Những cây trồng trong nhà tốt cho sức khỏe không thể bỏ qua

Contents

Từ xa xưa người Việt đã biết sử dụng cây cảnh bài trí trong nhà để thanh lọc không khí, đem lại một môi trường sống trong lành cho gia đình. Thói quen tốt đó vẫn được giữ đến tận ngày nay, nhất là khi điều kiện môi trường sống đang ngày càng ô nhiễm như hiện nay.

Một số loại cây trồng trong nhà tốt cho sức khỏe mà bạn có thể tham khảo để bài trí trong nhà như:

  • Cây thường xuân

Nhắc đến khả năng thanh lọc không khí tuyệt vời thì phải nhắc đến cây thường xuân. Loại cây này có tên khoa học là Ivy hoặ Hedera Helix được tiến sĩ khoa học môi trường Bill Wolverton nổi tiếng khuyên nên trông trong nhà bởi tác dụng hấp thụ tốt khí Formaldehyde một trong những chất gây đầu đầu, khó thở và ung thư cho con người. Đây là loại cây dây leo, có sức sống mãnh liệt bạn nên trồng trong chậu treo trên cao để phát huy hết vẻ đẹp cũng như khả năng hữu ích mà cây mang lại cho sức khỏe.

nhung-cay-trong-trong-nha-tot-cho-suc-khoe-khong-bo-qua-1Cây thường xuân

  • Cây thu hải đường

Cây thu hải đường có tên khoa học là Wax Begonia, rất dễ nhận biết qua những cánh hoa rực rỡ sắc màu như hồng , trắng, đỏ có nhị vàng tươi ở giữa, lá hình tròn màu xanh thẫm. Cây thường được đặt trong chậu theo khóm đặt trên kệ ban công, cửa sổ có ánh nắng chiếu vào rất đẹp,tạo tính thẩm mỹ cao cho không gian sống, ngoài ra cây còn có tác dụng hấp thụ khí Benzene độc hại, đem lại môi trường sống trong lành cho nhà ờ.

  • Cây cọ lá tre

Cây cọ lá tre là loại cây có lá tương đối giống lá tre dài hẹp có nhiều đường gân nổi lên ở giữa, màu xanh thẫm mọc theo từng chùm được trồng trong chậu lớn vì cây có hình khối khá cao lớn.Cây cọ tre được các nhà khoa học của NASA đánh giá cao ở khả năng tạo ra môi trường sống trong lành nhờ hấp thụ tốt khí benzene và trichloroethylene gây hại cho cơ thể.

  • Cây hoắc hương

Cây hoắc hương có rất nhiều tên gọi khác nhau như cây quảng hoắc hương, thổ hoắc hương.. là loại cây thân cỏ, thân cây mềm, lá cây có hình răng cưa, nhiều lông, hoa nhỏ màu trắng- tím được coi là một vị thuốc nam quý hiếm để chữa các bệnh ngoài da, cảm sốt… Cây có mùi hương “ hoắc” như đúng tên gọi là kẻ thù của các loại côn trùng nên thường được người Việt trồng trong chậu nhỏ đặt trong nhà đặc biệt là ở phòng ngủ để đuổi ruồi muỗi bay xa mà không cần sử dụng đến các loại thuốc diệt muỗi có chứa chất hóa học độc hại.

nhung-cay-trong-trong-nha-tot-cho-suc-khoe-khong-bo-qua-2Cây thu hải đường

Trồng những loại cây trong nhà tốt cho sức khỏe là một sự lựa chọn thông minh, giải pháp “2 trong 1” đầy tiện ích vừa làm đẹp vừa mang lại môi trường sống trong lành

Có thể bạn quan tâm:

Chọn cây cảnh thu hút tài lộc trưng Tết
Cây xanh để bàn đang được giới văn phòng ưa chuộng
Cây cảnh nên trồng trong nhà
Cây cảnh trong nhà phù hợp với điều kiện ít ánh sáng
Những cây cảnh trong nhà được ưa chuộng nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.