay-xa-2Cây phong lữ

  • Cây bạc hà mèo

Bạc hà mèo là một trong nhũng loại cây có tác dụng đuổi ruồi muỗi tốt nhất. Cây bạc hà mèo là một vị thuốc đồng thời cũng là gia vị nấu ăn quen thuộc của người Việt, lá có màu xanh tươi, hình răng cưa, thân cây thấp lùn, trong cây bạc hà mèo có chứa một tinh chất gọi là nepetalactone mà ruồi muỗi rất sợ nên vì vậy loại cây này hay được trồng quanh sân nhà cho tác dụng diệt ruồi muỗi hiệu quả

Trên đây là một số cây trồng trong nhà đuổi ruồi muỗi mà bạn nên trồng vừa có tác dụng làm đẹp không gian vừa tiết kiệm chi phí không phải sử dụng đến thuốc diệt ruồi muỗi.

Có thể bạn quan tâm:

Chọn cây cảnh thu hút tài lộc trưng Tết
Cây xanh để bàn đang được giới văn phòng ưa chuộng
Cây cảnh nên trồng trong nhà
Cây cảnh trong nhà phù hợp với điều kiện ít ánh sáng
Những cây cảnh trong nhà được ưa chuộng nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.