Những cảnh quan sân vườn nổi bật

Cảnh quan sân vườn tại khu biệt thự hay các khu nghỉ dưỡng luôn được các khách du lịch quan tâm và lựa chọn cho nơi ở của mình. Sau đây sẽ là chi tiết về những cảnh quan sân vườn nổi bật đang được chú ý.

Cảnh quan sân vườn phong cách châu Âu
Cảnh quan sân vườn phong cách châu Âu

Các khu biệt thự thường chọn một phong cách cảnh quan mang đạm sự sa hoa diễm lệ và đậm chất châu Âu. Những cảnh quan như thế thường được thiết kế khá cầu kì với những hàng cây xanh và những ô được trồng đủ các loại hoa mang và đương nhiên không thể thiếu những bức tượng điểm xuyết cho khu vườn mang lại sự hiện đại của cả khu vườn.

Cảnh quan sân vườn Á Đông
Cảnh quan sân vườn Á Đông

Hơi khác so với những cảnh quan sân vườn kiểu châu Âu, thì cảnh quan kiểu  Á Đông sẽ không chỉ dừng lại ở những bức tượng và ao hồ nhỏ xinh mà sẽ là những hồ cá rộng với những đàn cá thi nhau bơi lội, ở giữa sẽ là núi non bộ hoặc một cây cảnh được trồng giữa hồ và không thể thiếu những chiếc cầu nối hai bên bờ hồ. Điểm đặc trưng của phong cách này chính là những chòi nghỉ giữa không gian sân vườn, đây sẽ là nơi ngắm được toàn cảnh sân vườn. Những chiếc chòi này cũng được thiết kế khá tình tế có thể bằng gỗ với mái vòm hoặc cách điệu hơn có thể là bằng đá và bên cạnh là chiếc xích đu.

Cảnh quan sân vườn với thiết kế ao hồ, mái chòi
Cảnh quan sân vườn với thiết kế ao hồ, mái chòi

Với phong cách Á Đông, thì cây được trồng trong vườn sẽ chủ yếu là cây cảnh loại lớn, và có thể sẽ ít hoa hơn so với cảnh quan sân vườn kiểu châu Âu. Dưới những gốc cây xanh sẽ là những thảm cỏ xanh mát cảm giác như kéo dài tới tận cuối chân trời, đây sẽ là nơi gia đình xum vầy và có được cảm giác như đang đi dã ngoại ngoài trời nếu có thêm bàn thịt nướng. Một không gian sống thật hoàn hảo, và thư thái biết bao với mỗi gia đình.

3 thoughts on “Những cảnh quan sân vườn nổi bật

  1. Pingback: Sân vườn cho sân thượng- xu hướng hiện đại - Cây cảnh Hà Nội

  2. Pingback: Xu thế sân vườn quán cafe - Cây cảnh Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.