Những sai lầm nên tránh khi bố trí cây xanh gia đình

Contents

Từ trước tới nay, chúng ta vẫn thường quan niệm rằng: việc trồng cây xanh gia đình không chỉ tạo cảm giác hài hòa cho văn phòng mà còn có ý nghĩ đặc biệt về phong thủy. Tuy nhiên, một số sai lầm trong việc chọn và bố trí cây xanh nội thất có thể làm mất đi ý nghĩa nội thất của nó.

cây trang trí
Cần đặt cây xanh trong phòng phù hợp với không gian nội thất

Dưới đây là những sai lầm nên tránh khi bố trí cây xanh gia đình

1. Trồng càng nhiều cây càng tốt

Theo sinh vật học, cây xanh có khả năng quang hợp nhờ chất diệp lục, ánh sáng mặt trời. Trong quá trình đó, cây sẽ hút khí các- bo-níc và nhả ra khí o-xy, giúp cải thiện chất lượng môi trường không khí. Tuy nhiên trong quá trình hô hấp, cây hút khí o-xy và nhả ra khí các-bo-nic như bình thường. Vào buổi tối, quá trình quang hợp bị ngưng lại, quá trình hô hấp diễn ra bình thường làm cho lượng các-bo-nic trong nhà tăng còn lượng o-xy giảm.

Chính vì vậy, các chuyên gia vẫn khuyên rằng không nên trồng quá nhiều cây cảnh gia đình, đặc biệt là hạn chế bố trí cây ở trong phòng ngủ vì nó có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn vào ban đêm.

cây trang trí
Không nên đặt quá nhiều cây xanh trong phòng ngủ

2. Đặt cây xanh văn phòng ở các vị trí trống trong nhà

Nếu bạn nghĩ cứ đặt cây xanh trang trí vào những vị trí còn trống và rộng để làm giảm thiểu sự trống trải vì điều này là vô cùng sai lầm. Bởi lẽ, thông thường, việc bố trí cây xanh trong nhà cần phải căn cứ vào bố cục mặt bằng căn nhà cũng như yếu tố phong thủy. Không nên đặt cây xanh trong nhà ở phòng ngủ và lối đi lại, hành lang.

3. Những sai lầm về phong thủy

Rất nhiều người phạm những sai lầm về yếu tố phong thủy khi bố trí cây cảnh gia đình. Việc bố trí cho sao phù hợp với phong thủy phụ thuộc vào nhiều yếu tố như hướng căn nhà, cấu trúc, tuổi tác gia chủ, loại cây.

phong thủy cây cảnh theo tuổi
Bố trí cây xanh gia đình cần xem xét tới yếu tố phong thủy

Lời khuyên cho bạn:

Không nên trồng đơn độc một cây trước nhà, kho trồng nên trồng theo cặp cân đối hoặc nếu theo số lẻ thì phải trồng 3,5,7.. cây.

Không nên chọn các loại cây có tính âm như cây thuộc họ quyết, họ cát đằng vì nếu chúng sống tốt thì có nghĩa là trong nhà bạn có âm khí, không sạch sẽ.

Không nên trồng những loại cây có thể gây nguy hại cho sức khỏe, mang lại điềm xui cho gia đình như cây xương rồng, trúc đào, thơm ổi, đỗ quyên, thiên điểu,..

Việc lựa chọn cây xanh gia đình tránh được những sai lầm sẽ giúp căn nhà bạn ôn hòa, thoáng đãng có tác dụng rất tốt.

One thought on “Những sai lầm nên tránh khi bố trí cây xanh gia đình

  1. Pingback: Kinh nghiệm hay chọn cây xanh nội thất - Cây cảnh Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.