Lưu ý khi sử dụng cây trang trí trong phòng bếp

Việc sử dụng cây trang trí trong phòng bếp không chỉ tạo thêm nét tươi tắn cho không gian nấu nướng, ăn uống mà còn có ý nghĩa phong thủy rất lớn nếu như bạn biết lựa chọn loại cây và nơi đặt đúng cách trong gian bếp của mình.

Cây xanh gia đình giúp phòng bếp luôn tươi mới
Cây xanh gia đình giúp phòng bếp luôn tươi mới

Ý nghĩa của cây trang trí trong phòng bếp

Sống gần với thiên nhiên đang là xu hướng rất phổ biến trong ngành dịch vụ trang trí nội thất hiện nay. Sử dụng các loại cây xanh không chỉ giúp tâm hồn con người được thư thái và muốn hòa mình cùng cây cỏ mà màu sắc tự nhiên của lá còn mang lại cho chúng ta một cảm giác nhẹ từ nơi thị giác.

Cây xanh gia đình không chỉ được bài trí trong phòng khách mà còn được đặt trong nhà bếp
Cây xanh gia đình không chỉ được bài trí trong phòng khách mà còn được đặt trong nhà bếp

 Nguyên tắc đặt cây trang trí trong phòng bếp theo phong thủy

Việc sử dụng cây trang trí ở trong nhà bếp đối với người phương Đông cũng nên tuân theo một số nguyên tắc phong thủy như sau:

Với căn bếp hướng Nam: sử dụng những cây trang trí nhiều lá giúp ích cho gia chủ trong việc tích luỹ tài sản, tiền bạc…

Căn bếp hướng Đông và Đông – Nam: nên chọn bố trí các loại cây hoa màu đỏ, có lợi cho sức khỏe và tài lộc của các thành viên trong gia đình.

Cần lưu ý bố trí cây cảnh gia đình trong phòng bếp theo phong thủy
Cần lưu ý bố trí cây cảnh gia đình trong phòng bếp theo phong thủy

Bếp hướng Tây và Tây – Bắc: Cạnh cửa sổ phòng bếp hướng này bạn nên sử dụng những cây trang trí đẹp, có hoa vàng như hoa thủy tiên, mai vàng, cúc vàng… Điều này không chỉ có tác dụng ngăn cản sát khí mà còn có thể thu hút vượng khí vào nhà cho gia chủ.

Bếp hướng Đông – Bắc và Tây – Nam: Bài trí các loại hoa có màu hồng giúp cho trí tuệ minh mẫn và tình cảm gắn bó trong gia đình.

 Bếp hướng Bắc: Nên bài trí các loại hoa có màu trắng. Ngoài ra, bản cần phải đảm bảo đầy đủ ánh sáng trong phòng bếp để cung cấp cho các cây trang trí. Các vật dụng trong bếp như tạp dề, dép lê, khăn lau, khăn trải bàn… nên chọn loại có màu ấm áp, giúp tăng sinh khí.

"Bếp xanh" đang là xu hướng phổ biến trong những năm gần đây
“Bếp xanh” đang là xu hướng phổ biến trong những năm gần đây

Bếp xanh đang là xu hướng phổ biến trong những năm gần đây. Ngoài ra, nhiều gia đình còn tận dụng cây trang trí nhằm tạo nên sự hài hòa phong thủy cho căn bếp xinh.Việc bài trí cây xanh trong phòng bếp không chỉ thêm nét tươi tắn cho không gian mà còn có ý nghĩa phong thủy khi bạn biết lựa chọn loại cây và nơi đặt đúng cách.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.